Thứ sáu, 29/03/2024 20:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Y tế kêu gọi nhường khẩu trang cho y bác sĩ

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị người dân sử dụng khẩu trang vải, nhường khẩu trang y tế cho bệnh viện trong thời điểm Covid-19 đang phức tạp.

Ông Sơn cho biết hiện Việt Nam đã sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh. Người dân có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn.

Y bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế thường xuyên tiếp xúc, điều trị người bệnh, rất cần đến đồ bảo hộ. Khẩu trang y tế sẽ giúp bảo vệ an toàn hơn cho các y bác sĩ.

"Chính sự an toàn của nhân viên y tế sẽ giúp bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng", Thứ trưởng Sơn nói tại cuộc họp ngày 24/3.

Theo ông Sơn, các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc người bệnh Covid-19 là những chiến sĩ hàng đầu trên trận tuyến. Nhân viên y tế nếu bị lây nhiễm sẽ ảnh hưởng tới công tác chăm sóc người bệnh.

Hai điều dưỡng ở Trung tâm Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, một bác sĩ tại phòng cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã nhiễm nCoV. Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

"Các y bác sĩ khi thực hiện những thao tác thủ thuật gần với đường thở của bệnh nhân thì rất dễ bị lây nhiễm virus, phải chủ động ngăn chặn nhiễm bệnh bằng cách sử dụng đồ bảo hộ", ông Sơn khuyến cáo. Ông cho biết Bộ Y tế sẵn sàng cung cấp những đồ bảo hộ chất lượng tốt nhất cho các bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân nCoV.

Nhân viên y tế làm việc ở khoa khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 cũng phải có chế độ cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Họ cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú, tránh ra cộng đồng vì có thể là nguồn bệnh chưa phát hiện.

Hàng ngàn nhân viên y tế sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch COVID-19

Hàng ngàn y, bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu chống dịch COVID-19. Không chỉ vậy, hiện hàng ngàn nhân viên y tế cũng đã được tập huấn, sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch.

Bác sĩ Tâm để sẵn những túi hành lý vào một góc vì ngoài làm công tác chuyên môn tại khoa Nhiễm (Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM), bác sĩ cũng Tâm là một trong số các bác sĩ nằm trong đội phản ứng nhanh của thành phố. Khi được điều động, chị Tâm ngay lập tức lên đường chi viện cho các nơi cần điều trị COVID-19.

Hiện TP.HCM đã có phương án tập huấn cho khoảng 1.000 bác sĩ nội khoa để sẵn sàng bổ sung nguồn nhân lực chống dịch. Với các y, bác sĩ trẻ, đây là cơ hội để họ chia sẻ với các y, bác sĩ tuyến đầu đang chống dịch.

Sự chia sẻ đã được các đồng nghiệp thể hiện bằng hành động khi những ngày qua khi có các ca nhiễm ở Tây Ninh và Bình Thuận, các đội phản ứng nhanh như các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ rẫy ngay trong đêm đã chi viện để điều trị.

Theo Bộ Y tế, hiện có khoảng 90.000 bác sĩ và 125.000 điều dưỡng của cả nước đã được điều động để sẵn sàng tham gia chống dịch. Dù ở những nơi nguy hiểm nhưng họ vẫn không nao núng, bởi phục vụ người bệnh là mệnh lệnh từ trái tim.

Đà Nẵng phát hiện hơn 200.000 khẩu trang không nhãn mác

Trước đó, lúc 8h ngày 22/3, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng Hải Vân, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ tại đường Nguyễn An Ninh, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu thì phát hiện xe ô tô 43C-092.09 do N.(52 tuổi) trú Hoà Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng điều khiển đang bốc các thùng bìa catton lên xe container biển kiểm soát 29H-224.46.

Qua kiểm tra, lực lượng trinh sát phát hiện 69 thùng catton chứa hơn 200.000 chiếc khẩu trang 4 lớp, không có nhãn mác theo quy định.

Thủ tướng Abe: Olympics sẽ được hoãn tới năm 2021

Theo Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tối 24/3 chính thức thông báo nước này sẽ hoãn Olympics tới mùa hè năm 2021.

Thủ tướng Nhật cho biết đề nghị lùi thời gian tổ chức Olympics Tokyo 2020 tới năm 2021 đã được Nhật Bản gửi tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và đề nghị này đã được Chủ tịch IOC Thomas Bach thống nhất ủng hộ trong cuộc điện đàm cùng ngày.

Thủ tướng Abe cho biết Olympics Tokyo và Paralympics sẽ được tổ chức muộn nhất vào mùa hè năm 2021. Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike nói Olympics năm tới sẽ vẫn tên "Tokyo 2020" mặc dù có thay đổi về thời gian.

Trước đó, Thủ tướng Abe hôm 23/3 phát biểu trước Quốc hội Nhật cho biết việc tổ chức Olympics trong điều kiện hiện tại là không khả thi.

"Rất khó để tổ chức các môn thể thao một cách toàn diện, chúng ta phải quyết định hoãn sự kiện, dành ưu tiên cao nhất cho sức khỏe của các vận động viên", Thủ tướng Abe nói.

Quyết định hoãn tổ chức Olympics được cho là đòn giáng mạnh đối với nước chủ nhà Nhật, tạo ra những tác động tiêu cực về kinh tế, chính trị, xã hội với nước này. Tokyo đã đầu tư khoảng 10 tỷ USD để chuẩn bị cho sự kiện này.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các tổ chức thể thao và vận động viên gia tăng sức ép yêu cầu bố trí lại thời gian tổ chức Thế vận hội trong bối cảnh Covid-19 lan rộng.

Các vận động viện khắp nơi trên thế giới đang gặp khó khăn trong tập luyện khi các cơ sở tập luyện bị đóng cửa để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Hơn 500 rạp chiếu phim Trung Quốc mở cửa trở lại

Ngày 23/3, tờ Variety đưa tin hơn 500 rạp chiếu phim tại Trung Quốc vừa được mở cửa lại sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì ảnh hưởng của Covid-19. Dù vậy, doanh thu phòng vé tại đất nước tỷ dân vẫn ảm đạm vì người dân còn e ngại đi đến chốn đông người.

Theo Variety, có khoảng 486 cụm rạp ở Trung Quốc được mở cửa lại vào thứ 6 tuần qua. Đầu tuần này, con số đã tăng lên 507, chiếm khoảng 5% trên tổng số rạp chiếu hoạt động trước khi dịch bệnh bùng phát.

Dữ liệu từ công ty bán vé Maoyan cho thấy các rạp chiếu được tái hoạt động chủ yếu nằm ở 5 tỉnh gồm Tân Cương, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đông và Thương Đông. Thứ 6 tuần qua, tổng doanh thu phòng vé trên toàn quốc chỉ rơi vào mức ít hơn 2.000 USD. Các cụm rạp thuộc hai tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông chịu cảnh ế ẩm vì không có bất kỳ khách hàng nào ghé thăm.

Việc các rạp chiếu phim hoạt động trở lại phần nào cho thấy tín hiệu hồi phục hậu đại dịch của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, dù phải mất một thời gian dài nữa, những tổn thất mới được bù đắp. Hầu hết phim được chiếu hiện tại đều là những tác phẩm nổi tiếng gần đây. Theo Maoyan, bom tấn kinh dị tội phạm ra mắt vào năm ngoái của Trung Quốc - Sheep Without a Shepherd - là phim dẫn đầu phòng vé vào ngày thứ 2.

Chưa ấn định ngày chiếu và xuất hiện trên các trang web chính thức của công ty bán vé, nhưng Warner Bros. có thể sẽ phát hành Harry Potter và The Sorcerer’s Tone dưới định dạng mới nhằm giúp các rạp chiếu tại Trung Quốc hút khách.

Cuối tuần qua, các hệ thống rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã cho chiếu lại Capernaum, The Wandering Wolf, Wolf Warrior, American Dreams in China và Wolf Totem. Nhiều tựa phim khác cũng đang nằm trong kế hoạch tái phát hành như Green Book, A Dog’s Purpose và A Dog's Journey.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới