Thứ sáu, 29/03/2024 14:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2019 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà Vua Na Uy Harald Đệ Ngũ

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Na Uy, ngày 24/5, theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Nhà Vua Na Uy Harald Đệ Ngũ.

Tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ vui mừng và vinh dự được hội kiến Nhà Vua; chuyển tới Nhà Vua lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được thăm Vương quốc Na Uy tươi đẹp, hiếu khách và đánh giá cao những thành tựu mọi mặt nhân dân Na Uy đạt được dưới sự trị vì của Nhà Vua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Na Uy Harald V. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhà Vua Harald Đệ Ngũ hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng; cảm ơn lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nhà Vua Harald nhấn mạnh ông vẫn ghi nhớ những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm Việt Nam cùng Hoàng hậu Sonja năm 2004. Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit thăm Việt Nam năm 2014 cũng rất ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam. Nhà Vua khẳng định Hoàng gia Na Uy luôn ủng hộ phát triển toàn diện quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn tình cảm Hoàng gia và nhân dân Na Uy đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất trước kia và xây dựng đất nước, hội nhập quốc tế ngày nay.

Thủ tướng Ngyễn Xuân Phúc đồng thời nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Na Uy. Những tình cảm hữu nghị gắn bó giữa nhân dân hai nước là cơ sở để quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả mang lại lợi ích cho hai bên trong thời gian tới và mong được sự ủng hộ của Chính phủ và Hoàng gia Na Uy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong sớm được đón Nhà Vua và Hoàng gia Na Uy thăm lại Việt Nam. Nhà Vua Harald đã vui vẻ nhận lời.

Tạm đình chỉ 4 cán bộ hải quan cửa khẩu La Hay

Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc cán bộ Chi cục Hải quan tại cửa khẩu La Lay có dấu hiệu nhận tiền "bôi trơn".

Hình ảnh được cho là cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay nhận tiền “bôi trơn”. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô)

Sự việc xảy ra khi cán bộ Chi cục Hải quan tại cửa khẩu La Lay làm thủ tục cho hành khách, phương tiện qua cửa khẩu. Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 cán bộ hải quan này để làm rõ vụ việc, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay.

Trong thời gian qua, nhiều hành khách phản ánh việc các phương tiện chở khách, hàng hóa muốn qua cửa khẩu quốc tế La Lay đều phải dùng tiền "bôi trơn" mới được lực lượng chức năng cửa khẩu "nới lỏng" giám sát, tạo điều kiện xuất - nhập cảnh. Tình trạng này diễn ra liên tục, kéo dài trong nhiều tháng.

Hàng loạt nhà mạng lớn dừng nhận đặt hàng điện thoại Huawei

Quyết định ngừng các đơn đặt hàng Huawei của nhiều nhà mạng di động ở châu Á và châu Âu được đưa ra là do lo ngại bị hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ Mỹ.

Việc bị đẩy ra khỏi hệ sinh thái Google có thể khiến thiết bị Huawei trở nên kém hấp dẫn đối với người tiêu dùng toàn cầu

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách "đen", đồng nghĩa với việc hãng công nghệ Trung Quốc này không thể mua linh kiện và phần mềm từ một nhà cung cấp Mỹ nếu không được Washington cho phép. Như vậy, Huawei không còn được sử dụng hệ thống Android của Google trong các thiết bị mới. Người dùng thiết bị của Huawei không thể truy cập vào các ứng dụng phụ thuộc vào Google như: Gmail, YouTube, Google Map.

Hiện Google được phép cung cấp cho các thiết bị hiện có của Huawei trong vòng 90 tới.

Messi giành Chiếc giày vàng, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Lionel Messi vừa trở thành chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2018-19, sau khi đối thủ lớn nhất là Kylian Mbappe chỉ ghi được 1 bàn ở vòng cuối Ligue I.

Mùa này, Messi có 36 bàn thắng sau 34 trận ở La Liga, góp công lớn giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch

Mbappe là đối thủ lớn nhất của Messi, khi có 32 bàn trước vòng 38 Ligue I. PSG đã có trận đấu thất vọng, khi thua 1-3 trên sân đối thủ Reims, với sai lầm của Gigi Buffon.

Với kết quả này, mùa giải lịch sử của Mbappe dừng lại ở con số 33 bàn trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Về lý thuyết, Serie A hiện chưa kết thúc, nên Mesi vẫn còn đối thủ.

Tuy nhiên, Quagliarella - cầu thủ dẫn đầu Vua phá lưới Serie A, không thể ghi 11 bàn ở vòng cuối để vượt qua Messi.

Như vậy, Messi đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày vàng 3 mùa liên tiếp.

Ngoài ra, Messi cũng nới dài kỷ lục giành 6 danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trong sự nghiệp. Trước đó, anh chiến thắng các mùa 2009-10, 2011-12, 2012-13, 2016-17, 2017-18.

Chiếc giày vàng châu Âu ra đời từ mùa 1967-68, với chiến thắng thuộc về huyền thoại Eusebio (Bồ Đào Nha).

Cristiano Ronaldo đứng sau Messi, với 4 lần giành Chiếc giày vàng. Trong đó, có 1 lần với MU (2007-08), và 3 lần cùng Real Madrid (2010-11, 2013-14, 2014-15).

Ronaldo mới chỉ ghi 21 bàn cho Juventus ở Serie A mùa này, và rất khó để anh bắt kịp Messi trong tương lai.

Với chiến thắng của Messi, Barca cũng là đội sở hữu nhiều danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu nhất. Ngoài siêu sao người Argentina, hai cầu thủ khác là "người ngoài hành tinh Ronaldo (1996-97) và Luis Suarez (2014-15, chia sẻ cùng Cristiano Ronaldo).

Bộ Văn hóa xử phạt nhà sản xuất phim ‘Vợ ba’ 50 triệu đồng

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Bộ đã xử lý vi phạm hành chính nhà sản xuất bộ phim “Vợ ba” với mức phạt 50 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, bộ phim “Vợ ba” đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bất bình xung quanh việc nhà sản xuất sử dụng diễn viên 13 tuổi tham gia bộ phim với một số yếu tố nhạy cảm. Sáng ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng đã lên tiếng về việc vi phạm Bộ Luật Lao động và Luật Trẻ em.

Xét về khía cạnh đạo đức, thuần phong mỹ tục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng việc sử dụng trẻ em 13 tuổi tham gia đóng phim với một số hình ảnh nhạy cảm như trong phim là không phù hợp, không được phép.

Một cảnh trong phim "Vợ ba". (Ảnh được cắt từ clip trong phim)

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện nhà sản xuất (Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng) và ký biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim “Vợ ba”.

Thanh tra Bộ đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng theo điểm d, khoản 3, Điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ với mức xử phạt là 50 triệu đồng vì bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu.

Trao đổi về vấn đề quy trình thẩm định, cấp phép phổ biến phim “Vợ ba”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: Đây là một bộ phim tâm lý xã hội, kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ phong kiến cuối thế kỷ 19 mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải. Cục Điện ảnh đã tiếp nhận đơn đề nghị của nhà sản xuất, thực hiện thẩm định kịch bản theo chức năng, nhiệm vụ và tham mưu Bộ cấp phép sản xuất bộ phim (Quyết định 3042/QĐ-BVHTTDL ngày 31/8/2016) trong đó yêu cầu nhà sản xuất thực hiện theo đúng nội dung Giám định kịch bản lần 1 (ngày 27/4/2016) và lần 2 (ngày 8/6/2016).

Bộ phim đã được Cục Điện ảnh cấp Giấy phép phổ biến phim tháng 8/2018, trong đó phạm vi được phép phổ biến là: Phim cấm phổ biến đến khán giả dưới lứa tuổi 18 (C18).

Cục Điện ảnh đã thực hiện quy trình cấp phép sản xuất và phổ biến phim “Vợ ba” theo đúng quy định của Luật Điện ảnh, Nghị định số 54/2010/NĐ-CP ngày 21/5/ 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện ảnh và Thông tư số 12/2015/TT-BVHTTDL ngày 11/12 /2015 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thẩm định và cấp giấy phép phổ biến phim ban hành kèm theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 09/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sau khi phim được công chiếu tại Việt Nam, trước nhiều ý kiến khác nhau về bộ phim, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu. Đơn vị sản xuất đã thừa nhận những nội dung vi phạm và chủ động khắc phục bằng việc ngưng công chiếu bộ phim bắt đầu từ 18 giờ ngày 20/5/2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới