Thứ năm, 25/04/2024 11:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2019 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đề thi môn Ngữ văn có sự phân hóa cao

Sáng nay, học sinh THPT cả nước đã bắt đầu môn thi đầu tiên là Ngữ văn, Đánh giá về đề thi Ngữ văn 2019 năm nay, Cô giáo Lê Trần Diệu Thu – Hệ thống giáo dục trực tuyến Toliha Elearning cho rằng đề năm nay có độ phân hóa cao, phát huy được tính sáng tạo của học trò.

Đối với phần Đọc hiểu, đề yêu cầu học sinh có kĩ năng đọc hiểu một đoạn thơ, 3 câu đầu tiên học sinh sẽ trả lời nhanh và không mấy khó khăn, bởi mức độ của câu hỏi là: nhận biết, thông hiểu.

Sang câu thứ 4, đề yêu cầu học sinh tư duy kĩ hơn bởi mức độ đánh giá năng lực là vận dụng thấp. Ở câu này, học sinh chỉ cần trình bày ngắn gọn là có thể đạt điểm tối đa. Tuy nhiên, lại tồn đọng một hạn chế đó là thí sinh có thể sẽ đưa ra đáp án mà người thiết kế câu hỏi không lường trước được dung lượng, nội dung câu trả lời dẫn đến việc cho điểm không hoàn toàn khách quan. Để giảm thiểu rủi ro này, người đặt câu hỏi nên đặt ra giới hạn của câu trả lời trong hướng dẫn làm bài.

Phần Nghị luận xã hội 200 chữ yêu cầu: Sức mạnh ý chí con người trong cuộc sống, câu hỏi này phù hợp để đánh giá tư duy và lập luận của thí sinh, ngoài ra câu hỏi đánh giá được thái độ, quan điểm, nhận thức của thí sinh trước vấn đề thực tiễn của đời sống. Thí sinh hoàn toàn tự do trong quá trình thể hiện quan điểm, lựa chọn thông tin để đưa vào phần trả lời, tự do sắp xếp các ý, tự do lựa chọn từ ngữ, cách diễn đạt để trình bày câu trả lời. Nói chung, câu hỏi nghị luận xã hội 200 chữ có khả năng khuyến khích người học phát huy tốt năng lực sáng tạo.

Sang phần làm văn, yêu cầu viết được bài văn hoàn chỉnh: Cảm nhận về hình tượng sông Hương trong trích đoạn, từ đó nhận xét về cách nhìn mang tính phát hiện của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Nội dung giới hạn ở việc cảm nhận. Yêu cầu đưa ra phù hợp để đánh giá được các bậc nhận thức của học sinh: Nhớ, hiểu, vận dụng, khả năng phân tích,… nội dung, nghệ thuật kiến thức tác phẩm văn học, đánh giá được khả năng lập luận của người học.

Quảng Trị xử lý loạt cán bộ vi phạm bằng giả

Tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, một số cán bộ công chức đã sử dụng bằng giả để hoàn thành hồ sơ. Huyện đã xử lý được 7 đối tượng, số còn lại đang tiếp tục xử lý.

Năm 2014, Anh Hồ A Dờm cùng với 13 cán bộ khác ở huyện Hướng Hóa, thi THPT không đậu, các cán bộ này đã nghe  Nguyễn Thị Thúy Hiền (SN 1987, trú tại khóm 6, thị trấn Khe Sanh) nộp mỗi người là 13 triệu đồng để phúc khảo bài thi. Sau một thời gian, Hiền đã đưa cho 14 cán bộ trên một bằng THPT. Năm 2016, đối tượng Hiền đã làm giả giấy tờ xe ôtô, qua quá trình điều tra công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện ra bằng của 14 cán bộ trên là bằng giả và khởi tố điều tra, Hiền đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị kết án 9 tháng tù năm 2016. Vấn đề đáng nói là các cán bộ đang sử dụng bằng giả, nhưng tại các tổ chức xã vẫn cơ cấu bầu vào các chức danh trong xã.

Hiện,14 cán bộ xã này đều đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ,đoàn thanh niên, mặt trận… Huyện Hướng Hóa đã cho thôi việc, nghỉ việc đối với 7 cán bộ, còn lại 7 cán bộ huyện Hướng Hóa đang tiếp tục xử lý.

Bắt vụ vận chuyển 470.000 USD qua biên giới

Cơ quan chức năng TP. Châu Đốc vừa phát hiện và bắt giữ 1 vụ vận chuyển tiền mặt qua biên giới từ Campuchia hướng về Việt Nam với số tiền lên tới 470.000 USD.

Vào khoảng 21h20 phút đêm qua (24/6), Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội biên phòng An Giang phối hợp Đồn biên phòng Vĩnh Ngươn mật phục tại khu vực rạch Trắc Ri (TP Châu Đốc) phát hiện 1 thuyền máy nhỏ chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác phát tín hiệu yêu cầu kiểm tra nhưng người điều khiển không chấp hành và bỏ chạy về phía biên giới Campuchia, để lại 1 hộp giấy quấn băng dính màu vàng trên thuyền.

Kiểm tra sơ bộ, tổ công tác phát hiện bên trong hộp giấy có túi nilông chứa 47 cọc tiền USD, mỗi cọc gồm 100 tờ mệnh giá 100 USD, tổng cộng 470.000 USD.

Hiện Đội đặc nhiệm Phòng, phòng chống ma túy và tội phạm và Đồn biên phòng Vĩnh Ngươn  đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, niêm phong tang vật và xác định chủ sở hữu để mở rộng điều tra.

Ông Cấn Văn Nghĩa từ chức Phó Chủ tịch VFF

Sau 6 tháng đương nhiệm, ông Cấn Văn Nghĩa đã đệ đơn xin từ chức Phó Chủ tịch VFF. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết Liên đoàn đang tìm kiếm người thay thế.

Tại Đại hội VFF khóa 8 vào tháng 12/2018, ông Cấn Văn Nghĩa – nguyên giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ VFF sau hai lần bỏ phiếu.

Cách đây vài ngày, ông Cấn Văn Nghĩa cũng từng tuyên bố sẽ từ chức nếu không lo được tiền để trả lương cho HLV Park Hang Seo sau khi bầu Đức rút lui, không hỗ trợ tài chính cho VFF từ tháng 1/2020.

Sau 6 tháng tại vị, có thể phải chịu nhiều sức ép nên ông Nghĩa đã xin từ chức. Ông Lê Khánh Hải cho biết thêm, hiện tại, VFF đang tính đến việc tìm người thay thế.

Kimmese gửi thông điệp bảo vệ môi trường qua MV "Ngôi nhà xanh"

Nội dung của MV chính là lời nhắn gửi của cô tới khán giả hãy bảo vệ môi trường của Việt Nam luôn xanh tươi, sạch đẹp.

Ngôi nhà xanh là ca khúc do Kimmese tự sáng tác với giai điệu tươi vui cùng ca từ dễ nhớ. Ca khúc được Kimmese ấp ủ từ lâu đã vẽ ra khung cảnh một Việt Nam bình dị, tươi đẹp. Tuy nhiên, khói bụi, nhiệt độ đang tăng lên từng ngày chính là vấn đề môi trường mà con người phải đối mặt. Bài hát kêu gọi mọi người ngay hôm nay hãy chung tay giữ lấy màu xanh từ những hành động nhỏ, vì một ngôi nhà xanh Việt Nam xinh đẹp của tất cả chúng ta.

Về phần hình ảnh, MV Ngôi nhà xanh tiếp tục được Kimmese đầu tư thực hiện bằng những hình họa sinh động. Trước đó, với MV Loving You hợp tác cùng Đen, Kimmese được xem như một trong những nghệ sĩ tiên phong tại Việt Nam khai phá phong cách làm MV này.

Chia sẻ về ý tưởng của sản phẩm lần này, Kimmese cho biết: "Đây là những gì mà Kimmese đã trăn trở từ khá lâu. Tại vì, mỗi khi đi ngang qua những con đường, góc phố và thấy tình trạng môi trường đang ngày càng xấu đi. Cho nên, Kim đã quyết định sáng tác ca khúc này để truyền tất cả những thông điệp ý nghĩa nhất cho tất cả mọi người. Đây cũng là dự án mà Kim ấp ủ kỹ càng. Hy vọng các bạn sẽ yêu thích và ủng hộ Ngôi nhà xanh".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới