Thứ bảy, 20/04/2024 04:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 25/07/2019 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc

Chiều 24/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 72 đại biểu thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Đây là những gương mặt tiêu biểu trong số 500 đại biểu thương binh nặng dự gặp mặt, tuyên dương thương binh nặng toàn quốc. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm chăm lo cho thương binh, gia đình chính sách theo quy định. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác chăm sóc người có công; quan tâm hơn nữa tới thương binh nặng và gia đình người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội đã dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước và Quốc hội đến viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thăm hỏi gia đình chính sách tại H.Củ Chi (TP.HCM) nhân 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Cháy rừng phòng hộ ở Bình Định

Sáng 25/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Văn Tây, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Vân Canh (Bình Định) cho biết, hiện lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng, cắt rừng tạo đường băng cản lửa.

Trước đó khoảng 12 giờ ngày 24/7, tại tiểu khu 357, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh, Bình Định), khu vực quy hoạch chức năng rừng phòng hộ bất ngờ phát cháy.

Nhận được tin báo, UBND huyện Vân Canh đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, lực lượng dân quân tự vệ các xã lân cận cùng lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ tiếp cận khu vực cháy, dồn sức dập lửa.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày qua cộng với gió Nam thổi mạnh, đảo chiều liên tục, địa hình vụ cháy lại ở đèo dốc, khiến việc triển khai các thiết bị chữa cháy của các lực lượng chức năng rất khó khăn.

Cùng với đó, thảm thực bì dày cũng khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng. Đến 8 giờ ngày 25/7, ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội.

Lấy điểm sàn dưới 14, trường ĐH phải giải trình

Với chỉ hơn 3 điểm mỗi môn, các thí sinh vẫn đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường ĐH năm nay vì các trường này lấy mức sàn thấp, khoảng 13 điểm. Tuy nhiên, theo chỉ đạo mới đây của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH có xác định điểm sàn dưới 14 phải làm giải trình.

Theo điểm sàn xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhiều trường ĐH chỉ xét điểm ở mức 12 - 13. Thông tin này được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của các trường này.

Cụ thể, Trường ĐH Bạc Liêu thông báo nhận hồ sơ từ 13 điểm trở lên với tất cả ngành không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên. Đáng chú ý, hai ngành bảo vệ thực vật và chăn nuôi cùng có mức sàn là 12 điểm.

Tương tự, Trường ĐH Cửu Long cũng có thông báo trên website điểm xét tuyển ĐH bằng điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Trong số 21 ngành trường này, có tới 19 ngành lấy điểm sàn mức 12,5 điểm (tổng điểm 3 môn gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng).

Cả 9 ngành của phân hiệu tại Kon Tum của ĐH Đà Nẵng cũng lấy điểm sàn các ngành ở mức 12,5.

Tất cả các ngành của Trường ĐH Nông lâm và Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đều xét 13 điểm theo kết quả thi.

Trường ĐH Xây dựng miền Tây cũng xác định điểm tối thiểu nhận hồ sơ ở mức 13 điểm cho 7 ngành gồm: kỹ thuật xây dựng, kiến trúc, quản lý đô thị và công trình, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật cấp thoát nước, kỹ thuật môi trường và kế toán. Năm ngoái, điểm chuẩn các ngành đều ở mức 14.

Như vậy, TS chỉ cần đạt trung bình mỗi môn 3,08 điểm là đủ điều kiện xét tuyển ĐH các ngành này.

Tổng giám đốc Vinaconex bị công an triệu tập

Ngày 23/7 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex, để làm việc với tư cách là bên có liên quan tới một vụ án mua bán trái phép hóa đơn.

Xác nhận với Zing.vn, đại diện Vinaconex cho hay việc ông Đông bị cơ quan chức năng triệu tập không liên quan tới hoạt động riêng của cá nhân vị tổng giám đốc này mà liên quan tới hoạt động tại Vinaconex giai đoạn 2016-2018, trước khi cổ đông Nhà nước thoái vốn.

Theo đó, ông Đông là người đại diện pháp luật hiện tại của Vinaconex nên được triệu tập để điều tra là người đại diện của bên có liên quan trong vụ án.

Ngoài ông Nguyễn Xuân Đông, Vinaconex cho biết phía công ty này cũng nhận được thông báo của cơ quan chức năng thành phố về vụ án liên quan.

Cụ thể, đại diện Vinaconex cho hay cùng ngày 23/7, công ty này cũng đã nhận được thông báo của cơ quan chức năng TP Hà Nội về việc đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội.

Vì vậy, để phục vụ công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã đề nghị Vinaconex rà soát và cung cấp một số hồ sơ, tài liệu có liên quan từ năm 2016-2018 (trước thời điểm thoái vốn Nhà nước), đồng thời gửi giấy triệu tập tới ông Nguyễn Xuân Đông, với tư cách là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật hiện tại của công ty.

Lùi lịch đấu V-League để đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đại diện VFF, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị Vòng loại World Cup 2022.

Việc điều chỉnh lịch thi đấu tại Giải bóng đá vô địch Quốc gia 2019 (V-League 2019) nhằm giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quốc tế trong năm 2019.

Theo đó, ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022, lãnh đạo VFF đã xúc tiến những cuộc họp với lãnh đạo Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để bàn về việc điều chỉnh lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp 2019, nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại này.

Lịch thi đấu các vòng tiếp theo của V-League 2019 sẽ có sự điều chỉnh, nhằm đảm bảo quỹ thời gian tập trung, tập luyện cho đội tuyển tại Vòng loại World Cup 2022 không bị ảnh hưởng; đồng thời hướng tới sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 30 của Đội tuyển U22 Việt Nam.

Cụ thể, sẽ lùi vòng 23 của V-League 2019 thi đấu vào ngày 15/9 thay vì ngày 30-31/8 và 1/9 như lịch hiện tại.

Với sự điều chỉnh này, dự kiến đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 26/8, sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25/8). Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Thái Lan (5/9 thi đấu) ở Vòng loại World Cup 2022.

"Moonlight" đứng đầu danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ

Ngày 23/7, chuyên trang nổi tiếng về điện ảnh IndieWire đã đưa ra danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ theo góc nhìn đánh giá của các nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng.

Đứng đầu danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ là tác phẩm Moonlight. Phim có nội dung về cộng đồng LGBT với toàn bộ dàn diễn viên đều là người da màu. Đây là bộ phim từng giành giải thưởng Oscar cho phim truyện xuất sắc nhất vào năm 2016 và giải thưởng "Quả cầu vàng dành cho phim chính kịch hay nhất".

Bên cạnh đó, danh sách này cũng có khá nhiều các tác phẩm của điện ảnh châu Á, chủ yếu đến từ nền điện ảnh Hàn Quốc và Nhật Bản. Bộ phim châu Á đứng ở vị trí cao nhất - vị trí thứ 12 trong danh sách là tác phẩm của điện ảnh Thái Lan mang tên Uncle Boonmee ra mắt vào năm 2011.

Chuyên trang IndieWire cũng là chuyên trang uy tín về điện ảnh, chuyên đưa ra danh sách các bộ phim hay nhất thường niên theo nhận định độc lập của những nhà phê bình điện ảnh lớn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...