Thứ sáu, 29/03/2024 15:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 25/07/2020 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO quan ngại số ca mắc COVID-19 đang ngày càng tăng ở châu Âu

Ngày 24/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ quan ngại số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 đang ngày một tăng ở châu Âu, đồng thời khuyến cáo các nước ở "Lục địa Già" áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn trong trường hợp cần thiết.

Thống kê cho thấy số ca mắc COVID-19 tại châu Âu đã lên tới trên 3 triệu người, chiếm khoảng 20% tổng số ca mắc trên toàn thế giới. Hiện châu Âu vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nề nhất với số người tử vong chiếm hơn 32% tổng số người tử vong trên thế giới.

Trong hai tuần qua, Kyrgyzstan là nước có tình hình dịch bệnh diễn biến tồi tệ nhất tại châu Âu khi trung bình cứ 100.000 người dân lại có 335 ca nhiễm mới mỗi ngày. Tuy nhiên, một số nước lại đang ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 giảm đáng kể như ở Armenia (197 ca/100.000 dân) và Nga (60 ca/100.000 dân).

Phát biểu với hãng tin AFP của Pháp, một người phát ngôn của WHO khẳng định số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại trong thời gian gần đây tại một số nước sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và đây là một vấn đề đáng quan ngại. Theo người phát ngôn của WHO, cần kiểm soát các ổ dịch mới xuất hiện một cách nhanh chóng thông qua việc truy vết và cách ly. Khi cần, có thể tái áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt hơn, và các biện pháp này cần phải có sự tham gia đầy đủ của cộng đồng.

Tuy nhiên, nếu tính từ ngày 20/5, số ca mắc mới COVID-19 trên toàn châu Âu vẫn ở mức ổn định, khoảng 20.000 ca mỗi ngày, giảm hơn 2 lần so với lúc đạt đỉnh vào đầu tháng 4.

Cùng ngày, giới chức Nga thông báo tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên tới trên 800.000 người. Cụ thể, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm 5.811 ca mắc COVID-19 và 154 trường hợp tử vong, đưa tổng số người mắc bệnh lên 800.849 người. Tính đến nay, đã có 13.046 trường hợp tử vong do mắc COVID-19.

Cũng trong ngày 24/7, Viện Dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức thông báo trong 24 giờ qua nước này đã ghi nhận thêm 815 ca mắc COVID-19 và 10 người tử vong, đưa tổng số người mắc bệnh và tử vong tại nước này lần lượt là 204.183 và 9.111.

550 sản phẩm OCOP hội ngộ tại Thủ đô

Tối 24/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra các hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng với 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước; trong đó có 15 tỉnh miền núi miền Bắc, 11 tỉnh thành trong cả nước và thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP, với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đây là lần thứ 2 đơn vị tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Trong sự kiện lần trước chỉ có các sản phẩm OCOP của Hà Nội thì lần này có sự kết nối với các tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành trong cả nước.

Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng một nghìn khách du lịch đến thăm quan, vui chơi, đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Đà Nẵng sẽ lấy thêm 90 mẫu xét nghiệm liên quan tới ca nghi mắc Covid-19

Báo cáo với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong cuộc họp trực tuyến chiều 24/7, Giám đốc  Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, lực lượng y tế đã chủ động khoanh vùng, cách ly diện hẹp những người tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, sau khi khoanh vùng, Sở Y tế tiếp tục cho lấy thêm 90 mẫu để gửi xét nghiệm trong ngày 24/7 với tất cả các đối tượng từ tiếp xúc gần tới tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Trong đó, tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn - nơi bệnh nhân đã tới từ ngày 7-10/7 để chăm sóc mẹ ruột, có 4 người được lấy mẫu xét nghiệm.

“Khu vực Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn đã qua 14 ngày kể từ khi bệnh nhân vào chăm sóc mẹ, tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiến hành lấy mẫu của 4 người tiếp xúc gần gũi nhất với bệnh nhân, trong đó có mẹ và em trai bệnh nhân. Chúng tôi đang tiến hành điều tra cụ thêm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, tập trung khoanh vùng các đối tượng F1. Chiết xuất camera tại địa điểm tổ chức tiệc cưới để xác định F1”, bà Yến nói.

"Hô biến" gần 30 ha đất rừng thành đất ở nhưng chỉ bị án treo

Chiều 24/7, TAND tỉnh Lạng Sơn đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cùng hai cán bộ Phòng TN&MT huyện này đã có hành vi làm sai lệch mục đích sử dụng trên 26.000m2 đất.

Theo cáo trạng, từ năm 2018 Nguyễn Thế Tập (SN 1980, nguyên Trưởng phòng TTN&MT huyện Cao Lộc) đã chỉ đạo Nông Thị Lệ (SN 1984, chuyên viên Phòng TN&MT huyện Cao Lộc thẩm định, hoàn thiện hồ sơ để trình lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc ký quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở xã Hợp Thành và xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc với 21 hồ sơ của 42 thửa đất, tương ứng với tổng diện tích 26.751,9m2 không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất và các quy định của pháp luật.

Thời điểm đó, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thu đang là Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, dù biết hầu hết các thửa đất kể trên khi chuyển mục đích sử dụng đất là sai quy định, không phù hợp với kế hoạch sử dụng đất của UBND huyện Cao Lộc đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng vẫn ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Sau khi trải qua các phần thủ tục, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, cho rằng các bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo... HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thế Tập 24 tháng tù, Nguyễn Thị Hồng Thu 18 tháng tù, Nông Thị Lệ tháng tù nhưng cả 3 bị cáo đều được cho hưởng án treo.

Trước đó các bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thu, Nguyễn Thế Tập đều đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên “Táo khuyết” sản xuất một mẫu iPhone chủ đạo tại quốc gia Nam Á này, mang đến một thắng lợi lớn cho sáng kiến “tự lực Ấn Độ” của Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal đã đăng dòng trạng thái ngày 24/7 nhấn mạnh đây là một cú huých quan trọng cho sáng kiến "Make in India!" Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ, lần đầu tiên đưa một mẫu máy hàng đầu của hãng đến sản xuất tại đây.

Trước đó, người khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã lắp ráp iPhone XR tại Ấn Độ vào năm 2019. Năm 2017, Apple bắt đầu sản xuất iPhone SE 2016 tại nhà máy ở Bangalore. Tập đoàn này cũng có kế hoạch sản xuất iPhone SE 2020 tại nhà máy của Wistron gần Bangalore.

Đầu tháng này, nhà cung cấp hàng đầu của Apple là Foxconn đã lên kế hoạch đầu tư tới 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy ở Ấn Độ, nơi đang lắp ráp các mẫu iPhone. Tin tức cũng cho hay Pegatron - nhà lắp ráp iPhone lớn thứ hai sau Foxconn - sẽ đầu tư vào Ấn Độ và thành lập một công ty con ở đây trong thời gian tới.

Henderson là cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa 2019/20

Jordan Henderson qua mặt Kevin De Bruyne (Man City), tiền đạo Marcus Rashford (Manchester United) hay các đồng đội ở Liverpool như Virgil Van Dijk và Sadio Mane để nhận danh hiệu cao quý này.

Tiền vệ người Anh có chiến thắng thuyết phục khi nhận được tới hơn 1/4 tổng số phiếu từ các cây viết và nhà báo thể thao xứ sương mù.

“Tôi rất vui khi được nhận giải thưởng này”, Henderson nói khi giải thưởng được công bố. “Đây là danh hiệu vinh dự nếu chúng ta nhìn vào những cầu thủ từng nhận giải của Liverpool như Stevie (Gerrard), Luis (Suarez) và Mo (Salah)”.

“Tuy nhiên, tôi sẽ không thể giành được danh hiệu này nếu không có sự hỗ trợ từ các đồng đội, bạn bè, người thân và HLV khác trong sự nghiệp của mình”, Henderson nói.

Chủ tịch FWA Carrie Brown nhấn mạnh tố chất thủ lĩnh của Henderson là yếu tố quan trọng để anh thắng giải thưởng này. “Các phiếu bầu từ FWA dựa trên phẩm chất của Henderson, người luôn là hình mẫu để các đồng đội nhìn vào. Bên cạnh đó, còn là các hoạt động ngoài xã hội khác của cầu thủ”.

Theo thứ tự phiếu bầu, Henderson xếp đầu tiên sau đó tới De Bruyne, Rashford, Van Dijk và Mane.

Miss World 2020 chính thức bị huỷ vì dịch COVID-19

BTC Miss World cho biết đã ra quyết định sẽ hoãn cuộc thi năm nay và tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 70 vào tháng 10 hoặc tháng 11 hoặc sớm hơn vào năm sau, 2021

Mới đây, với tư cách là đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss World, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã hé lộ những thông tin chính thức xung quanh công tác tổ chức của Miss World 2020 giữa tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng trên thế giới.

Theo đó, bà Phạm Kim Dung cho biết Chủ Tịch Miss World - Bà Julia Morley bày tỏ sự đau lòng bởi thế giới đang phải trải qua những ngày tháng nặng nề khi số ca nhiễm và tỉ lệ tử vong tăng lên từng ngày.

“Tổ chức Hoa hậu Thế giới biết rằng có những quốc gia đã hoàn thành xong cuộc thi trong nước và chọn lựa được thí sinh tiềm năng để gửi đến tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay, nhưng rất tiếc rằng tình hình thế giới vẫn chưa sẵn sàng để chúng ta có thể tổ chức cuộc thi được. Vì vậy, BTC quyết định sẽ hoãn cuộc thi năm nay và tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 70 vào tháng 10 hoặc tháng 11 hoặc sớm hơn vào năm sau, 2021”.

Như vậy là Hoa Hậu Việt Nam 2020 sẽ có thêm 1 năm để chuẩn bị cho hành trình đi thi một cách chỉnh chu hơn cho kỷ niệm 70 năm Miss World vào năm 2021.

Mặc dù cuộc thi Miss World 2020 bị huỷ nhưng BTC Hoa hậu Thế giới cũng muốn tổ chức một cuộc thi head to head challenge giữa các thí sinh năm ngoái, chia sẻ quan điểm của mỗi người về tình hình thế giới hiện tại.

Bà Phạm Kim Dung cho biết với tư cách là Miss World Vietnam 2019, hoa hậu Lương Thuỳ Linh chắc chắn sẽ chuẩn bị tinh thần để góp phần cùng các thí sinh các nước chia sẻ thông tin, quan điểm của Việt Nam để thế giới có thể biết Việt Nam chúng ta đã chống dịch và ổn định trạng thái bình thường mới như thế nào.

BTC Miss World cũng mong rằng các hoạt động tiếp nối tinh thần “Sắc đẹp vì mục đích cao cả - Beauty with a purpose” của những lứa thí sinh các năm trước cũng sẽ được các Giám đốc quốc gia cập nhật về cho BTC để BTC có thể cùng tiếp tục chung tay lan toả những điều tốt đẹp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.