Thứ năm, 25/04/2024 20:01 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 25/08/2019 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Một huyện cấp trùng hơn 4.200 thẻ BHYT, hàng trăm thẻ bị 'cất' trong tủ

Qua báo cáo rà soát dữ liệu trùng hộ gia đình của Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), hơn 4.230 thẻ Bảo hiểm y tế đã được phát hiện cấp trùng cho người dân.
Trong đó, có địa phương hiện còn giữ ở trong ngăn tủ trụ sở cơ quan hàng trăm thẻ Bảo hiểm y tế, do không có người đến nhận, gây lãng phí không nhỏ tiền ngân sách nhà nước.

Theo danh sách báo cáo thể hiện, qua rà soát đã phát hiện nhiều xã, thị trấn, có số thẻ Bảo hiểm y tế bị trùng lên đến gần 1.000 thẻ. Điển hình như: xã Minh Diệu 972 thẻ, thị trấn Hòa Bình 963 thẻ…

Theo cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, nguyên nhân cấp thẻ Bảo hiểm y tế bị trùng là do người dân khai báo thông tin cá nhân không chính xác. Người dân báo mất thẻ bảo hiểm xin cấp lại nhưng khai thông tin sai. Đối tượng được hưởng nhiều chế độ chính sách; người dân ở xã nghèo, xã bãi ngang ven biển đi làm ăn xa nhà, được doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động tham gia đóng bảo hiểm nơi đó. Cùng với đó, địa phương, cơ quan chức năng thống kê, lập danh sách chưa chính xác; đồng thời, qua áp dụng chương trình phần mềm quản lý thẻ trên hệ thống của toàn ngành, đã phát hiện số thẻ bị trùng trước đây…

Theo Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, trước số thẻ Bảo hiểm y tế cấp trùng khá lớn. Đơn vị đã phối hợp với địa phương rà soát, đối chiếu lại, nhằm cấp lại đúng, chính xác, bảo vệ quyền lợi cho người dân. Theo đó, tính đến ngày 8/8/2019, Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình đã thu hồi, hủy gần 2.000 thẻ Bảo hiểm y tế cấp trùng.

Tuy nhiên, qua ghi nhận của phóng viên, riêng tại xã bãi ngang Vĩnh Hậu, dù số thẻ Bảo hiểm y tế được thu về khoảng 8 tháng qua, nhưng đến nay vẫn còn hơn 500 thẻ Bảo hiểm y tế được địa phương cất giữ khá “cẩn thận” trong ngăn tủ cơ quan. Lý giải điều này, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hậu cho biết, do người dân đi làm ăn không có ở địa phương để nhận; không xác nhận được người tại địa phương; người đứng tên thẻ đã chết…

Liên quan đến số thẻ Bảo hiểm y tế bị trùng tại huyện Hòa Bình, ông Lê Danh Đấu, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu cho rằng, gần đây, ngành có chương trình phần mềm quản lý mới, không còn cấp trùng thẻ Bảo hiểm y tế như trước kia. Theo ông Đấu, những năm gần đây, tỉnh cấp trùng vài trăm thẻ/năm, đặc biệt, khi chưa có phần mềm quản lý, có năm số lượng thẻ cấp trùng lên đến khoảng 5.000 thẻ.

Về trường hợp hơn 500 thẻ Bảo hiểm y tế còn giữ tại UBND xã Vĩnh Hậu, ông Lê Minh Đầy, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hòa Bình thừa nhận đã nắm vấn đề và đang phối hợp với cơ quan chức năng, lãnh đạo xã cùng ngành bảo hiểm huyện rà soát lại danh sách, nếu trùng thì hủy bỏ, còn lại thì phải cấp cho người dân theo đúng quy định.

Hòa Bình là một trong những huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Bạc Liêu, tính đến cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn hơn 7%/tổng số hộ trong tỉnh. Trong đó, địa phương có 3 xã thuộc xã bãi ngang ven biển, xã nghèo, với số người được cấp miễn phí thẻ Bảo hiểm y tế lên đến hơn 44.000 thẻ.

Ngăn chặn bệnh tay chân miệng trước năm học mới

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường phòng chống bệnh tay chân miệng khi năm học mới đến gần.

Giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chủ động tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh nói chung, trong đó có bệnh tay chân miệng trên địa bàn.

Các cơ sở y tế phối hợp cùng các trường học cần nâng cao phòng chống dịch bệnh tay chân miệng cho trẻ em. Các cơ sở giáo dục cần trang bị đầy đủ các dụng cụ rửa tay, nước sạch, vệ sinh lớp học. Theo Cục Y tế dự phòng, tháng 9,10,11 hàng năm là thời điểm thường ghi nhận số ca mắc tay chân miệng tăng cao.

Vụ vi phạm đất công tại SAGRI: Khởi tố thêm Giám đốc, Kế toán trưởng và nhân viên 2 công ty

Theo thông tin từ Bộ Công an, chiều 24/8, liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã ra quyết định khởi tố thêm Giám đốc, Kế toán trưởng và nhân viên của hai công ty: Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong, Công ty TNHH TMDV Lữ hành Hòa Bình Quốc tế.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành mở rộng điều tra vụ án trên, qua quá trình điều tra, ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng, gồm:

Trụ sở Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (SAGRI), nơi xảy ra những sai phạm trong việc cho thuê đất công sai quy định. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tham ô tài sản”, xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên, quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can về hành vi “Tham ô tài sản”, quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự 2015, đối với: Lê Tấn Hùng (sinh năm 1963) nguyên Tổng Giám đốc, trú tại: Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1966), nguyên Kế toán trưởng, trú tại: phường 14, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bị can Lê Tấn Hùng và Nguyễn Thị Thúy đã bị bắt tạm giam vào ngày 6/8/2019 và 7/8/2019.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các bị can về hành vi “Tham ô tài sản”, quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật hình sự năm 2015, đối với:

Trần Văn Trường (sinh năm 1976), Giám đốc Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong, trú tại: phường Tân Kiểng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh; Đỗ Sĩ Hoài Thanh (sinh năm 1977), Kế toán trưởng Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong, trú tại: phường An Lạc, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh; Đoàn Quang Hồi (sinh năm 1972), Giám đốc Công ty TNHH TMDV Lữ hành Hòa Bình Quốc tế, trú tại: phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Nguyên (sinh năm 1968), Kế toán trưởng Công ty TNHH TMDV Lữ hành Hòa Bình Quốc tế, trú tại: phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 1980), Trưởng phòng Nhân sự - Hành chính, trú tại: phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Các bị can Trần Văn Trường, Đỗ Sĩ Hoài Thanh, Đoàn Quang Hồi và Nguyễn Thị Nguyên bị áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt bị can để tạm giam.

Bị can Nguyễn Thị Tuyết Mai bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cũng theo thông tin từ Bộ Công an, các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Ngày 24/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Giá vé Mỹ mở rộng 2019 "chát" chưa từng có trong lịch sử Grand Slam

Mỹ mở rộng 2019 – giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ bắt đầu các ngày thi đấu chính thức vào thứ hai 26/8. Theo lịch của ban tổ chức, trận chung kết đơn nữ diễn ra vào Thứ 7, ngày 7/9 (theo giờ Mỹ) và trận chung kết đơn nam diễn ra vào Chủ nhật, ngày 8/9.

Điều được nhiều người quan tâm là vé của các trận đấu được bán ra ở mức giá như thế nào và người hâm mộ có thể mua ở đâu?

Tin vui là Ban tổ chức Mỹ mở rộng 2019 bán vé trực tuyến thông qua website chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc những khán giả ở xa hoàn toàn có thể sở hữu một tấm vé xem Mỹ mở rộng 2019. Tuy nhiên, tin buồn là giá vé Mỹ mở rộng 2019 đắt nhất trong các giải Grand Slam từ trước đến nay.

Với vòng đấu đầu tiên, giá vé rẻ nhất đã là 70 USD (khoảng hơn 1,6 triệu VNĐ), trong khi vé hạng cao cấp (nhưng chưa phải vé VIP) có giá lên tới 550 USD (khoảng gần 13 triệu VNĐ).

Giá vé thấp nhất cho trận chung kết đơn nữ vào ngày 7/9 là 110 USD (khảng gần 2,7 triệu VNĐ). Nếu người hâm mộ muốn tận mắt xem trận chung kết đơn nam thì con số thấp nhất họ phải bỏ ra sẽ gấp ba, là 310 USD (hơn 7 triệu VNĐ).

Tất nhiên, đây mới là giá vé hạng thấp nhất. Với vé VIP, con số có thể cao gấp nhiều lần. Đó là con chưa kể, với những trận đấu "hot", người hâm mộ phải mua vé chợ đen, thì mức giá có thể ở "trên trời".

Tiền thưởng cao nhất trong lịch sử

Ban tổ chức Mỹ mở rộng 2019 có lý do để mà bán vé ở mức cao ngất ngưởng khi lần đầu tiên trong lịch sử tiền thưởng cho các tay vợt ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm vượt qua con số 57 triệu USD. Hai tay vợt vô địch ở giải đấu đơn dành cho nam và nữa sẽ nhận được số tiền kỷ lục lên tới 3,85 triệu USD. Trong khi đó, ở hạng mục đánh đôi, các tay vợt sẽ nhận được giải thưởng 740.000 USD nếu giành chiến thắng cuối cùng.

Số tiền thưởng này không chỉ cao nhất trong lịch sử giải Mỹ mở rộng mà còn là con số lớn nhất trong lịch sử các giải Grand Slam.

So với tiền thưởng của giải đấu năm 2018, tổng tiền thưởng năm nay tăng 8%. Năm ngoái, tổng số tiền thưởng là 53 triệu USD. Cả hai nhà vô địch nam và nữ đều nhận được mức tiền thưởng lên tới 3,8 triệu USD.

Nếu tính số tiền thưởng sau mỗi vòng đấu, Mỹ mở rộng 2019 đang là giải đấu chi đậm nhất cho các tay vợt. Theo tính toán chi tiết, tiền thưởng sau vòng đấu đầu tiên của Mỹ mở rộng 2019 đã tăng 47% trong vòng 4 năm qua.

Cụ thể, với giải đấu năm nay, chỉ cần góp mặt ở vòng đấu chính, mỗi tay vợt sẽ nhận được 58.000 USD, đến vòng 1/64 thì con số này là 100.000 USD. Với vòng 1/32, các tay vợt sẽ nhận được số tiền 163.000 USD.

Ở vòng 1/16, tiền thưởng cho các tay vợt là 280.000 USD. Những tay vợt góp mặt ở vòng tứ kết sẽ có cơ hội bỏ túi nửa triệu USD. Với vòng bán kết, tiền thưởng là 960.000 USD. Á quân của giải đấu sẽ nhận về 1,9 triệu USD và quán quân sẽ có số tiền thưởng lên tới 3,85 triệu USD.

Novak Djokovic và Naomi Osaka đang là đương kim vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Năm trước, Djokovic vượt qua Del Potro sau 3 set đấu ở trận chung kết. Trong khi tay vợt Nhật Bản Naomi Osaka có chiến thắng 6/2, 6/4 trước Serena để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam.

“Góa phụ đen” Scarlett Johansson nhận thù lao cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng tạp chí Forbes công bố ngày 23/8, minh tinh Scarlett Johansson là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới.

Đây là năm thứ hai liên tiếp cô nắm giữ danh hiệu nay. Nữ diễn viên 34 tuổi này đã kiếm được nhiều hơn 15,5 triệu USD so với năm 2018, chủ yếu là nhờ thành công vang dội trên toàn cầu của bộ phim Avengers: Endgame, tập cuối trong serie phim siêu anh hùng ăn khách.

Chỉ riêng bộ phim đã mang về cho nữ siêu anh hùng "Góa phụ đen" con số thù lao khổng lồ là 35 triệu USD.

Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn có bộ phim riêng cho nhân vật "Góa phụ đen" trong loạt phim "Avengers" vào năm 2020.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng