Thứ năm, 18/04/2024 22:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 25/08/2020 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thi tốt nghiệp THPT đợt hai vào ngày 3 và 4-9-2020

Theo phương án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận, các tỉnh có đông thí sinh dự thi sẽ tổ chức một hội đồng thi độc lập lại địa phương, một số tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt này có thể “gửi” các thí sinh sang địa phương lân cận để cùng phối hợp tổ chức hội đồng thi ghép.

Ngày 24/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt hai sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4-9-2020. Các thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 2-9-2020.

Cả nước có 27 tỉnh, thành phố với 26.014 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt hai. Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 em; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh... Một số địa phương như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu... mỗi hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Theo phương án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận, một số tỉnh có đông thí sinh dự thi sẽ tổ chức một hội đồng thi độc lập lại địa phương, một số tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt này có thể “gửi” các thí sinh sang địa phương lân cận để cùng phối hợp tổ chức hội đồng thi ghép.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt hai sẽ vẫn có 5 bài thi như với kỳ thi đợt đầu, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học); 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông, hoặc các môn thi thành phần lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt hai vào cuối tháng 8, song một số địa phương có diễn biến dịch phức tạp đã đề xuất điều chỉnh lịch thi nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn nhất cho thí sinh.

Một số bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bạch Mai sẽ rút khỏi Đà Nẵng

Chiều 24/8, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang làm thủ tục cho 10 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 xuất viện, trong đó, có BN918 ở phường Cẩm Phô, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; 9 bệnh nhân còn lại đều đều trú ở thành phố Đà Nẵng.

Cả 10 bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm từ 3 đến 5 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, tình hình sức khỏe ổn định nên được cho ra viện, về nhà tự cách ly 14 ngày dưới sự giám sát của nhân viên y tế địa phương.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng làm lễ xuất viện cho 4 bệnh nhân, trong đó BN582 tiên lượng rất nặng cũng đã khỏi bệnh, được trở về nhà. Bệnh nhân này được ê-kíp bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trực tiếp điều trị.

BS Trần Thanh Linh cho biết, tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng đã tạm ổn, theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bạch Mai sẽ rút bớt các bác sĩ khỏi Đà Nẵng. Song BS Trần Thanh Linh vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng "chia lửa" với đồng nghiệp trong cuộc chiến chống covid-19.

"Ngày mai, sẽ có một nửa ê-kíp bác sĩ của Chợ Rẫy và Bạch Mai sẽ rút về. Các bác sĩ chuyên môn cao vẫn ở lại, đặc biệt giống như chúng tôi đã nói, chúng tôi sẽ rời khỏi Đà Nẵng khi tình hình dịch hoàn toàn ổn định", bác sĩ Linh nói.

Lâm tặc lao xe chở gỗ lậu vào lực lượng chức năng để bỏ trốn

Ngày 24/8, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng huyện điều tra, làm rõ vụ một nhóm người dùng xe vận tải chở gỗ lậu đâm vào xe ôtô của Hạt Kiểm lâm huyện để bỏ chạy.

Theo ông Đồng Văn Lâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Lạc Dương, từ nguồn tin báo của người dân, đêm 23/8, lực lượng Kiểm lâm huyện Lạc Dương phối hợp với Công an huyện tổ chức mật phục, bắt quả tang xe tải vận chuyển gỗ trái phép từ tỉnh Đắk Lắk đến địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Vào thời điểm trên, lực lượng chức năng phát hiện xe tải biển kiểm soát 49C-192.78 chở gỗ lậu chạy từ hướng Suối Vàng đi thành phố Đà Lạt.

Khi đến đoạn qua ngã 3 đường vào thủy điện Ankroet (địa phận huyện Lạc Dương), thuộc tỉnh lộ 722, xe tải được yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Lúc này, tài xế điều khiển xe chở gỗ lậu lao thẳng vào người ra hiệu lệnh dừng xe và tiếp tục nhấn ga đâm thẳng vào ôtô của Hạt Kiểm lâm đang chốt chặn phía trước.

Sau đó, 3 đối tượng trên xe tháo chạy xuống khu rừng bên dưới thác 7 tầng.

Khẩn trương truy bắt các đối tượng, đến gần 1 giờ ngày 24/8, lực lượng chức năng bắt giữ được Trần Vũ Long (phụ xe), còn tài xế và một đối tượng khác chạy thoát.

Tại hiện trường, phần đầu ôtô của Hạt Kiểm lâm bị hư hỏng nặng. Lực lượng chức năng huyện Lạc Dương đã tạm giữ đối tượng Trần Vũ Long và xe chở gỗ lậu. Trên xe có 7 phách gỗ xẻ và 4 lóng gỗ tròn thuộc chủng loại gỗ đỏ (nhóm I) với khối lượng hơn 0,8m3.

Việt Nam đoạt huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế

Ngày 24/8, Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Nhật Bản về kết quả dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Kết quả cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt giải, gồm một huy chương vàng, một huy chương bạc, một huy chương đồng và một giải khuyến khích.

Cụ thể, em Hồ Việt Đức (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa Thiên -Huế) đoạt huy chương vàng. Em Đồng Ngọc Hà (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt huy chương bạc. Em Hà Vũ Huyền Linh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học  Quốc gia Hà Nội) đoạt huy chương đồng. Em Nguyễn Thị Thu Nga (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ) đoạtn giải khuyến khích.

Theo kế hoạch, cuộc thi “Olympic Sinh học quốc tế 2020” năm nay dự kến được tổ chức tại thành phố Nagasaki, Nhật Bản vào giữa tháng Bảy. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cuộc thi chuyển sang hình thức thi trực tuyến với tên gọi là “Thách thức Olympic Sinh học quốc tế 2020.” Các học sinh Việt Nam làm bài thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội.

Dù tổ chức thi trực tuyến nhưng số lượng bài thi không thay đổi. Các thí sinh làm hai bài thi lý thuyết (mỗi bài làm trong ba giờ) và hai bài thi thực hành. Bài thực hành thí nghiệm ảo về Sinh lý học động vật (làm trong ba giờ), và bài thực hành Tin sinh học (làm trong 1,5 giờ).

Để đảm bảo cho kết quả cuộc thi là trung thực và khách quan, Ban tổ chức cuộc thi đã hướng dẫn các nước thành viên thực hiện các quy định theo từng bước một cách chi tiết và chặt chẽ. Trường Đại học khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thực hiện rất chặt chẽ theo đúng yêu cầu của Olympic Sinh học quốc tế.

Văn Toàn bất ngờ với số tiền bán áo đấu đội tuyển

Ngày 16/8, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại quê hương Hải Dương, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL, ĐTQG Việt Nam) đã quyết định bán đấu giá chiếc áo số 9 có chữ ký của các thành viên đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

"Đây là chiếc áo mình mua để lấy chữ ký làm kỷ niệm sau này đối với bản thân mình. Nhưng nay mình muốn bán đấu giá để ủng hộ cho quê hương. Số tiền thu về sẽ được chuyển tới phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, mong rằng có thể giúp được một phần nhỏ nào cho phường mình vượt qua dịch Covid-19 lần này", Văn Toàn chia sẻ.

Kết thúc phiên đấu giá kéo dài một tuần, Văn Toàn cho biết chiếc áo đã được một chủ doanh nghiệp hiện đang sản xuất và kinh doanh tại Hải Dương trả giá 300 triệu đồng và là người trả giá cao nhất.

"Vị doanh nhân cũng là người rất yêu bóng đá và đã từng hỗ trợ rất nhiều cho phong trào bóng đá của tỉnh Hải Dương", Văn Toàn cho biết và gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã giúp anh thực hiện được ý nguyện.a

"Thật sự thì lần đấu giá lần này mình cảm thấy rất vui vì chiếc áo có giá cao như vậy, vượt qua lúc đầu mình tưởng tượng. Số tiền này mình sẽ sử dụng hợp lý và sẽ chia sẻ sau khi làm xong mọi việc", Văn Toàn cho biết thêm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.