Thứ sáu, 29/03/2024 22:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 26/10/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hai trường đại học Việt Nam lần đầu vào bảng xếp hạng toàn cầu

Hai trường ĐH của Việt Nam lần đầu tiên được xếp hạng ở bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu là ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universities vừa được U.S News & World Report công bố, Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 1.059, tiếp theo là Đại học Quốc gia TP.HCM có thứ hạng 1.176.

Năm nay, có 1.599 trường đại học, thuộc 81 quốc gia, được đưa vào đánh giá, trong đó có 1.500 trường được xếp hạng. Best Global Universities đánh giá và xếp hạng các trường đại học dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu khoa học do Tập đoàn Clarivate Analytics InCites cung cấp.

Binh chủng Hoá học vào cuộc vụ ngộ độc tập thể tại nhà máy giày da

Chiều ngày 25/10, đại diện Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho biết lực lượng Binh chủng Hóa học thuộc Bộ Quốc phòng đã về làm việc với công ty từ sáng cùng ngày để xác định rõ nguyên nhân khiến hơn 160 công nhân liên tục bị ngất xỉu những ngày qua.

Theo đó, lực lượng này sẽ sử dụng máy móc chuyên dụng để đo đạc, xác định toàn bộ các chỉ số về không khí, môi trường chung quanh nhà máy. Trong đó quan tâm kiểm tra chi tiết khu vực xưởng X1 (nơi có nhiều công nhân bị ngộ độc khí).

"Trong lúc kiểm tra, máy móc tại các xưởng vẫn hoạt động bình thường, đúng như lúc công nhân đang làm việc để đảm bảo xác định chính xác nguyên nhân cũng như có phương án xử lý chuẩn nhất"- đại diện công ty thông tin.

Trước đó, ngày 14/10, tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam có 37 công nhân có biểu hiện khó thở, chóng mặt, buồn nôn nên nhanh chóng được đưa tới các bệnh viện trên địa bàn huyện, tỉnh cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, đã có 3 công nhân phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để cấp cứu.

Tiếp đó, đến khoảng 9 giờ sáng 17/10, khi công nhân đang làm việc tại xưởng sản xuất giầy của công ty này thì ở một số phân xưởng xuất hiện tình trạng công nhân có biểu hiện ngộ độc hô hấp như khó thở, buồn nôn, chóng mặt, da xanh, môi tái... Tổng số công nhân phải nhập viện trong 2 ngày là 120 công nhân.

Hà Nội: ‘Khoanh’ được người dùng gậy đập vỡ kính ô tô

Khoảng 13h ngày 22-10, nhân viên 1 gara ô tô trên phố Lạc Nghiệp, phường Thanh Nhàn điều khiển chiếc xe BKS: 30F -006... đỗ dưới lòng đường trước số nhà 38 và đi vào nghỉ trưa. Gần 1 tiếng sau, người của ga ra đến vị trí đỗ xe thì phát hiện kính chắn gió đã bị đập vỡ nát.

Tiếp nhận trình báo và tiến hành điều tra, cơ quan Công an trích xuất camera, xác  định khoảng 13h17 phút có một thanh niên dùng chiếc gậy dài khoảng 50cm đập một phát rất mạnh vào kính chắn gió của xe gây vỡ nát.

“Cơ quan Công an đã xác định và mời người liên quan đến sự việc này tới làm việc, nhưng anh ta chưa vắng nhà. Nhiều khả năng,  động cơ của hành vi trên xuất phát từ việc ấm ức chiếc ô tô dừng đỗ gây cản trở đi lại, sinh hoạt”, đại diện Công an quận Hai Bà Trưng cho biết.

BTS được đề cử ở 3 hạng mục của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2019

Trong danh sách đề cử do Ban tổ chức “Giải thưởng âm nhạc Mỹ 2019” công bố ngày 24/10, BTS có tên ở ba hạng mục: “Nhóm nhạc/Bộ đôi được yêu thích nhất thể loại Pop/Rock” (Favorite Duo or Group Pop/Rock), “Tour diễn của năm” (Tour of the year) và “Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội” (Favorite Social Artist). Đây là năm thứ ba liên tiếp nhóm nhạc nam Hàn Quốc bén duyên với giải thưởng âm nhạc danh giá nhất nước Mỹ.

Năm 2017, BTS là nhóm nhạc châu Á duy nhất được mời đến trình diễn tại Giải thưởng âm nhạc Mỹ. Năm ngoái, BTS là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc được nhận giải “Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội” của giải thưởng âm nhạc này. Năm nay, nhóm được đề cử tận ba hạng mục giải thưởng. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của BTS trên thị trường âm nhạc thế giới.

Trong hạng mục “Nhóm nhạc/Bộ đôi được yêu thích nhất thể loại Pop/Rock”, BTS cạnh tranh với hai nhóm nhạc của Mỹ là Jonas Brothers và Panic! At The Disco. Trong hạng mục “Tour diễn của năm”, ngoài BTS còn có các ứng cử viên khác như Ariana Grande, Elton John, P! NK, Ed Sheeran. Ở hạng mục “Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội”, BTS sẽ tranh giải với nhóm nhạc EXO của Hàn Quốc và các nghệ sĩ của Mỹ gồm Ariana Grande, Billie Eilish và Shawn Mendes (Canada).

Lễ trao giải Giải thưởng âm nhạc Mỹ năm nay sẽ được tổ chức tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles vào ngày 24/11 tới.

Thắng 9-0, Leicester làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh

Theo Opta, kết quả 9-0 của Leicester trước Southampton là chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử 131 năm tồn tại của giải đấu cao nhất nước Anh. Trước đó, kỷ lục thuộc về chiến thắng 8-1 của MU trước Nottingham Forest vào mùa giải 1998/99.

Kết quả kinh hoàng này của Leicester City cũng cân bằng kỷ lục chiến thắng đậm nhất trong kỷ nguyên Premier League của Manchester United. Tháng 3/1995, MU từng đè bẹp Ipswich Town trên sân nhà Old Trafford cũng với tỷ số 9-0.

Chiến thắng 9-0 của Leicester ghi dấu ấn lớn của Jamie Vardy và Ayoze Perez. Cả hai đều lập một cú hat-trick. Leicester cũng trở thành đội thứ hai trong kỷ nguyên Premier League có 2 cầu thủ lập hat-trick trong cùng một trận đấu.

Trước đó, vào tháng 5/2003, Arsenal từng vùi dập chính Southampton với tỷ số 6-1. Robert Pires và Jermaine Pennant là 2 cầu thủ lập hat-trick cho "Pháo thủ" ngày đó.

Ngoài Vardy và Perez, các cầu thủ ghi bàn còn lại cho Leicester là Ben Chilwell, Youri Tielemans và James Maddison. Chiến thắng này đưa "Bầy cáo" vượt Man City để tạm đứng nhì bảng với 20 điểm sau 10 trận, kém Liverpool 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đây là chuỗi khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng này, hơn cả mùa giải họ giành ngôi vô địch Premier Leaue (19 điểm sau 10 trận đầu tiên mùa 2015/16), và ngang bằng với mùa 1930/31 nếu tính 3 điểm cho một trận thắng khi ấy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới