Thứ năm, 28/03/2024 15:23 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2020

MTĐT -  Thứ ba, 26/05/2020 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

3 công nhân tử vong ở công trình thủy điện Plei Kần

Tối 25/5, một lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi, Kon Tum, cho biết đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn khiến 3 công nhân tử vong, 3 người khác bị thương tại công trình thủy điện Plei Kần (thị trấn Pkei Kần, huyện Ngọc Hồi).

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày 3 công nhân đang thi công trên dầm cao thủy điện Plei Kần thì bị ngã xuống dưới. Vụ việc khiến cả 3 công nhân tử vong, 3 người đang làm việc bên dưới bị thương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ngọc Hồi phối hợp với cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, xác định danh tính các nạn nhân.

“Công an đang điều tra đây là vụ tai nạn lao động hay do vấn đề khác. Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí", lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi nói.

Dự án thủy điện Plei Kần có tổng mức đầu tư 576 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tấn Phát (tỉnh Kon Tum) thực hiện. Dự án được thi công trên sông Pô Kô thuộc thị trấn Plei Kần của huyện Ngọc Hồi và xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô (Kon Tum).

Hơn 90% người dân ở Đồng Nai hưởng lợi từ hồ sơ sức khỏe điện tử

Chỉ với mã số bảo hiểm y tế, người dân đã có thể biết đầy đủ thông tin sức khỏe cùng các chỉ dẫn khám chữa bệnh của chính mình thông qua hồ sơ sức khỏe điện tử.

Hiện đã có 22 tỉnh thành phố đã triển khai ứng dụng khai báo sức khỏe của từng người dân, từ y tế tuyến xã, phường đến tận tuyến tỉnh, thành phố.

Khi người dân khám, chữa bệnh ở bất kỳ đâu trên cả nước, chỉ cần click chuột, máy tính sẽ hiện ra đầy đủ thông tin về hiện trạng sức khỏe của người đó. Hồ sơ sức khỏe điện tử còn hỗ trợ các cơ sở y tế phát hiện được các mô hình bệnh tật và chủ động dự phòng.

Trên 90% người dân Đồng Nai đã có hồ sơ điện tử, nhờ đó, họ được quản lý và chăm sóc sức khỏe tốt hơn ngay từ cơ sở.

Khi hồ sơ quản lý sức khỏe được kết nối và liên thông trên toàn quốc sẽ giảm được những chi phí không cần thiết cho người dân, giảm tải cho tuyến trên, giúp ngành y tế xây dựng chiến lược chăm sóc sức khỏe và chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Xuất khẩu hơn 6.000 tấn vải thiều Thanh Hà bằng đường biển

Chiều 25/5, tại huyện Thanh Hà, Hải Dương, hơn 6.000 tấn vải thiều đầu tiên đã được xuất khẩu đi Mỹ, Australia và Singapore bằng đường biển.

Các lô vải này của Công ty Ameii Việt Nam và Công ty Rồng Đỏ, 2 trong số 5 doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất khẩu hơn 4.000 tấn vải Hải Dương đi 15 thị trường khó tính trên thế giới.

Dự kiến, năm nay, vải thiều của Việt Nam sẽ được xuất khẩu chủ yếu bằng đường biển do đây là cách vận chuyển với khối lượng lớn, dễ thông thương và đặc biệt là chi phí thấp. Năm nay, lô vải thiều đi Australia sẽ được chiếu xạ ngay tại Hà Nội, tạo thuận lợi cho cả DN và nông dân. Ngoài ra, tại Hải Dương, đã có hơn 30 thương lái thu mua vải đạt tiêu chuẩn VietGAP để xuất khẩu đi Trung Quốc với 500 - 800 tấn vải/ngày.

Còn đối với Nhật Bản, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết, ngày 27/5, phía bạn sẽ hoàn tất thủ tục cử chuyên gia sang Việt Nam để kiểm tra hệ thống xử lý và giám sát các lô vải trước khi xuất khẩu. Hiện Việt Nam cũng đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị để xuất khẩu vải sang Nhật, từ cấp mã số vùng trồng, sơ chế, đóng gói đến xử lý xông hơi, khử trùng.

Đề nghị truy tố 7 cá nhân đưa hối lộ Thanh tra giao thông

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố đối với 7 bị can cùng về tội “Đưa hối lộ” liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” của một số cán bộ Thanh tra giao thông Cần Thơ.

Theo đó, các bị can gồm: Nguyễn Thọ Điền (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Lộc Phát An Giang), Huỳnh Anh Duy (34 tuổi, Quản lý Công ty TNHH SXTM Thái Dương), Nguyễn Bá Kiệt (48 tuổi, Chủ DNTN Minh Khang), Tống Thanh Triều (47 tuổi, nguyên Giám đốc Tổng vụ Công ty CP vận tải xi măng Tây Đô), Nguyễn Thị Kim Dung (31 tuổi, Giám đốc Công ty CP Bình Vinh chi nhánh Cần Thơ), Âu Thị Trúc Mai (31 tuổi, Điều hành Công ty TNHH Thủy Hồng Phát), Nguyễn Thành Phong (44 tuổi, Quản lý Công ty TNHH Thuận Thành Phong).

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền mà các bị can đã đưa hối lộ cho một số cán bộ Thanh tra giao thông tại Cần Thơ để được “bỏ qua lỗi vi phạm” là hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, các bị can đã đưa hối lộ từ vài trăm triệu đồng đến nhiều nhất là gần 900 triệu đồng để được “tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh vận tải”.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 bị can trên.

Liên quan đến vụ việc, năm 2017 đã có 7 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông TP Cần Thơ bị đưa ra xét xử về tội “Nhận hối lộ” hàng tỷ đồng của các doanh nghiệp vận tải, cùng với 2 bị cáo khác là “cò” bị xét xử về “Môi giới hối lộ”. Trong đó, bị cáo Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Bình Thủy, TP Cần Thơ nhận mức án cao nhất là tù chung thân.

Đội tuyển Bóng đá quốc gia có nhà tài trợ liên tiếp trong 3 năm

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ Đội tuyển Bóng đá quốc gia.

Theo đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TNI - King Coffee chính thức đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá quốc gia trong 3 năm (2020 – 2023).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ: Việc Đội tuyển Bóng đá quốc gia có nhà tài trợ liên tiếp trong 3 năm được coi là sự kiện có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam nhất là Đội tuyển Bóng đá quốc gia. Cho đến thời điểm này, nhiều hoạt động thể thao trong đó có bóng đá đã tổ chức lại sau thời gian dài phải tạm dừng hoạt động để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19. Trong điều kiện nước ta vẫn đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch bệnh, đây thực sự là nguồn động viên to lớn đối với các tuyển thủ Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TNI - King Coffee cho biết: Bóng đá là "môn thể thao vua", không chỉ góp phần kết nối tinh thần dân tộc khắp năm châu mà còn gửi thông điệp đến bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không chịu lùi bước trước khó khăn.

Những thành tích xuất sắc của Đội tuyển Bóng đá quốc gia trong những năm qua là thành quả của sự nỗ lực, cống hiến hết mình của Ban huấn luyện, các cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các câu lạc bộ phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trong quá trình tập huấn thi đấu. Quan trọng không kém là sự động viên, đồng hành của các nhà tài trợ cũng như sự cổ vũ, khích lệ của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.