Thứ năm, 25/04/2024 11:48 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/6/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 26/06/2020 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 diễn biến xấu trên toàn cầu

Ông Tedros cho rằng sẽ rất khó để khẳng định nhân loại sẽ có một loại vắcxin ngừa COVID-19 bởi đến nay chúng ta vẫn chưa bào chế thành công được một loại vắcxin cho các chủng virus corona.

Ngày 25/6, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có chiều hướng thuyên giảm tại châu Âu, song vẫn tiếp tục diễn biến xấu đi trên toàn cầu với số ca mắc bệnh dự kiến lên tới 10 triệu người, trong khi số ca tử vong chạm mức 500.000 vào tuần tới.

Phát biểu trong một hội nghị trực tuyến với các thành viên Ủy ban Y tế của Nghị viện châu Âu, Tổng giám đốc Tedros kêu gọi các nước nên thiết lập một "trạng thái bình thường mới", xanh hơn và giúp chống biến đổi khí hậu khi đại dịch kết thúc.

Ông Tedros nhận định hiện vẫn chưa có gì chắc chắn rằng các nhà khoa học sẽ tạo ra một loại vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Thế giới có thể phải mất một năm để sáng chế ra một loại vaccine như vậy.

Theo Tổng giám đốc WHO, nếu vắcxin được điều chế thành công thì nó cần phải trở thành một mặt hàng phổ biến mà tất cả mọi người có thể tiếp cận.

Tuy nhiên, ông Tedros cho rằng sẽ rất khó để khẳng định nhân loại sẽ có một loại vắcxin ngừa COVID-19 bởi đến nay chúng ta vẫn chưa bào chế thành công được một loại vắcxin cho các chủng virus corona.

Theo ông Tedros, WHO đã có hơn 100 mẫu vắcxin tiềm năng, trong đó có một loại đang ở trong giai đoạn phát triển tiến xa hơn các loại khác. Việc sở hữu vắcxin phòng ngừa COVID-19 có thể rút ngắn bớt một vài tháng nếu công tác nghiên cứu được đẩy nhanh.

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 bằng hình thức trực tuyến

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 hôm nay chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hội nghị cấp cao chính thức đầu tiên trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. Hội nghị lần này diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại các đầu cầu mỗi nước. Theo thông lệ, Hội nghị cấp cao lần đầu của ASEAN trong năm là hội nghị nội bộ của các nhà lãnh đạo ASEAN.

Theo chương trình dự kiến, sau lễ khai mạc sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, phiên họp đặc biệt của lãnh đạo ASEAN về nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong kỷ nguyên số, cuộc gặp giữa các lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Liên nghị viện ASEAN; Đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN với thanh niên ASEAN, đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) và họp báo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Các nhà lãnh đạo vào dịp này sẽ rà soát, xem xét lại tất cả công việc của ASEAN từ Hội nghị cấp cao lần trước (Hội nghị cấp cao lần thứ 35 vào tháng 11/2019) đến nay, đưa ra chỉ đạo cho định hướng xây dựng cộng đồng thời gian tới, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo cũng cho ý kiến định hướng về quan hệ của ASEAN với các đối tác bên ngoài (quan hệ đối ngoại của ASEAN); trao đổi với nhau về các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Đặc biệt, trong hoàn cảnh hiện nay, chắc chắn một trọng tâm mà các nhà lãnh đạo không thể không tập trung là việc tiếp tục ứng phó với dịch COVID-19 và hướng phục hồi của ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41 phát biểu đại diện cho Việt Nam tại Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số và cùng Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tại AIPA dự phiên đối thoại giữa Lãnh đạo ASEAN với AIPA.

Theo kế hoạch, Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sẽ tổ chức trong 1 ngày (ngày 26/6).

Bộ Công an chỉ đạo truy bắt bằng được ông chủ Nhật Cường

Thông tin về vụ án liên quan ông chủ Nhật Cường Bùi Quang Huy, tại buổi họp báo chiều 25/6, trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an - cho biết bộ đã chỉ đạo các đơn vị truy bắt bằng được bị can Huy.

"Cơ quan điều tra nhiều lần kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để được hưởng khoan hồng", ông Quang nói và nhấn mạnh đây là vụ án rất nghiêm trọng, được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng thu thập thêm tài liệu để xác minh. Nếu có căn cứ xác định dấu hiệu vi phạm pháp luật, bộ sẽ khởi tố bổ sung.

Vụ án liên quan Nhật Cường là một trong 5 đại án được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo tập trung điều tra và xử lý nghiêm.

Tháng 5/2019, Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường) cùng 8 bị can khác về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Huy không có mặt tại nơi cư trú nên công an truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với bị can này.

Tổng giám đốc Nhật Cường bị cáo buộc cầm đầu đường dây buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Mở rộng điều tra, đầu tháng 7, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy về tội Rửa tiền.

Tháng 11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và các đơn vị có liên quan.

Ngoài ra, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế cũng khởi tố bổ sung tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đối với bị can Bùi Quang Huy.

Trong số những người bị bắt sau đó, ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng khi cảnh sát điều tra vụ án này.

Lần đầu tuyển sinh, Chuyên KHXH&NV 'chọi' cao nhất 1/16

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, năm nay trường tuyển sinh 100 chỉ tiêu (trong đó 80 chỉ tiêu hệ chuyên, 20 chỉ tiêu hệ không chuyên chất lượng cao). Đây là năm đầu tiên trường tuyển sinh nên số lượng chỉ tiêu không nhiều.

Đến hạn chót thời gian đăng ký (25/6), trường nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký dự thi, nhiều nhất là khối chuyên Văn với khoảng 500 bộ.

Với số chỉ tiêu 30, như vậy tỷ lệ “chọi” của khối chuyên Văn xấp xỉ 1/16,67.

Ở khối chuyên Lịch sử (với hơn 160 hồ sơ đăng ký dự thi, tổng chỉ tiêu là 25), tỷ lệ “chọi” xấp xỉ 1/6,4.

Khối chuyên Địa lý với 25 chỉ tiêu trong khi có khoảng 150 hồ sơ đăng ký, tỷ lệ “chọi” xấp xỉ 1/6.

Hệ không chuyên chất lượng cao sẽ tuyển bằng cách lấy những em có điểm cận nhất với điểm chuẩn vào hệ chuyên (Văn 7, Sử 6, Địa 6). 

Các thí sinh sẽ phải làm 4 bài thi viết gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Ngữ văn, môn Toán và các môn chuyên; trắc nghiệm đối với môn Tiếng Anh.

Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn trong 120 phút, môn Toán và môn Tiếng Anh trong 60 phút, môn chuyên trong 150 phút.

Báo Indonesia nhận định Việt Nam là đối thủ lớn nhất tại AFF Cup

Truyền thông xứ vạn đảo chỉ ra 5 đối thủ có thể ngáng đường Indonesia tới danh hiệu AFF Cup 2020, trong đó tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhất.

AFF Cup 2020 là giải đấu được chờ đợi nhất của các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm. Bola nhận định giải đấu năm nay sẽ diễn ra hấp dẫn bởi các đội đều cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch.

"Việt Nam là nhà đương kim vô địch AFF Cup. Vì vậy đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn được đánh giá cao nhất trong lần tranh tài năm 2020. Không thể phủ nhận, kể từ khi HLV Park dẫn dắt, tuyển Việt Nam đã trở thành đội bóng khó đánh bại nhất tại khu vực. Đó là điều khiến Việt Nam được đánh giá cao trong cuộc tranh ngôi vương tại AFF Cup 2020", Bola nhận định.

Đội tuyển quốc gia Indonesia dưới sự dẫn dắt của tân HLV Shin Tae-yong được người hâm mộ kỳ vọng lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup, sau 5 lần vào chung kết nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "Garuda" sẽ phải đối mặt với các ứng viên khác như Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Bola đánh giá tuyển Philippines có nhiều tiến bộ khi 4 lần vào bán kết trong 5 giải gần nhất, Singapore và Malaysia thể hiện lối chơi ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022, trong khi Thái Lan là đội giữ kỷ lục 5 lần vô địch AFF Cup.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Park vẫn được đánh giá cao nhất: "Việt Nam bất bại trong 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với 3 trận thắng và 2 hòa. Kết quả ấn tượng này là cơ sở để đội bóng có biệt danh 'Rồng Vàng' bảo vệ danh hiệu AFF Cup".

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12, đồng thời duy trì thể thức tổ chức các trận đấu vòng bảng trên nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Liverpool vô địch Premier League, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Sáng nay (26/6), Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 trước Man City ở trận đấu muộn vòng 31 Premier League 2019/2020. Điều này giúp Liverpool chính thức vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu, khi hơn Man City 23 điểm.

Liverpool lập kỷ lục với tư cách đội bóng giành chức vô địch sớm nhất lịch sử giải đấu. Theo đó, “Lữ đoàn đỏ” vô địch trước 7 vòng đấu, vượt qua kỷ lục của Man City City (2017/2018) và Man Utd (2000/2001), hai đội bóng lên ngôi trước 5 vòng đấu.

Đội chủ sân Anfield phải chờ tới 30 năm mới vô địch ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Hiện tại, Liverpool đã có 19 chức vô địch bóng đá Anh, đội bóng này chỉ còn kém Man Utd đúng 1 danh hiệu.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool đã thể hiện màn trình diễn rất thuyết phục. Sau 31 vòng đấu, đội bóng này mới thua đúng 1 trận, hòa 2 trận, ghi được 70 bàn thắng, để lọt lưới vỏn vẹn 21 bàn. Liverpool chính là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới