Thứ sáu, 19/04/2024 03:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 26/07/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Công bố Cánh đồng Chum Xiengkhoang là Di sản thế giới

Tin tức trên TTXVN cho biết, chiều 25/7, tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã tổ chức Lễ họp báo công bố "Cánh đồng Chum Xiengkhoang" của Lào được Ủy ban Di sản thế giới, thuộc UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala cho biết tại Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Di sản thế giới, thuộc UNESCO diễn ra từ 30/6 - 10/7 tại Baku, thủ đô nước Cộng hòa Azerbaijan, với sự tham dự của 21 quốc gia thành viên và Lào được mời tham dự với tư cách là quốc gia quan sát viên, Ủy ban Di sản thế giới đã ra Nghị quyết chính thức công nhận Cánh đồng Chum Xiengkhoang của Lào là Di sản thế giới trong ngày 6/7, với sự nhất trí của tất cả 21 quốc gia thành viên.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bosengkham Vongdala cho biết đây là kết quả sau hơn 20 năm tiến hành khảo sát đồng bộ, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để trình Ủy ban Di sản thế giới thuộc UNESCO công nhận Cánh đồng Chum Xiengkhoang của Lào là Di sản thế giới.

Bộ trưởng đồng thời bày tỏ cảm ơn đến các quốc gia, chuyên gia quốc tế đã giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng Lào trong công tác khảo sát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về Cánh đồng Chum suốt nhiều năm qua.

Nhiều vụ tai nạn chết người do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin

Chiều 24/7, một phụ nữ tại Lào Cai đã thiệt mạng do vừa sử dụng điện thoại di động vừa cắm sạc điện. Qua xác minh ban đầu, nạn nhân có vết cháy xám ở cổ tay. Có thể do sạc điện thoại kém chất lượng nên đã phát nổ trong khi sử dụng, khiến nạn nhân bị điện giật, thiệt mạng.

Cách đây 20 ngày tại Lạng Sơn, 1 nam thanh niên cũng đã tử vong khi điện thoại phát nổ khi anh này vừa dùng vừa sạc điện.

Tại Nghệ An năm 2015, chiếc điện thoại đã cướp đi sinh mạng của một phụ nữ đang mang thai. Chị bị điện giật khi vừa dùng vừa sạc điện thoại.

Tại Hà Tĩnh năm 2017, một học sinh dùng điện thoại khi đang sạc, dây sạc bị hở khiến em bị điện giật thiệt mạng tại chỗ.

Năm 2018 tại Quảng Trị, một nam thanh niên cũng bị điện giật trong quá trình sạc điện thoại, do ổ cắm bị hở. Anh đã thiệt mạng.

Còn từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 3 người hoặc dập nát bàn tay, hoặc thiệt mạng khi vừa dùng điện thoại vừa sạc.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc người có công

Tin tức trên VTV, tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao các hoạt động thiết thực của Hội trong phong trào đền ơn đáp nghĩa trong 10 năm qua, Hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả việc xác định danh tính, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; làm tốt công tác hỗ trợ gia đình liệt sĩ, góp phần làm ấm lòng, vơi đi những khó khăn trong đời sống.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Hội tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước tiếp tục làm tốt hơn phong trào toàn dân chăm sóc người có công trong thời gian tới.

Bảo tàng tỉnh Yên Bái tiếp nhận hơn 100 kg tiền xu cổ

Ngày 25/7, Bảo tàng đã tiếp nhận 105 kg tiền xu cổ do Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) bàn giao.

Theo kết quả giám định của Bảo tàng tỉnh Yên Bái, nhóm tiền xu cổ trên có chất liệu bằng đồng, thuộc nhiều niên đại khác nhau, có một số đồng tiền xu cổ nhất thuộc niên đại 118 trước Công nguyên, thuộc triều vua Hán Vũ Đế (Trung Quốc). Những đồng tiền xu khác có thuộc các niên đại, triều vua khác nhau, trong khoảng thời gian từ năm 621 đến năm 1233.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 23/4/2019, nhận được tin báo của nhân dân về việc có hai người đi xe mô tô đi từ xã Vĩnh Lạc đến xã Liễu Đô (huyện Lục Yên) có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy và Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Lục Yên) đã ra lệnh dừng hai xe mô tô do Hoàng Văn Lan, trú ở xã An Phú, và Lã Văn Hùng trú ở xã Minh Xuân (huyện Lục Yên) đang điều khiển.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, mỗi xe mô tô chở một bao tải tiền xu cổ, tổng trọng lượng 105 kg. Số tiền xu cổ trên được giữ lại để phục vụ việc điều tra, xác minh. Sau đó kết quả điều tra cho biết, số tiền xu cổ trên được hai người dân vô tình đào được tại mảnh đất trống của thôn Khau Ca (xã An Phú, huyện Lục Yên) và bán lại cho Lã Văn Hùng.

TP HCM vs Hà Nội FC: Cuộc chiến của ngôi đầu

Ở vòng 18 V-League 2019, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP HCM. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bởi thầy trò HLV Chung Hae Soung đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Hiện tại, TP HCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm sau 17 lượt trận. Hà Nội FC cũng chả kém cạnh khi xếp ở vị trí thứ 2 khi chỉ kém đội bóng của HLV Chung Hae Soung đúng 1 điểm.

Ở mùa giải năm nay, sân nhà Thống Nhất chính là “thánh địa” của TP HCM, bởi tại đây, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung chưa từng thất bại. Cụ thể, TP HCM đã giành tới 6 chiến thắng và 3 hòa khi được thi đấu trên sân này.

Chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng khẳng định rằng, trận đấu với TP HCM trên sân Thống Nhất rất khó khăn với Hà Nội FC. Ông cho hay: “TP HCM là đội bóng chơi kỷ luật, chắc chắn, họ không thắng giòn giã nhưng ghi bàn vào lưới TP HCM là vô cùng khó khăn. Thi đấu sân khách luôn có nhiều khó khăn, mặt sân đẹp và nhiều khán giả chất lượng chuyên môn cao hơn.”

Về phía Hà Nội FC, đội bóng Thủ Đô đang thể hiện phong độ không mấy ổn định khi phải hành quân xa nhà. Trong 5 lần rời xa Thủ Đô, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm thắng 2, hòa 1 và thua 2.

Nghệ sĩ Trần Hạnh được phong Nghệ sĩ nhân dân ở tuổi 90

NSƯT Trần Hạnh là 1 trong 50 nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân theo Nghị quyết 54/NQ-CP về việc phong tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú" lần thứ 9.

Nghệ sĩ Trần Hạnh là gương mặt rất quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình qua các vai diễn hiền lành, chất phác. Ông từng được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1994 và 3 lần đoạt Huy chương vàng giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010, ông nhận giải Cống hiến cho vai ông Thống trong phim Ngõ lỗ thủng của đạo diễn Quốc Trọng. Là người yêu nghề nên năm 2015, ở tuổi 87, ông vẫn tham gia phim điện ảnh Cha cõng con và phim truyền hình Bão qua làng.

Hơn 60 năm cống hiến cho nghệ thuật, mới đây nghệ sĩ Trần Hạnh đã được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân theo Nghị quyết 54/NQ-CP.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.