Thứ bảy, 20/04/2024 01:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 26/08/2019 12:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 25/8, tại Hà Nội đã khai mạc cuộc thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa 10 đơn vị thành viên trong khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cùng các đơn vị trong khối thi đua tích cực chuẩn bị nội dung và phối hợp tổ chức cuộc thi. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuộc thi cũng là dịp để cán bộ, người lao động của 10 đơn vị thành viên trong khối có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện sự hiểu biết, tài năng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Các nước G7 sẽ hỗ trợ giải quyết cháy rừng Amazon

Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) tại Pháp đã nhất trí hỗ trợ cho các nước bị ảnh hưởng vì cháy rừng Amazon.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận khẩn cấp về tình trạng cháy rừng Amazon đang lan rộng, đồng thời cam kết "các biện pháp cụ thể".

Khoảng 60% diện tích rừng Amazon trải dài trên lãnh thổ Brazil, phần còn lại thuộc lãnh thổ 8 quốc gia khác là Bolivia, Colombia, Ecuador, vùng Guiana của Pháp, Peru, Suriname và Venezuela. Đây là Lá phổi của Trái Đất và được xem là "tấm khiên sống" bảo vệ Trái Đất trước sự nóng lên toàn cầu.

Trước đó, tối 24/8, lãnh đạo của 7 cường quốc công nghiệp phát triển và lãnh đạo Liên minh châu Âu đã bắt đầu Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Pháp.

Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 45 có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ tham dự hội nghị.

Cà Mau: Triệt phá tụ điểm đá gà ăn tiền qua mạng internet

Chiều 25.8, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cà Mau) cho biết đang điều tra làm rõ vụ đánh bạc dưới hình thức cá cược đá gà qua mạng internet.

Trước đó, lúc 15 giờ 20 phút ngày 24.8, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Cà Mau, phối hợp với Công an H.Thới Bình ập vào quán cà phê do Châu Thị Hua (SN 1984, ngụ ấp Nhà Máy A, xã Tân Phú) làm chủ.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều người đang đá gà ăn tiền qua mạng internet. Tại hiện trường, công an tiến hành tạm giữ 18 người, thu giữ trên 12 triệu đồng, 15 điện thoại di động, 1 màn hình tivi cùng một số tang vật khác.

Theo điều tra ban đầu, những người này tập trung tại quán cà phê của Hua để sát phạt bằng cách truy cập vào các trang website đá gà trực tuyến và tham gia cá độ với nhau.

‘Chấp’ ngoại binh, HA.GL ngược dòng thắng Đà Nẵng

Cuộc so tài thu hút nhiều sự quan tâm nhất ở vòng 22 là cuộc đo sức giữa HA.GL và Đà Nẵng trên sân Pleiku đã khép lại với chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà. Chiến thắng kịp lúc đã giúp HA.GL thoát khỏi nhóm cuối bảng để mở rộng cơ hội đua trụ hạng.

Điều bất ngờ là trong đội hình xuất phát, HA.GL đã không có bất kỳ ngoại binh nào từ thủ môn, hậu vệ cho đến tiền đạo. Bầu Đức đã sử dụng hàng nội 100% trong cuộc so tài cùng Đà Nẵng vốn có đủ 3 cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo.

Diễn biến của hiệp đầu khá cân bằng và đôi bên cùng đặt quyết tâm cao để giành trọn 3 điểm. Nhất là các cầu thủ Đà Nẵng như chạm tự ái khi đội chủ nhà không sử dụng cầu thủ ngoại trong trận này. Sang đầu hiệp hai, Đà Nẵng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ cú đá bồi cận thành của Đỗ Merlo.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng của đội khách. Phút 54, HA.GL có bàn gỡ hòa sau nỗ lực bức tốc độ và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Minh Vương từ đường chuyền của Xuân Trường.

HA.GL tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm quyết giành chiến thắng. Đến phút 78, đội chủ nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Ngọc Quang từ ngoài vòng 16m50 sau đường chuyền của Văn Toàn.

Tranh cãi chó Nhật đóng vai 'cậu Vàng'

Mới đây, thông tin nhà sản xuất tác phẩm Cậu Vàng công bố "diễn viên" trúng tuyển là một chú chó Shiba Inu - giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản - đã gây ra luồng tranh cãi lớn liên quan đến lịch sử.

Theo đó, cậu Vàng xuất hiện trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, được miêu tả là chú chó luôn bầu bạn cùng lão Hạc, được lão yêu thương và chăm bẵm tới béo múp. Công chúng có xu hướng mặc định chú chó của lão Hạc phải là chú chó ta, chó cỏ nhỏ nhắn với bộ lông màu vàng.

Ngoài ra, truyện ngắn Lão Hạc được lấy bối cảnh tại làng quê Việt Nam những năm 1945 - giai đoạn diễn ra nạn đói lớn nhất, thảm khốc nhất trong lịch sử dân tộc, cướp đi khoảng 2 triệu sinh mạng.

Theo cuốn sách Nạn đói năm 1945 ở Việt Nam- những chứng tích lịch sử, trong giai đoạn này, binh lính Nhật đã thu gom, tích trữ lúa gạo, ép người dân phá lúa, hoa màu để trồng cây đay... Cộng thêm nhiều lý do khác, Nhật Bản bị lịch sử kết tội là nguyên nhân chính gây nên nạn đói năm 1945 ở Việt Nam.

Vì vậy, đông đảo khán giả kịch liệt phản đối việc chọn một chú chó thuộc vào dòng quốc khuyển của Nhật Bản vào vai cậu Vàng.

"Tôi không biết hình dạng con chó của lão Hạc ra sao, nhưng tôi biết nó không phải chó Nhật", "Bối cảnh phim là làng quê Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám đói nghèo cùng cực. Đừng viện cớ phải chọn chó thông mình mới quay phim được. Đã là phim thuần Việt thì mọi yếu tố phải thuần Việt và tôn trọng lịch sử"... là một số bình luận phản đối quyết định chọn chú chó Shiba Inu vào vai cậu Vàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...