Thứ năm, 25/04/2024 23:21 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 27/01/2020 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

6 căn nhà ở Cần Thơ bị cháy ngày mùng 2 Tết

Ngày 26/1 (mùng 2 Tết), đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, thiêu rụi 4 căn nhà của người dân, 2 căn khác bị ảnh hưởng.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 1h mùng 2 Tết tại ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh. Mặc dù, người dân và lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để ứng cứu nhưng 4 căn nhà vẫn bị cháy hoàn toàn, 2 căn khác bị ảnh hưởng. Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người, còn số tài sản thiệt hại ước tính vào khoảng 200 triệu đồng.

Sáng 26/1, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã xuống hiện trường, chỉ đạo lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả. Công an thành phố Cần Thơ đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ông Đoàn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết, trước mắt, huyện đã hỗ trợ 5 hộ dân có nhà bị cháy (trong đó có một hộ sở hữu 2 căn nhà), mỗi hộ 17 triệu đồng cùng gạo và một số nhu yếu phẩm để bà con tạm thời vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày Tết.

Theo những người chứng kiến, nguyên nhân phát hỏa có thể do chập điện vì những những căn nhà bị cháy sử dụng điện câu đuôi, một đồng hồ điện chia cho nhiều hộ dân nên gây ra tình trạng quá tải.

Xe sứ quán Mỹ gây tai nạn ở Islamabad, 2 người thiệt mạng

Theo Sputnik, vụ việc xảy ra hôm 26/1 ở một ngã tư trên đại lộ Faisal thuộc thủ đô Islamabad, Pakistan. Tài xế đã bị bắt và một cuộc điều tra đã được mở ra.

Thông tin cho biết, một chiếc xe thuộc sở hữu của Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad đã vượt đèn đỏ và đâm vào các phương tiện ở làn đối diện. Ít nhất 2 người đã chết trong vụ va chạm, và 4 người khác đã bị thương.

Hiện chưa có thông tin chính thức về danh tính của các nạn nhân. Song thông tin sơ bộ cho biết một trong những người thiệt mạng là phụ nữ.

Một đại diện của cảnh sát Islamabad cho biết, tài xế là một công dân Pakistan.

Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 12 người bị sốt, trong đó có 4 người Việt Nam

Theo TTXVN, ngày 26/1, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng đang tiến hành theo dõi, điều trị 12 người bị sốt, gồm 7 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam và 1 người mang quốc tịch Séc.

Trong đó, một người từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) khi nhập cảnh vào Sân bay quốc tế Đà Nẵng bị máy quét phát hiện sốt trên 38,5 độ, nhanh chóng được đưa thẳng về bệnh viện cách ly.

Các trường hợp còn lại là khách du lịch, người dân đi khám ở các bệnh viện tư nhân do có biểu hiện sốt cao. Những trường hợp này đều khai báo có tiếp xúc với người Trung Quốc. Theo quy trình, các bệnh viện này đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, các bệnh nhân bị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng đều bị sốt và chưa có những dấu hiệu để có thể khẳng định chính xác liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona mới.

Hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm, lấy bệnh phẩm gửi đi Nha Trang để kiểm tra. Trong trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì sẽ được chuyển vào khu cách ly đặc biệt.

Trong ngày 26/1, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo về việc một du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng. Theo báo cáo, du khách tử vong là Liyan (sinh năm 1954, trú tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Lúc 20 giờ 30 phút ngày 23/1, bà Liyan nhập cảnh vào Đà Nẵng, trên chuyến bay số hiệu VJ8859 của Hãng hàng không Vietjet Air và lưu trú tại khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Trong 3 ngày, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt.

Theo người thân của bà Liyan, tối 24/1, bệnh nhân thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng hôm sau, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Hoàn Mỹ. Theo chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận vụ việc.

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 9 giờ ngày 25/1, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 người) đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng viêm đường hô hấp, không ho, không sốt.

Lào Cai: Yêu cầu chủ 2 tài khoản facebook cá nhân gỡ bỏ thông tin sai sự thật về cúm virus Corona

Theo đó, ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), hai trang facebook một do Đ. T. K. T và một do V. T. D là chủ tài khoản đã đưa thông tin không đúng sự thật về dịch cúm do virus Corona gây ra.

Cụ thể, với trang facebook của cá nhân có tên “Gia Bảo”, Đoàn Thị Kim T đã đưa thông tin: “Đại dịch đã đến cửa khẩu Lào Cai….” và với trang facebook của cá nhân có tên “Tổng Kho Buôn Quảng Châu”, Vũ Thùy D đã thông tin: “Dịch bệnh đã lan đến Hà Khẩu – Lào Cai. Quá đáng sợ…”.

Trên status, hai trang facebook của T và D đã đưa hình ảnh các lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để minh họa.

Việc đưa thông tin không đúng sự thật đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Xử lý 208 vụ đốt pháo trái phép ở Đắk Lắk

Ngày 26/1, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong đêm Giao thừa và ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 208 vụ đốt pháo trái phép tại 12/15 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Riêng tại thành phố Buôn Ma Thuột, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường của thành phố Buôn Ma Thuột tuần tra và đã phát hiện, xử lý 38 trường hợp đốt pháo nổ trái phép. Tại một số huyện một số đối tượng đốt pháo còn chống đối lại lực lượng chức năng, cụ thể là vào đêm Giao thừa ở xã Cư Né (huyện Krông Búk). Hiện Công an huyện Krông Búk đang điều tra, xác minh vụ việc.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 23 – 26/1/2020 (tức từ 29 Tết đến mùng 2 Tết), lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 11 vụ gồm 14 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo trái phép và đã thu giữ 28,33 kg pháo các loại.

Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định rằng các trường hợp tàng trữ, vận chuyển, mua bán và đốt pháo trái phép sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời sau vụ rơi trực thăng

Fox Sports đưa tin Kobe Bryant qua đời sau vụ tai nạn trực thăng. Chiếc trực thăng chở cựu cầu thủ Los Angeles Lakers đang bay qua khu vực Calabasas bỗng nhiên bốc cháy và rơi xuống đất. Nhân viên cứu hộ nhận được cuộc gọi cầu cứu, nhưng không kịp can thiệp để cứu những nạn nhân xấu số.

Theo nhà chức trách, không ai sống sót sau vụ tai nạn này. 2 trong số các nạn nhân được xác định là Bryant và Gianna, cô con gái mới 13 tuổi của anh. Latimes đưa tin, số người thiệt mạng trên chiếc trực thăng lên đến con số 9, thay vì 4 như thông tin ban đầu.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng động cơ nổ tung trước khi chiếc trực thăng rơi xuống đất. Vợ của Bryant, Vanessa, được xác nhận không lên máy bay cùng chồng.

Trước khi qua đời, cựu cầu thủ LA Lakers thường xuyên sử dụng chiếc trực thăng riêng Sikorsky S-76 để đi du lịch.

Sự ra đi đột ngột của Bryant khiến người hâm mộ thể thao không khỏi bất ngờ. Bryant đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với LA Lakers. Anh đã giành năm chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Bryant được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. LA Lakers đã treo số áo 8 và 24 để tri ân những đóng góp to lớn của ngôi sao sinh năm 1978.

Không chỉ có đồng nghiệp, nhiều cầu thủ bóng đá như Iker Casillas, Nani, Andrea Pirlo cũng đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho Bryant.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.