Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 27/02/2020 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Các chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc sẽ hạ cánh tại 3 sân bay của Việt Nam

Chiều 26/2, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Y tế Giao thông vận tải yêu cầu đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (COVID-19).

Văn bản nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị 05/CT-TTg và Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động hàng không, du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị nêu trên tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới (đường bộ, đường thủy, đường hàng không); đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không; chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải cũng khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát dịch COVID-19 một cách hiệu quả.

Dừng đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại vùng có dịch COVID-19

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã yêu cầu các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài dừng ngay việc đưa lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp không chấp hành.

Các cơ quan đại diện lao động tại các vùng dịch cũng cần có các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người lao động (kể cả lao động bất hợp pháp) chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của các nước sở tại trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch COVID-19 hoặc đến từ các vùng khác.

Đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng, về trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác thì thực hiện việc tiếp nhận và cách ly y tế và giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế. Cục Quản lý lao động ngoài nước đề xuất cấp thẩm quyền có phương án chỉ đạo và ứng phó kịp thời khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, nhất là khu vực tâm dịch.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các đơn vị tập trung phòng, chống dịch COVID-19 nhưng cũng phải tập trung tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực quản lý của ngành nhằm góp phần bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống của nhân dân. Các đơn vị theo lĩnh vực được giao phụ trách cần đề cao tính chủ động, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành liên quan để tham mưu, xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, về việc tiếp nhận lao động là người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước cần xây dựng phương án tiếp nhận có chọn lọc, theo trình tự chặt chẽ và có lộ trình đối với một số chuyên gia, lao động tại một số ngành nghề, lĩnh vực nhất định, xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của công việc. Đồng thời phải làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm ổn định tư tưởng của các lao động trong doanh nghiệp. Tất cả các trường hợp lao động quay trở lại làm việc đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế về việc kiểm tra sức khỏe, cách ly.

Về vấn đề lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài (nhất là lao động tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản), cần đẩy mạnh việc tuyên truyền ứng dụng “Kết nối người lao động đang làm việc ở nước ngoài” (COLAB SOS) của Trung tâm lao động ngoài nước. Đồng thời, tuyên truyền, động viên, khuyến khích người lao động Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại Daegu và Gyeongbuk (Hàn Quốc) yên tâm làm việc, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh…

Hòa Bình xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6

Ngày 26/2, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương khoanh vùng dập dịch, tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm mắc virus cúm A/H5N6 tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn. Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hòa Bình, ngày 24/2, hộ gia đình anh Đào Kim Toại, xóm 23/9, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn xuất hiện tình trạng gà ốm, chết hàng loạt.

Qua kiểm tra, xác minh tại gia trại nuôi 5.500 con gà, đã có 3.000 con gà bị chết, với biểu hiện tím tái, khô chân, phân trắng. Gia đình có dùng một số loại vaccine điều trị số gà ốm nhưng không hiệu quả.

Theo phiếu trả lời xét nghiệm từ Chi cục Thú y vùng I, 3 mẫu bệnh phẩm đơn (1 mẫu gộp) lấy từ đàn gia cầm mắc bệnh tại xã Liên Sơn (Lương Sơn) cho kết quả dương tính với virus cúm A/H5N6.

Trên cơ sở kết quả dương tính với cúm gia cầm A/H5N6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hòa Bình đã có Văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Lương Sơn công bố dịch cúm gia cầm xuất hiện tại xã Liên Sơn, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch, kịp thời khống chế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Tạm giữ tàu chở 2.600 lít dầu không rõ nguồn gốc trên sông Đồng Nai

Ngày 26/2, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang lập hồ sơ, tạm giữ một tàu chở 2.600 lít dầu không rõ nguồn gốc khi đang lưu thông trên sông Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 10h10 ngày 25/2, tại Km38 tuyến sông Đồng Nai, thuộc phường Hòa Bình, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) khi đang tuần tra trên sông đã phát hiện một tàu thủy không có biển kiểm soát. Qua kiểm tra, Tổ tuần tra phát hiện tàu đang vận chuyển khoảng 2.600 lít dầu DO.

Làm việc với lực lượng cảnh sát, người điều khiển tàu thủy khai tên là Trương Thành Tâm (sinh năm 1993, trú tại huyện Cần Đước, Long An) và không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số dầu trên.

Parasite lập kỷ lục phòng vé tại Nhật Bản

Công chiếu tại Nhật Bản, bộ phim Parasite đã thu hút 2,2 triệu người xem, thu về hơn 3 tỷ yên (28 triệu USD) doanh thu bán vé. Với thành tích này, bộ phim đã xác lập một kỷ lục mới ở Nhật Bản. Trước đó, doanh thu cao nhất của phim Hàn Quốc tại Nhật thuộc về A Moment To Remember, ra mắt vào năm 2004.

Mới đây, đạo diễn và ê-kíp làm phim Parasite đã tổ chức một buổi họp báo tại Tokyo. Tại đây, họ đã có cuộc nói chuyện với hơn 200 phóng viên tham gia.

Có vẻ như, sau khi giành giải Oscar, Parasite đã giành được nhiều thành công hơn. Cụ thể, Parasite thu về trên 539 ngàn USD, tăng hơn 24% so với ngày trước đó. Con số hơn nửa triệu USD từ doanh số của Parasite giúp cho tiền vé của phim này ở thị trường Mỹ tăng lên 36 triệu USD. Riêng ở thị trường Hàn Quốc, doanh thu cho "con cưng" của đạo diễn Bong Joon Ho cũng tăng lên và hiện tại là 73,4 triệu USD.

Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả

Theo dự kiến các trận đấu mở đầu của V-League 2020 đã phải diễn ra từ đầu tháng 2/2020. Nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp nên VPF đã ra quyết định hoãn các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ít nhất 2 tuần để thực hiện phòng ngừa dịch.

Đến thời điểm hiện tại, các CLB tại V-League 2020, tất cả đều cam kết và đã tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định bảo vệ sức khỏe của Bộ Y Tế. Sau hơn ba tuần những nỗ lực của Chính phủ và các bộ ban ngành, Việt Nam đã và đang có những kiểm soát tốt về dịch bệnh Covid-19 nên những hoạt động thể thao sẽ được dần tổ chức trở lại nhưng có sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Nhưng việc các giải đấu diễn ra sẽ kéo theo sự tập trung của rất đông lực lượng cổ động viên. Đây là điều đang được hạn chế thậm chí là cấm trong công tác phòng ngừa bệnh dịch bùng phát. Đặc biệt, việc 3 người hâm mộ Tây Ban Nha đã tức tốc gọi điện cho đường dây nóng để mô tả tình trạng sức khỏe nghi nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Milan để theo dõi trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến nhiều người lo lắng.

Đứng trước tình thế đó, Ban tổ chức V-League 2020 đã đi đến thống nhất trận Siêu Cúp Quốc gia sẽ diễn ra lúc 16:30 ngày 01/3 trên sân Thống Nhất mà không có khán giả. Như vậy sẽ chỉ có giới truyền thông, hai đội bóng và Ban tổ chức tham gia buổi thi đấu.

Lý do được đưa ra là nhằm bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe của các CĐV ở khu vực đông người như trên các khán đài, tránh nguy cơ lây lan diện rộng dịch bệnh Covid-19, đây cũng là khuyến nghị của Tổng cục thể dục thể thao trong thời gian này.

"Trận đấu giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội thực sự rất hấp dẫn đối với giới hâm mộ. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay, chúng tôi cần đảm bảo tối đa sức khoẻ, sự an toàn của người dân. Đây là tình huống bất khả kháng nên tôi nghĩ rằng các CĐV sẽ có sự chia sẻ với BTC giải" - Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.