Thứ bảy, 20/04/2024 06:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 50 du khách đi cấp cứu sau bữa ăn hải sản

Rạng sáng 26/5, Phòng khám Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tiếp nhận hơn 50 bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, choáng váng, đi ngoài nhiều lần, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo chính quyền xã, ngày 25/5 hơn 80 người làm việc cho một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh đi nghỉ mát ở biển Hải Tiến, trú ở khách sạn trong khu vực. Sau bữa ăn tối ở khách sạn với nhiều món như ngô chiên, tôm luộc, mực luộc, hàu nướng, canh cua..., một số người bị đau bụng, nôn ói.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Mạnh, Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, cho biết sau khi được truyền dịch và uống thuốc, đến chiều 26/5 phần lớn bệnh nhân đã xuất viện. "Còn một số ít bệnh nhân ở lại, song sức khỏe đều ổn định, không ai nguy kịch", bác sĩ Mạnh nói.

Thêm Sóc Trăng xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Tối 26/5, tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một ổ bệnh dịch tả lợn (heo) châu Phi.

Theo đó, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đối với đàn lợn (tổng đàn 55 con) của hộ bà Lâm Thị Thu Sang (ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng chính quyền địa phương và hộ dân tiến hành tiêu hủy đàn lợn theo quy định.

Chiều tối 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và địa phương bàn cách ứng phó và đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời tăng cường thực hiện việc tiêu độc sát trùng ở khu vực chăn nuôi.

“Nơi nào phát sinh ổ dịch, phải báo cáo kịp thời để ngành chuyên môn lấy mẫu và thực hiện các thủ tục cần thiết để nhanh chóng tiêu hủy. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ cho người dân theo quy định”, ông Hiểu lưu ý.

Nhằm tăng cường giám sát nguồn gốc lợn nhập vào tỉnh, Sóc Trăng chính thức lập thêm 4 chốt kiểm soát trên các tuyến đường ra vào tỉnh tại các huyện: Thạnh Trị, Long Phú, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm.

Khởi tố vụ giết mổ, tàng trữ lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Đồng Nai

Tàng trữ 4 tấn thịt lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi, một hộ dân tại Đồng Nai đã bị cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trong kho lạnh gia đình bà Nguyễn Thị Thảo tại huyện Trảng Bom có một lượng lớn thịt lợn. Tại đây có 16 tủ đông và 1 thùng xốp chứa hơn 4 tấn thịt lợn. Sau khi tiến hành niêm phong và lấy mẫu xét nghiệm, số thịt lợn được xác định dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 4 huyện, tổng số lợn bị tiêu hủy là gần 2.200 con.

ĐT Việt Nam được trang bị “siêu vũ khí” trước thềm King’s Cup

Mới đây, Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam đã quyết định nhập số lượng lớn thiếu bị công nghệ cao OptimEye X4 cho các cầu thủ. OptimEye X4 là thiết bị cảm biến cho phép Ban huấn luyện nắm rõ được quãng đường di chuyển, nhịp tim, tốc độ… của các cầu thủ khi đang tập luyện.

Việc này nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo cho giải King’s Cup diễn ra tại Thái Lan. Mặc dù King’s Cup chỉ là giải đấu giao hữu tuy nhiên đây cũng là bước chạy đà cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11 tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào ngày 31/5 và sẽ lên máy bay sang Bangkok vào ngày 1/6. Và trận ra quân, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với đại kình địch Thái Lan vào ngày 5/6 trên sân Chang Arena.

Diễn viên chó xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2019

Dù không nhận được giải thưởng Cành cọ vàng nhưng bộ phim của Quentin Tarantino vẫn nhận được giải diễn viên chó xuất sắc nhất được trao cho cô chó pitbull.

Cô chó Brandy trong bộ phim Once Upon a Time in Hollywood vừa nhận được giải Palm Dog bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Giải thưởng là một chiếc vòng cổ bằng da có chữ "Palm Dog".

Như vậy, đạo diễn Quentin Tarantino đã không trắng tay đi về sau LHP năm nay. Đây là giải thưởng phụ thường niên được coi là một cách chơi chữ của giải Cành cọ vàng "Palme d'or", vinh danh các chú chó hoặc đàn chó có màn thể hiện tốt nhất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...