Thứ sáu, 19/04/2024 13:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 27/07/2019 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP.HCM và Nghĩa trang thành phố.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, Quận 9) và Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức).

Đoàn do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đoàn đại biểu Lực lượng vũ trang Quân khu 7 và Quân đoàn 4.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh (Đồi Không tên, quận 9), trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng-liệt sỹ đã không tiếc máu xương, kiên cường, bất khuất, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sỹ."

Ngay sau lễ viếng tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sỹ.

Động đất kép rung chuyển Philippines, 8 người thiệt mạng

Reuters đưa tin hai trận động đất có cường độ lần lượt 5,4 và 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Batanes, một quần đảo ở phía bắc Philippines.

Thị trưởng Raul de Sagon của thành phố Itbayat thuộc tỉnh Batanescho biết hai trận động đất xảy ra vào sáng sớm 27/7 lúc nhiều người vẫn còn đang ngủ, song không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

“Chúng tôi thấy nhiều ngôi nhà rung lắc mạnh. Các bức tường nhà đổ sập và đè lên các nạn nhân. Một số người thiệt mạng ngay trên giường ngủ”, theo AFP dẫn lời một viên cảnh sát sở tại tên Uzi Villa.

Hình ảnh được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà bị san bằng.

Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Philippines cho hay đã điều các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ đến Batanes.

Quân đội cũng đã triển khai một máy bay chở các loại hàng thiết yếu đến khu vực trên, đồng thời nhằm giúp đưa những người bị thương đi cấp cứu, theo Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Philippines.

Tai nạn kinh hoàng trên cầu Bãi Cháy: Xe khách tông hàng loạt xe máy

Vào khoảng 9h ngày 27/7, xe ô tô khách 45 chỗ của nhà xe Hùng Đức mang BKS 14B - 019.29 tuyến Vân Đồn - Cửa Ông - Mỹ Đình chạy trên Quốc lộ 18.

Khi đến khu vực cầu Bãi Cháy, xe khách nổ lốp, húc vào một xe ô tô bán tải rồi ủi hàng loạt xe máy khiến một số xe bị văng sang làn đường ngược chiều. Sau đó xe khách lao thẳng lên vỉa hè, đâm tiếp vào một số xe máy dựng xen đường, chiếc xe này chỉ dừng lại khi đâm vào nhà dân ven đường.

Tại hiện trường, hàng loạt xe máy vỡ nát cùng các nạn nhân nằm la liệt trên đoạn đường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tới hiện trường để phân luồng giao thông.

Theo cơ quan chức năng, vụ tai nạn khiến 6 người bị thương nặng và đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bộ TT&TT yêu cầu siết SIM rác, đấu tranh chống tín dụng đen

Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ thị trên đề cập tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nói riêng, bảo vệ quyền, lợi ích và tài sản của người dân trong các hoạt động tín dụng, vay mượn chính đáng, hợp pháp.

Theo đó, các đơn vị liên quan cần chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông rà soát, thu hồi SIM rác (SIM đăng ký thuê bao không đúng quy định); thực hiện tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc thu hồi về kho số viễn thông đối với các thuê bao thực hiện nhắn tin, đăng tin, rao vặt, quảng cáo liên quan đến "tín dụng đen", vay ngang hàng, vay trực tuyến không đúng theo quy định của pháp luật.

Bộ cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý các nội dung quảng cáo đăng tải trên báo chí, môi trường mạng, xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, không cho đăng tải, xóa các bài viết quảng cáo trái phép có liên quan đến “tín dụng đen”.

VMAs 2019: Miley Cyrus "biến mất" khỏi danh sách đề cử

Vài ngày trước, ban tổ chức MTV Video Music Awards (VMAs) đã chính thức công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải năm nay. Những cái tên lớn như Ariana Grande, Lil Nas X, Cardi B, BTS và Taylor Swift đều có mặt trong danh sách đều cử, nhưng bỗng nhiên, Miley Cyrus lại thiếu vắng trong năm nay.

Sau khi danh sách đề cử được tung ra, các fan của Miley đã vô cùng phẫn nộ. Một tài khoản tên Mileycyrusedition với gần 12.000 lượt theo dõi đã chia sẻ một bức ảnh của nữ ca sĩ với lời nhắn: "Có lẽ tôi sẽ không xem VMAs năm nay đâu, trừ khi Miley tham gia biểu diễn". Sau đó, giọng ca "Mother's Daughter" đã đáp lại với bình luận: "Còn lâu nhé ????". Xem ra, biểu tượng trái tim màu đen chứa hàm ý sâu xa rằng chưa chắc năm nay cô sẽ biểu diễn tại VMAs.

Không những thế, theo trang E! cho biết nữ ca sĩ đã đáp lại bằng câu "Chính xác" cho hai bài chia sẻ khác của fan rằng: "Họ chỉ quan tâm tới những hình ảnh trên màn hình hơn là nhắn nhủ tới thế giới" và một bình luận rằng: "Đề cử ai cũng được nhưng ít nhất đừng sử dụng hình ảnh của Miley để quảng cáo các giải của mình".

Đã từ lâu, lễ trao giải VMAs gắn bó với sự nghiệp tai tiếng của "Hannah Montana". Cô nàng đã từng bị chỉ trích khi phá vỡ hình ảnh trong sáng trong lòng khán giả với màn biểu diễn nhạy cảm năm 2013. Hai năm sau đó quay trở lại với vai trò dẫn chương trình tại VMAs 2015, nữ ca sĩ lại có màn khẩu chiến với rapper Nicki Minaj.

Không chỉ Miley, danh sách đề cử của VMAs năm nay cũng khiến nhiều fan khó chịu khi BTS xuất hiện rất mờ nhạt, mặc dù phủ sóng trên nhiều bảng xếp hạng danh tiếng của Mỹ. Đề cử năm nay liên tục xuất hiện 2 nhân vật đình đám là Ariana Grande và Taylor Swift. Mỗi ca sĩ đều dẫn đầu danh sách và "ẵm" tới 10 đề cử.

Hòa kịch tính đội Hà Nội FC, đội TP Hồ Chí Minh vững ngôi đầu

Tối 26/7, trận cầu tâm điểm của vòng 18 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1 - 2019 trên sân Thống Nhất giữa hai đội đương kim vô địch Hà Nội FC và đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở mùa bóng này là TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính.

Ðội bóng đến từ Thủ đô đã áp sát ngôi đầu và chỉ kém TP Hồ Chí Minh có một điểm. Quyết tâm giành trọn ba điểm để vượt qua đội chủ nhà, HLV Chu Ðình Nghiêm đã tung vào sân đội hình khá mạnh, trong khi thầy trò HLV Chung Hê Xong cũng khao khát trả món nợ thua trên sân Hàng Ðẫy ở trận lượt đi. Cả hai đội đều chủ động chơi tiến công và tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu với nhiều tình huống dứt điểm khá nguy hiểm.

Thế trận giằng co kéo dài sang đầu nửa hiệp hai thì TP Hồ Chí Minh may mắn được hưởng đá phạt đền 11 m sau pha phạm lỗi của thủ môn Văn Công với tiền đạo nhập tịch Huỳnh Két-xli và chân sút này đã không bỏ lỡ cơ hội khi mở tỷ số 1 - 0 cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh chủ động lùi về sân nhà để tập trung chơi phòng ngự trước sức tiến công mạnh mẽ của đội khách và chờ đợi cơ hội phản công với các đường chuyền dài cho Huỳnh Két-xli ở phía trên. Trong những phút cuối hiệp một, khung thành của thủ môn Thanh Thắng liên tục bị đội khách vây hãm và "bắn phá", song hàng phòng ngự bọc lót chặt chẽ của đội chủ nhà đã hóa giải được các tình huống.

Sang hiệp hai, đội TP Hồ Chí Minh rơi vào thế bất lợi ở phút thứ 50 khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi Văn Thuận có pha vào bóng thô bạo trước Văn Quyết của Hà Nội FC. Tận dụng lợi thế hơn người, đội khách dồn lên tiến công và nhanh chóng đã có được hai bàn thắng liên tiếp. Phút 63, nhận bóng từ đồng đội trong khu vực cấm, Quang Hải có pha xử lý bóng kỹ thuật và sút bóng hiểm hóc vào góc xa khung thành, gỡ hòa 1 - 1 cho Hà Nội FC.

Chỉ sau đó chưa đầy năm phút, Văn Quyết có pha tạt bóng giúp Pa-pê Ô-ma băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho đội khách. Những tưởng đội quân của HLV Chung Hê Xong gần như không còn một hy vọng gì thì thẻ đỏ bất ngờ của trung vệ Thành Chung đội Hà Nội FC ở phút bù giờ thứ hai và sự vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà giúp họ có được bàn thắng ở phút bù giờ thứ sáu.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Công Thành đã băng vào đánh đầu, cân bằng tỷ số 2-2 cho TP Hồ Chí Minh. Với kết quả này, TP Hồ Chí Minh có 35 điểm giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng và Hà Nội FC tiếp tục bám sát họ với 34 điểm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?