Thứ bảy, 20/04/2024 09:57 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/7/2020

MTĐT -  Thứ hai, 27/07/2020 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

30 bệnh nhân, người nhà tự ý trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng trước khi cách ly

Sáng 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng có báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố về các ca cần giám sát tự ý trốn khỏi bệnh viện.

Theo báo cáo, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, toàn bệnh viện thực hiện cách ly vào lúc 13h ngày 26/7.

Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng nên một số bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện trước 12h ngày 26/7. Trong đó, có 15 trường hợp ở Khoa Nội tim mạch và 15 người ở Khoa Ngoại tiết.

Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP phối hợp chỉ đạo việc giám sát với các trường hợp này.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Đây là những trường hợp bệnh nhẹ, do tâm lý lo lắng nên họ đã tự ý rời khỏi bệnh viện trước thời điểm cách ly”.

Hiện nay lực lượng chức năng đang điều tra để đưa họ đến Bệnh viện 199 thực hiện việc cách ly.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tối 26/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cùng đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công và lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

TP.HCM kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch

Chiều 26/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Động thái này được đưa ra sau khi dịch diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh không để lây lan ra cộng đồng.

Theo văn bản này, UBND TP yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện, phường/xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

UBND TP đề nghị các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm thông báo số 253 ngày 25-7-2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19...

Hà Nội: Tai nạn lật đò tại suối Yến (chùa Hương)

Chiều 26/7, tại khu vực suối Yến, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lật đò.

Thời điểm trên, một con đò chở khách từ chùa Hương đi ra bất ngờ gặp mưa dông lớn, đã chìm xuống dòng nước.

Nhận được tin báo, Công an xã Hương Sơn, Công an huyện Mỹ Đức đã có mặt khắc phục sự cố. Theo thông tin ban đầu, 4 người được cứu kịp thời, không có thiệt hại về người.

Do ảnh hưởng của mưa dông, nước từ đầu nguồn đổ về nhiều, khu vực suối Yến dẫn vào chùa Hương nước dâng cao, chính quyền xã Hương Sơn cũng đã có cảnh báo với các chủ đò bảo đảm an toàn cho du khách. Khi thời tiết xấu đò không được lưu thông.

Chính thức hoãn V-League 2020 vô thời hạn lần thứ hai vì dịch COVID-19

Chiều 26/7, VPF thông báo giải Vô địch Quốc gia (V-League) và hạng Nhất Quốc gia năm 2020 chính thức bị hoãn lại vô thời hạn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với hai ca nhiễm mới nhất tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức họp gấp sáng nay (26/7), sau đó trình phương án tạm hoãn các giải đấu chuyên nghiệp lên VFF và đã được thông qua trong buổi chiều.

Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú xác nhận tất cả các trận đấu của V-League và hạng Nhất dự định diễn ra tới đây sẽ được hoãn lại mà không hẹn ngày trở lại.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với phương án hoãn các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của VPF. Các trận đấu tới của V-League và hạng Nhất tạm hoãn để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19. Chúng tôi sẽ sớm thông báo cụ thể về thời gian tổ chức lại các giải đấu trong thời gian sớm nhất,” ông Trần Anh Tú cho hay.

Với quyết định này, các trận đấu tiếp theo của V-League và hạng Nhất 2020 dự kiến diễn ra ngày 29 và 30/7 đều bị lùi lại vô thời hạn. Trong số này, trận đấu trên sân nhà Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đã sớm được hoãn đầu tiên do Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng ra công văn hoãn tất cả hoạt động thể thao diễn ra tại địa phương.

Đây là lần thứ hai trong năm nay các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam bị hoãn vì dịch COVID-19. Hồi tháng Hai khi dịch bùng phát, giải cũng đã tạm nghỉ và mới trở lại thi đấu từ 5/6.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ