Thứ bảy, 20/04/2024 05:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2019 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị Bộ trưởng Sáng kiến Hạ nguồn Mekong thông qua Tuyên bố chung

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 52 đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Sáng kiến Hạ nguồn Mekong lần thứ 12 với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Mỹ, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Tổng Thư ký ASEAN.

Hội nghị đánh giá cao việc triển khai Sáng kiến dữ liệu nguồn nước Mekong và đưa vào hoạt động trang dữ liệu "Nguồn nước Mekong" nhằm chia sẻ dữ liệu phục vụ dự báo thiên tai và hoạch định chính sách.

Các Bộ trưởng đã nhất trí tăng cường tính bao trùm, trọng điểm và hiệu quả của Sáng kiến Hạ nguồn Mekong để đóng góp thiết thực hơn nữa vào việc giải quyết các thách thức xuyên biên giới, thúc đẩy phát triển bền vững tại khu vực.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo thông báo sẽ cùng Nhật Bản thiết lập "Đối tác năng lượng khu vực Mekong" nhằm hỗ trợ các nước Mekong bảo đảm an ninh năng lượng bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh các lĩnh vực hợp tác cần tập trung thời gian tới, bao gồm: Nâng cao năng lực thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, Tăng cường năng lực hoạch định chính sách về quản lý nguồn nước sông Mekong; và Xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thời đại kỹ thuật số.

Hội nghị đã thông qua Tuyên bố chung về kỷ niệm lần thứ 10 Sáng kiến Hạ nguồn Mekong.

Sơn La mưa to, Lai Châu thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Từ 4 giờ đến 7 giờ sáng nay (2/8),  tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La có mưa vừa, mưa to, lượng mưa đo được phổ biến từ 20 - 30mm. Mực nước lúc 7 giờ tại trạm Cầu Sông Mã đang ở mức 319,59m thấp hơn cấp báo động I: 0,41m.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, khoảng 10 giờ đến 11 giờ trưa nay 2/8, mực nước tại trạm Cầu Sông Mã có khả năng lên đến cấp báo động II. Trên lưu vực Sông Mã và các vùng lân cận đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt ở vùng trũng. Người dân cần chủ động phòng tránh với lũ lớn, không qua sông, không vớt củi khi trời mưa to, lũ lớn.

Theo thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh Lai Châu, từ đầu năm đến nay, mưa đá, gió lốc, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm 3 người chết, 2 người mất tích, 1 người bị thương; gần 1.200 ngôi nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại trên 145 ha lúa và hoa màu; gần 460 con gia súc, gia cầm bị chết. Thiệt hại tài sản của nhà nước rất lớn khi địa phương ghi nhận có 23 công trình thủy lợi, 1 công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng; 16 điểm trưởng, 2 trạm y tế bị tốc mái, ảnh hưởng; 3 cầu bê tông, 2 ngầm tràn bị cuốn trôi, hư hỏng; nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên xã bị sạt lở. Tổng giá trị thiệt hại do mưa lũ ước khoảng gần 140 tỷ đồng.

Khó khăn khi xử lý nhiều loại ma túy mới

6 tháng đầu năm 2019, tình hình vận chuyển, buôn bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam đã tăng đột biến. Riêng lực lượng Bộ đội Biên phòng đã thu giữ gần 1 tấn ma túy, tăng 43% so với cả năm 2018. Không chỉ số lượng ma túy bị bắt giữ ngày càng lớn, mà thủ đoạn cũng ngày càng tinh vi, khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý. Điển hình là xuất hiện thêm nhiều loại ma túy mới, chưa có trong danh mục các chất ma túy và tiền chất ma túy bị cấm do Chính phủ ban hành.

Dạng bột, dạng viên kẹo, dạng bánh hay dạng nước hoặc thảo mộc xay vụn, các đối tượng chỉ cần tác động một chất nào đó để thay đổi một chút công thức hóa học, ngay lập tức đã tạo ra loại ma túy mới. Vẫn gây ảo giác, ảnh hưởng đến thần kinh của người sử dụng giống như ma túy nhưng khi các lực lượng chức năng bắt giữ lại không có đủ cơ sở để xử lý.

Một điều đáng chú ý là thời gian gần đây một lượng lớn ma túy tổng hợp đã liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện. Thay vì vận chuyển một vài bánh, một vài kg như trước đây, các đối tượng đã vận chuyển tới hàng chục, thậm chí hàng trăm kg.

6 tháng đầu năm 2019, lực lượng bộ đội biên phòng phối hợp cùng các đơn vị khác bắt giữ tới gần 1 tấn ma túy, trong số này chỉ có 30kg ma túy truyền thống, còn lại tất cả đều là ma túy tổng hợp. Nguyên nhân được xác định là do thời gian để sản xuất ma túy tổng hợp chỉ bằng 1/70 so với thời gian sản xuất ma túy truyền thống.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2019, sản xuất ma túy tổng hợp ở khu vực Tam Giác Vàng đã tăng 197 lần so cả năm 2018. Tổ chức này cũng cảnh báo cơn lốc ma túy tổng hợp đang đổ bộ vào khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây sẽ là vấn đề cực kỳ khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc đấu tranh và ngăn chặn ma túy vận chuyển vào trong nước.

HLV Park Hang-seo thăm dò “sào huyệt” của Thái Lan

Ngày 1/8, ông Đoàn Anh Tuấn, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF đã sang Thái Lan khảo sát sân vận động Thammasat, nơi diễn ra trận đấu lượt đi vòng loại World Cup khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tới. Đây là yêu cầu của HLV Park Hang-seo khi nhà cầm quân này muốn có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đại chiến với Thái Lan.

Được biết, khá nhiều tuyển thủ Việt Nam đã từng thi đấu trên sân Thammasat như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng… khi đội Hà Nội đá với đội Bangkok United tại vòng loại AFC Champions League vào đầu năm nay. Sân Thammasat có sức chứa 25 nghìn chỗ ngồi, mặt cỏ kim và theo các cầu thủ thì rất êm chân khi chạy.

LĐBĐ Thái Lan sở dĩ không chọn sân vận động quốc gia Rajamangala với sức chứa 65 nghìn chỗ ngồi để tổ chức trận đấu với Việt Nam vì sân đang trong giai đoạn nâng cấp gấp rút, trước khi AFC kiểm tra lần cuối vào tháng tới. Nếu không đạt chất lượng, Thái Lan sẽ bị tước quyền đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020.

'Vua sư tử' cán mốc 1 tỉ USD sau chưa đầy 3 tuần 'xuất xưởng'

Tiếp bước Aladdin vừa chạm đến cột mốc tỉ đô vào cuối tuần qua, đến lượt Vua sư tử đạt được con số ngoạn mục này. Thành công từ hai tác phẩm trên cho thấy phim live-action vẫn là 'mỏ vàng' bất tận của Disney.

Kể từ khi ra rạp vào giữa tháng 7.2019, The Lion King (tựa Việt: Vua sư tử) liên tục khẳng định sức hút của tác phẩm kinh điển đã từng gắn liền với biết bao thế hệ khán giả khắp thế giới. Phiên bản live-action vừa được Disney trình làng luôn thống trị phòng vé Bắc Mỹ lẫn thị trường phim chiếu rạp quốc tế với ngôi vị cao nhất. Bộ phim do đạo diễn Jon Favreau cầm trịch chỉ cần đến 19 ngày công chiếu để đạt được cột mốc 1 tỉ USD. Phiên bản làm lại từ phim hoạt hình cùng tên ra rạp năm 1994 đã bỏ túi 361 triệu USD từ thị trường nội địa và đem về 639 triệu USD nhờ được săn đón tích cực tại các thị trường quốc tế.

Với thành tích ngoạn mục của The Lion King, Disney tiếp tục trở thành hãng phim “ăn nên làm ra” nhất năm 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...