Thứ sáu, 29/03/2024 21:58 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/2/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 28/02/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có thể lây lan COVID-19

Ngày 27/2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh cùng Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Theo TTXVN, tại cuộc họp, các đại diện của CDC cùng Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Đại diện CDC cho biết hiện cơ quan này đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Đại học Quốc gia TP.HCM lùi thời gian tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2020

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến học sinh, sinh viên nghỉ học kéo dài.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực như kế hoạch, tuy nhiên có thay đổi thời gian thi cho phù hợp với sự điều chỉnh kế hoạch năm học và kế hoạch thi Trung học phổ thông quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, thời gian kết thúc đăng ký dự thi đợt 1 là ngày 24/4/2020 (so với ban đầu là ngày 28/2). Kỳ thi đợt 1 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 31/5, địa điểm thi không có sự thay đổi. Ở đợt 2, ngày mở và kết thúc đăng ký dự thi sẽ từ ngày 1/6-10/7. Kỳ thi đợt 2 sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 9/8, địa điểm thi vẫn được giữ nguyên.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, phương án điều chỉnh này đã được Trung tâm lấy ý kiến từ các đơn vị thành viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và đạt sự thống nhất. Riêng với các thí sinh, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, sự điều chỉnh này sẽ giúp các em có thời gian ôn tập tốt hơn và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất khi tham dự kỳ thi.

Hơn 50 trường đại học, cao đẳng phía Nam sử dụng Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức để xét tuyển. Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng cùng một bài thi tổng hợp với 2 đợt thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 1) và Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 2).

Hôm nay, xét xử vụ án liên quan tới Phan Văn Anh Vũ

Theo kế hoạch, sáng nay 28/2, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới ông Trương Duy Nhất (cựu Trưởng Văn phòng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại khu vực Trung Trung bộ) ra xét xử sơ thẩm do có hành vi bán trụ sở của báo tại TP Đà Nẵng trái quy định.

Cáo trạng xác định, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, từ năm 2003 đến 2004, ông Nhất đã ký 3 văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị được mua nhà theo diện công sản, không tính hệ số sinh lợi để làm trụ sở văn phòng. Sau khi nhận được quyết định đồng ý bán nhà số 82 Trần Quốc Toản cho báo Đại Đoàn Kết với giá ưu đãi hơn 674 triệu đồng, ông Nhất đã ký hợp đồng nguyên tắc với ông Phan Văn Anh Vũ (Giám đốc Công ty Xây dựng 79), thay báo Đại Đoàn Kết nộp tiền vào ngân sách nhà nước; sang tên nhà, đất trên cho công ty của ông Vũ bằng giá mua của nhà nước. Cơ quan tố tụng xác định, ông Nhất chuyển nhượng nhà đất 82 Trần Quốc Toản đã giúp ông Vũ mua được nhà đất công sản không đúng đối tượng. Hành vi làm trái công vụ này đã gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 13 tỷ đồng.

Ở thời điểm đó, 2 lãnh đạo của báo Đại Đoàn Kết là ông Lê Quang Trang và Bùi Thượng Toàn (Tổng Biên tập và Phó Tổng biên tập) có dấu hiệu phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng mức độ hành vi chưa đến mức xử lý hình sự nên không đề cập trong vụ án.

Taylor Swift cải trang thành người đàn ông thô lỗ

Taylor Swift vừa ra mắt MV cho ca khúc The Man. Trong video, giọng ca Lover thể hiện rõ các tính xấu của một người đàn ông. Cụ thể, MV kể về người đàn ông làm giám đốc điều hành một công ty nhưng tính tình thô lỗ, la hét đồng nghiệp. Anh ta hút xì gà trên tàu điện ngầm, đến câu lạc bộ thoát y, nhận danh hiệu Người cha vĩ đại và khi về già lại kết hôn với một phụ nữ trẻ hơn nhiều tuổi.

Đến cuối MV, người đàn ông bước ra khỏi sân khấu và tương tác với Taylor Swift – đạo diễn của video. Dwayne Johnson là người lồng tiếng cho giọng nam. Đoạn cuối, Taylor Swift hé lộ người đàn ông trong MV đó chính là cô.

Khán giả ngạc nhiên khi nữ ca sĩ sinh năm 1989 đã "cải nam" trong MV mới vì cách thể hiện của cô quá giống đàn ông.

“Tôi không tin vào mắt mình khi biết nhân vật trong đó là do Taylor đóng”, “Tôi phải xem lại lần 2, lần 3 mới tin đó là Taylor”, “Cử chỉ, dáng đi, điệu bộ của cô ấy rất giống đàn ông”, “Tôi đã nghi ngờ ngay từ đầu rồi mà, Taylor Swift đúng là Taylor Swift”… là một vài bình luận điển hình của người hâm mộ.

Fan cũng nhận ra cha cô – Scott Swift – là cameo trong MV khi vào vai trọng tài trên sân tennis. Giọng ca gốc Mỹ chia sẻ: “Có vài gương mặt quen thuộc xuất hiện trong video. Tôi yêu các nữ diễn viên và khách mời. Tôi rất vui vì họ muốn trở thành một phần của MV. Có thể một trong những khách mời sẽ làm các bạn cười”.

Người hâm mộ còn cho rằng có nhiều ẩn ý trong The Man, điển hình là 19 bàn tay ở hành lang rất giống trong nhà của Kim Kardashian và Kanye West. Họ suy đoán cô đang ám chỉ khoảnh khắc Kanye West cướp mic vào lễ trao giải VMA năm 2009. Khi ấy Swift mới chỉ 19 tuổi và đã khởi đầu mối tranh cãi của hai người trong hơn 10 năm qua.

Đổi lịch trận play-off Việt Nam-Australia tranh vé dự Olympic

Các trận play-off tranh vé tham dự Olympic môn bóng đá nữ với sự tham gia của các đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Australia sẽ phải thay đổi lịch vì dịch COVID-19.

6 trận đấu ở AFC Champions League đã bị hoãn do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang hoành hành.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết 4 câu lạc bộ của Iran đã bị ảnh hưởng bởi lệnh hoãn thi đấu này.

Ngoài ra, các trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Á và các trận play-off tranh vé tham dự Olympic môn bóng đá nữ với sự tham gia của các đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Australia cũng sẽ phải thay đổi lịch.

Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh đây là điều chưa từng có tiền lệ và tạo ra thách thức về thời gian, những AFC đang nỗ lực không mệt mỏi để giám sát tình hình.

Từ đầu mùa giải, đa số các trận đấu ở AFC Champions League đều diễn ra bình thường, chỉ trừ một số trận đấu của các câu lạc bộ Trung Quốc phải dời lịch.

Tuy nhiên, trước những diễn biến mới nhất về tình hình COVID-19 tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran cùng một số quốc gia châu Á khác, AFC đã quyết định hoãn thêm 6 trận đấu của giải Champions League châu Á.

Trong số 32 đội bóng dự giải đấu số 1 châu Á cấp câu lạc bộ năm 2020, có đến 16 đội thuộc các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, những nước vốn đang đối mặt với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới