Thứ năm, 25/04/2024 17:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 28/07/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27/7, tại nghĩa trang Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, PTTg Vương Đình Huệ đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang Việt - Lào là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự quê quán ở 47 tỉnh thành trong cả nước hy sinh trên chiến trường Lào. Phó Thủ tướng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Đoàn công tác đã trao tặng quà cho 10 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương, bệnh binh.

Tài xế đâm hàng loạt xe máy tại Quảng Ninh âm tính với ma túy

Lái xe khách đâm hàng loạt xe máy tại cầu Bãi Cháy, Quảng Ninh được xét nghiệm âm tính với ma túy. Nồng độ cồn nằm trong mức cho phép.

Trước đó, vào sáng qua (27/7), xe khách chạy tuyến Vân Đồn - Cửa Ông - Mỹ Đình, khi đến khu vực cầu Bãi Cháy thì mất lái, vượt qua dải phân cách sang làn đường ngược chiều, đâm hàng loạt xe máy và lao vào nhà dân.

Trong số 5 nạn nhân được đưa đi cấp cứu thì 2 người sau đó đã tử vong. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt giữ gần 130kg sừng tê giác tại sân bay quốc tế Nội Bài

Đội Kiểm soát Hải quan Hà Nội, Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài vừa phát hiện và bắt giữ gần 130kg sừng tê giác vận chuyển trái phép vào Việt Nam qua đường hàng không.

Số sừng tê giác này được cất giấu trong 14 kiện hàng và vận chuyển từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất về sân bay Nội Bài. Đứng tên nhận hàng trên vận đơn là Công ty Yang Shin, nhưng mở tờ khai là Công ty May xuất khẩu Thiên Hà, địa chỉ tại xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang.

Phương thức, thủ đoạn là các đối tượng lợi dụng được mở tờ khai theo luồng xanh, miễn kiểm tra để cất giấu sừng tê giác trong các khối thạch cao nhằm che mắt lực lượng chức năng. Toàn bộ 130kg sừng tê giác đã bị tạm giữ để xử lý.

45 trường đại học bị yêu cầu dừng đào tạo hệ cao đẳng

Từ ngày 1/7, theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, các trường đại học không được đào tạo hệ cao đẳng.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi 45 cơ sở giáo dục đại học đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ cao đẳng, trung cấp từ ngày 1/7.

Đối với các khóa tuyển sinh trước ngày 1/7, các trường đại học tiếp tục đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp, hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Riêng một số ngành đào tạo chuyên sâu, đặc thù, kết hợp đào tạo nghệ thuật với văn hóa, nếu các trường vẫn muốn tiếp tục đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng thì phải báo cáo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Thủ tướng xin ý kiến.

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đề nghị nói trên nhằm thực hiện quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, có hiệu lực từ ngày 1/7/2019. Theo đó, cơ sở giáo dục đại học chỉ thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục đại học (gồm đại học, thạc sĩ, tiến sĩ). Quản lý nhà nước đối với các trường đại học là Bộ Giáo dục và Đào tạo, quản lý nhà nước trình độ cao đẳng, trung cấp là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

"Các trường đại học chỉ được phép đào tạo cao đẳng, trung cấp nếu được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đồng ý. 45 trường đại học bị đề nghị dừng tuyển sinh trước đây đã xin và được Tổng cục cấp giấy phép đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp theo Luật Giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, Luật Giáo dục đại học mới không cho trường đại học đào tạo cao đẳng nữa nên phải dừng", một lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, giải thích.

Danh sách 45 trường đại học sẽ dừng đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp từ 1/7:

Hôm nay (28/7) sẽ diễn ra Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản

Tối nay (28/7), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra chương trình Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm châu Á - Quỹ giao lưu Quốc tế phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam Việt Nam và Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Đại nhạc hội tối nay có sự tham gia của ngôi sao hàng đầu các nước ASEAN và Nhật Bản. Với chủ đề "Ước nguyện hòa bình", chương trình mong muốn sẽ thúc đẩy kết nối toàn bộ người dân, chung tay vun đắp nền hòa bình khu vực. Thông qua âm nhạc, chương trình sẽ tạo nên sự lan toả rộng rãi về giá trị của hòa bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của các nước trong khối ASEAN và cả khu vực.

Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019 là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo về "Ngày ASEAN - Nhật Bản" đã được thống nhất với lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị cấp cao Nhật Bản - ASEAN năm 2018.

Xác định đối thủ của tuyển Việt Nam ở SEA Games 30

Ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines hôm nay đã chính thức chốt thời gian tổ chức lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam vào ngày 3/10 tới.

Tại lễ bốc thăm, đội tuyển U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar. Trong khi đó, chủ nhà Philippines và ĐKVĐ Thái Lan sẽ nằm ở nhóm 1. Malaysia và Indonesia thuộc nhóm 2. Nhóm cuối sẽ gồm 5 đội: Singapore, Lào, Brunei, Timor-Leste và Campuchia.

Môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ có 11 đội tham dự và được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm có 5 đội và bảng B có 6 đội. Các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam sẽ khởi tranh vào ngày 25/11 và kết thúc vào ngày 5/12/2019. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7/12/2019, trong khi trận tranh HCV và HCĐ sẽ được tổ chức vào ngày 10/12/2019.

Trước đó, nước chủ nhà Philippines đã chốt địa điểm thi đấu ở 3 SVĐ gồm Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football. Trong đó, sân Rizal Memorial là sân nhà của đội tuyển Philippines, cũng là nơi sẽ diễn ra loạt trận khai màn, vòng bán kết, trận tranh HCĐ và trận chung kết tranh HCV.

Cả 3 SVĐ này đều là sân cỏ nhân tạo với tiêu chuẩn được AFC công nhận. Tuy nhiên, điều này sẽ gây không ít khó khăn cho các đội tuyển tham dự, đặc biệt là nhóm các đội tuyển tốp đầu như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia vốn quen thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tự nhiên.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 ở Philippines. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.