Thứ sáu, 29/03/2024 19:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 28/07/2020 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Phát hiện 5 người Trung Quốc trốn trong quán trà sữa ở Đà Nẵng

Theo VTCNews, cơ quan công an và UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng vừa phát hiện nhóm 5 người Trung Quốc trốn trong quán trà sữa trên đường Trưng Nữ Vương.

Cụ thể, khoảng 17h30 ngày 26/7, Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện nhóm người Trung Quốc này đang trốn trên tầng 2 của quán trà sữa.

“Nhóm người Trung Quốc này được một người đàn ông Việt Nam tên Tấn chưa rõ họ, địa chỉ dẫn về quán trà sữa này để lẩn trốn”, nguồn tin cho biết.

Thông tin ban đầu, quán này do người tên Tấn thuê lại và hiện cơ quan công an đang làm việc để xác định nhóm này nhập cảnh như thế nào, lưu trú từ bao giờ.

Sau khi phát hiện, cơ quan công an cũng đã đưa 5 người Trung Quốc đến Bệnh viện Phổi để cách ly y tế.

Bắt giữ gần 400 người xuất, nhập cảnh trái phép tại An Giang

Ngày 27/7, Đoàn công tác của Bộ Tư Lệnh Bộ đội Biên phòng do Đại tá Trần Ngọc Hữu, Phó tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đến làm việc, kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác đấu tranh ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới tại Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, từ đầu mùa dịch đến nay, đơn vị thành lập và duy trì 136 tổ, chốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 dọc tuyến biên giới. Đến nay, lực lượng Biên phòng phát hiện 214, bắt giữ 392 người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Qua đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang xử phạt tiền 124 người, thu nộp ngân sách Nhà nước 284,5 triệu đồng; cảnh cáo và giáo dục 268 người; Phối hợp với các địa phương đưa đi cách ly tập trung 315 người; Yêu cầu quay trở lại nơi nhập cảnh đúng đường qua Cửa khẩu quốc tế 77 người.

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm những người về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) chiều 27/7 cho biết, đang triển khai quy trình khai báo y tế, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm tại 24 quận huyện đối với những người về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7.

Trước mắt, HCDC đề nghị người dân thuộc diện trên, nếu có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh Covid-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện quận huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị; khuyến cáo không di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Với các trường hợp có tiếp xúc bệnh nhân đã được công bố, hoặc có đến một trong ba bệnh viện tại Đà Nẵng (bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Đà Nẵng) thì cần liên hệ ngay với y tế địa phương hoặc HCDC để được hỗ trợ về mặt y tế.

Với các trường hợp khác, trước mắt thực hiện tự cách ly tại nhà, liên hệ đường dây nóng của các Trung tâm Y tế quận huyện. Các Trung tâm Y tế sẽ nắm thông tin ban đầu và hướng dẫn khai báo, thời gian, địa điểm để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn mức độ cách ly tùy theo kết quả điều tra dịch tễ.

Cháy chung cư ở TP.HCM, người dân tháo chạy

Khoảng 15h chiều 27/7, lửa bất ngờ bùng phát tại căn hộ ở tầng 2, block A, chung cư Khang Gia ở đường số 45, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Phát hiện cháy và chuông báo động vang lên, nhiều cư dân hoảng hốt ôm tài sản tháo chạy theo cầu thang bộ.

Ban quản lý chung cư cùng một số người dân đã sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ khống chế hỏa hoạn trước khi cảnh sát PCCC quận Gò Vấp có mặt.

Theo một số nhân chứng, lửa phát ra từ máy lạnh của một căn hộ rồi bùng lên dữ dội. Thời điểm đám cháy xảy ra, căn hộ không có người bên trong.

Hỏa hoạn khiến nhiều tài sản trong căn hộ bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng quận Gò Vấp đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bộ GD-ĐT: Vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo dự kiến về phương án ban đầu về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 - 2020, trong điều kiện dịch Covid-19 ở một số địa phương.

Trong thông báo phát đi tối 27.7, Bộ GD-ĐT khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn diễn ra trong các ngày từ 8 -10.8 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước

Theo Bộ GD-ĐT, trong quá trình chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay,  Bộ GD-ĐT đã xây dựng các phương án chỉ đạo tổ chức thi trong điều kiện dịch Covid-19.

Trước diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương những ngày qua, căn cứ Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT dự kiến chỉ đạo phương án tổ chức thi theo hướng phân loại thí sinh theo các mức độ nguy cơ lây nhiễm để bố trí điểm thi, phòng thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý; bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và các khu vực chấm thi.

VPF đẩy sớm lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2020 vì Covid-19

Theo kế hoạch ban đầu, lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 28 - 30/8 với 4 trận đấu. Tuy nhiên, do thời gian này V-League 2020 và giải hạng Nhất đang tạm dừng vì dịch Covid-19, bên cạnh đó các đội bóng ở vòng tứ kết tại các địa phương không có dịch, nên VPF quyết định đôn lịch thi đấu sớm lên để Cúp Quốc gia kết thúc ngay trong tháng 8.

Sau hai vòng tranh tài quyết liệt, 8 đội có mặt ở vòng tứ kết là Hà Nội FC, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM,  Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel và Bình Dương.

Kế hoạc thi đấu mới này của VPF đã được VFF phê duyệt. Theo đó, vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 được tổ chức vào ngày 1 - 2/8, sớm hơn kế hoạch ban đầu gần 1 tháng. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 6/8. Chung kết diễn ra vào ngày 9/8. Như vậy, các đội bóng chỉ còn chưa đầy 1 tuần chuẩn bị cho vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới