Thứ bảy, 20/04/2024 05:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 29/03/2020 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thu hồi văn bản hướng dẫn hỏa táng bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong

Chiều 28/3, Trung tâm báo chí TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Trong đó, mở đầu là phần giải thích về văn bản của Sở Tài nguyên - môi trường TP lan truyền từ tối 27-3, gây hoang mang dư luận.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM, cho biết ngay sau khi văn bản lan truyền, sở này cho kiểm tra và phát hiện nội dung văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ, gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản. Trên cơ sở đó có hướng dẫn chung cho các đơn vị liên quan đến ngành tài nguyên.

Ông Thắng nhận trách nhiệm về việc có văn bản nội dung không rõ, gây hoang mang dư luận.

Văn bản hướng dẫn hỏa táng bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong đã bị thu hồi.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP, cho biết từ tối 27-3 đến nay, văn bản của Sở Tài nguyên - môi trường lan truyền đã gây tác động lớn đến dư luận và công tác phòng chống dịch của TP, nhất là trong thời gian cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Trước thông tin TP giấu tình hình dịch bệnh dẫn đến có người chết phải huy động các đơn vị hỏa táng vào cuộc, ông Từ Lương khẳng định: "Việc này không có". Theo ông Lương, TP luôn chủ động công bố tình hình các ca nhiễm cũng như các giải pháp phòng chống dịch.

"Sắp tới TP sẽ công khai việc xem xét, xử lý cá nhân có sai sót liên quan đến văn bản gây hoang mang dư luận" - ông Lương khẳng định.

Đề xuất lấy mẫu xét nghiệm với tất cả những người đến BV Bạch Mai từ ngày 9/3

Bệnh viện Bạch Mai trở thành ổ dịch lớn nhất và nguy hiểm nhất cả nước. Đây là nhận định của các chuyên gia tại cuộc họp khẩn trực tuyến về dịch bệnh COVID-19 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, diễn ra chiều nay (28/3), với sự tham gia của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến 18h hôm nay, riêng tại Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 12 ca mắc COVID-19. Đáng chú ý, có 5 bệnh nhân thuộc công ty dịch vụ Trường Sinh gồm: 2 nhân viên cung cấp nước nóng cho các khoa và 3 người nấu, cung cấp suất ăn tại bệnh viện.

Qua phân tích các chuyên gia cho biết, có 3 nguồn lây: nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc, người cung cấp dịch vụ của các công ty.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Hơn 2.000 cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cách ly tại bệnh viện từ đêm 27/3. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 4.500 nhân viên y tế và 1.000 bệnh nhân. 1.500 nhân viên y tế có kết quả âm tính lần 1.

Hiện bệnh viện đang gặp một số khó khăn như: số bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân nặng sẽ xử lý như thế nào.

Tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đề xuất mở rộng điều tra lấy mẫu xét nghiệm với tất cả những người đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 9/3. Theo đó có 8 nguồn cần phải rà soát: nhân viên y tế; sinh viên; bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú; nhân viên phục vụ; người vào thăm và người tham gia đám tang.

Phó Thủ tướng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tìm những người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tìm những người mắc bệnh mãn tính, bệnh nặng để tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai lấy tinh thần tự nguyện của lãnh đạo các khoa phòng, bác sỹ, điều dưỡng ở lại bệnh viện tự cách ly trong vòng 14 ngày tham gia điều trị cho người bệnh.

Hiện bệnh viện có khoảng 800 bệnh nhân nặng đang điều trị.

Rút kinh nghiệm từ bài học của Bệnh viện Bạch Mai và phòng nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở y tế, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các nhân viên y tế phải khai báo y tế đầy đủ và tạm ngừng các hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám tư. Đây là trách nhiệm của tất cả mọi người và phải nghiêm túc chấp hành các quy định, chỉ cần một người nhiễm bệnh lây lan ra có thể làm khổ hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người và có thể đưa đất nước vào khủng hoảng như các nước.

Tạm dừng hoạt động nhiều tuyến vận tải khách

Từ hôm nay (28/3) đến ngày 15/4, nhiều tuyến vận tải khách cố định từ các địa phương về Hà Nội và các tuyến vận tải hành khách tại các thành phố lớn sẽ tạm dừng hoạt động.
Cụ thể từ 0h ngày hôm nay (28/3), toàn bộ tuyến xe khách cố định từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang về Hà Nội và ngược lại sẽ dừng hoạt động. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động của mạng lưới vận tải khách công cộng.

Tạm dừng hoạt động một số tuyến vận tải khách

Theo đó, Hà Nội tạm dừng hoạt động của tất cả các tuyến xe bus trên đị bàn. Tại TP.HCM, 54 tuyến xe bus - bao gồm cả tuyến không trợ giá - kết nối các tỉnh lân cận và các tuyến không trợ giá nội tỉnh cũng được ngừng hoạt động. Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, các chuyến xe phải đảm bảo vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa của xe. Vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động.

Cũng trong ngày hôm qua (27/3), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Chỉ thị hạn chế vận chuyển hành khách từ Hà Nội và TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc. Việc hạn chế vận chuyển được thực hiện trên tất cả các loại phương tiện đường bộ, đường sắt, đường sông, đường hàng không.

Atletico Madrid tuyên bố cắt giảm lương cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên

CLB Atletico Madrid mới đây đã đưa ra thông báo sẽ giảm lương của gần 500 thành viên trong đội bóng, kể cả HLV Diego Simeone và các cầu thủ đội 1 vì COVID-19.

Ban lãnh đạo CLB Atletico Madrid vừa cho biết sẽ giảm lương của gần 500 thành viên trong đội bóng, kể cả HLV Diego Simeone và các cầu thủ đội 1 trong bối cảnh Tây Ban Nha đang hoãn mọi giải đấu vì dịch COVID-19.

Tổng giám đốc điều hành Miguel Ángel Gil công bố quyết định giảm lương qua bức thư ngỏ trên trang chủ ngày hôm qua, khi thông báo rằng Atletico kích hoạt Hồ sơ Quy định Lao động Tạm thời ERTE - chế độ cho phép bên sử dụng lao động cắt giảm lương trong các tình huống khẩn cấp, như đại dịch hiện tại. Chưa rõ mức lương của các thành viên sẽ bị giảm 50 hay 70% so với ban đầu.

Tổng chi phí tiền lương hiện tại của Atletico Madrid là 374 triệu USD, trong đó HLV Diego Simeone nhận lương cao nhất trong CLB, với 840.000 USD mỗi tuần, tiếp theo là thủ môn Jan Oblak với 432.000 USD mỗi tuần, Diego Costa và Koke nhận mức lương 324.000 USD mỗi tuần.

Diễn viên Mai Phương qua đời tuổi 35 vì ung thư phổi

Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào ngày 28/3. Cô ra đi sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2020, nữ diễn viên nhập viện khi bệnh ung thư phổi trở nặng. Cô được các bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y 175 ra sức cứu chữa theo phác đồ điều trị.

Nữ diễn viên qua đời sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa, ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em... Bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à... Thương và nhớ em vô cùng".

"Xin báo tin buồn đến các anh chị em đồng nghiệp, Phương ra đi cách đây 10 phút. Lễ tang thế nào sẽ thông báo đến các anh, chị sau. Thành kính báo", nữ diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ của Mai Phương cũng chia sẻ niềm thương tiếc trước mất mát này.

Nữ diễn viên bị hiện tượng ho kéo dài và đau người trước khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Nữ diễn viên nhập viện vào tháng 8/2018, cô được điều trị tại Bệnh viện Quân Y 175. Khi sức khỏe ổn định hơn, cô quay lại với các hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên nhận lời đóng phim, tham gia game show, talk show, đi du lịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây sức khỏe của nữ diễn viên chuyển biến xấu.

Mai Phương sinh năm 1985, từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...