Thứ tư, 24/04/2024 21:14 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 29/05/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội thảo phát triển nguồn điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Ngày 28/5, tại TP.HCM, báo Tiền Phong đã tổ chức hội thảo "Tìm giải pháp phát triển nguồn điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều Bộ, ban, ngành cũng như các địa phương tại phía Nam.

Theo nhiều nghiên cứu, hiện nay nước ta đã khai thác hết nguồn thủy điện lớn và vừa, trữ lượng các mỏ khí bắt đầu suy giảm, những nguồn nhiệt điện than phát triển không kịp khiến xảy ra nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới. Các tham luận tại hội thảo cho thấy, vì nhiều nguyên nhân, tổng công suất đưa vào vận hành trong giai đoạn 2016 - 2020 chỉ đạt hơn 76% khối lượng dự kiến. Với yêu cầu tốc độ phát triển khá cao của kinh tế - xã hội nước ta trong thời gian tới, vấn đề phát triển nguồn cung cấp điện còn cấp thiết hơn.

Các ý kiến tại hội thảo cũng chỉ ra, khi cân nhắc nhiều yếu tố, việc phát triển nhiệt điện than có công nghệ hiện đại như: siêu tới hạn hoặc quá siêu tới hạn với hiệu suất lên tới 47% là những phương án nguồn cung khả thi trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng để đảm bảo an ninh năng lượng điện, cần thiết phải thay đổi tư duy, điều chỉnh chiến lược phát triển điện ở cả phía cung và phía cầu. Nguyên nhân là do còn nhiều nơi, nhiều đối tượng chưa sử dụng điện một cách hiệu quả, thậm chí là lãng phí.

Bạc Liêu tăng cường phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Tại tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp tham gia kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở tiến hành kiểm soát các cơ sở giết mổ.

Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu xử lý nghiêm các đơn vị giết mổ trái phép, kiên quyết không cho giết mổ, vận chuyển, kinh doanh lợn không rõ nguồn gốc. Lực lượng giao thông, thú y phối hợp mở 10 chốt, trạm ở các cửa ngỏ cả đường bộ lẫn đường thủy, túc trực 24/24 giờ, tiêu độc khử trùng tất cả phương tiện vận chuyển lợn đi vào tỉnh.

Ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục xuất cấp thuốc tiêu độc khử trùng cho các địa phương, đồng thời phối hợp với chính quyền cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, khuyến cáo người dân không tái đàn vào thời điểm này. Hiện tổng đàn lợn của tỉnh Bạc Liêu là hơn 269.000 con, mỗi ngày địa phương tiêu thụ khoảng 450 con lợn, trong đó trên 70% là nhập ngoài tỉnh. Do đó, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch tả lợn châu Phi là rất lớn.

Tính đến thời điểm này, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 7 tỉnh thành ĐBSCL với hàng nghìn con lợn bị tiêu hủy. Trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh, lãnh đạo các địa phương yêu cầu dừng ngay những cuộc họp không cần thiết, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng chống.

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, điều đáng mừng là có 1 xã ở tỉnh Đồng Nai đã công bố hết dịch. Đó là xã Đồi 61. Đây là thông tin do UBND huyện Trảng Bom công bố vào ngày 28/5. Cùng với việc công bố hết dịch, 2 chốt kiểm dịch tạm thời trên địa bàn xã này sẽ dừng hoạt động. Các hoạt động chăn nuôi, thú y, giết mổ, vận chuyển trên địa bàn xã trở lại bình thường như trước khi công bố dịch.

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng gần 4.000 tỷ đồng

Một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức game bài đổi thưởng trên mạng Internet với số tiền giao dịch gần 4.000 tỷ đồng đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá. Đối tượng cầm đầu là Trần Quang Trường, sinh năm 1989 ở phường Quảng Thắng, Thành phố Thanh Hóa.

Các đối tượng cầm đầu đã lợi dụng mạng Inetrnet để tổ chức đánh bạc online thông qua ứng dụng game và xây dựng hệ thống đại lý cấp 1, cấp 2 để các con bạc có thể giao dịch mua, bán tiền game (bằng hình thức thanh toán trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng). Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố và bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan đến đường dây.

Riêng đối tượng cầm đầu là Trần Quang Trường hiện đã bỏ trốn, phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh đã ra lệnh truy nã toàn quốc. Khám xét tại 5 đại lý game trên địa bàn TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và TP Hà Nội, lực lượng công an đã thu giữ nhiều máy tính bàn, laptop; điện thoại di động, cùng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và đất, 1 xe ô tô, gần 500 triệu đồng tiền mặt, khoảng 8.000 tập tài liệu thống kê tổng số tiền giao dịch đánh bạc gần 4.000 tỷ đồng.

Hiện Công an Thanh Hóa cũng đã phong tỏa số tiền trên 6 tỷ đồng tại các ngân hàng là tang vật mà các đối tượng sử dụng để đánh bạc.

44 công trình, giải pháp đạt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM

Chiều 28/5, ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TP cho biết, Giải thưởng Sáng tạo TPHCM (định kỳ tổ chức 2 năm/lần) lần thứ nhất sẽ được công bố và trao thưởng vào ngày 5/6.

Hiện nay, Hội đồng tuyển chọn cấp TP đã chấm và chọn 44 công trình, đề tài, tác phẩm, giải pháp, mô hình sáng tạo (gọi tắt là công trình, giải pháp sáng tạo) để trao Giải thưởng Sáng tạo TP năm 2019.

Cụ thể, trong lĩnh vực 1 (kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh) có 9 công trình, giải pháp.

Lĩnh vực 2 (văn hóa - nghệ thuật) có 3 tác phẩm, sáng tác.

Lĩnh vực 3 (cải cách hành chính) có 5 công trình, giải pháp, dịch vụ mới.

Lĩnh vực 4 (truyền thông) có 4 sản phẩm.

Lĩnh vực 5 (xã hội) có 2 giải pháp, mô hình triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lĩnh vực 6 (khởi nghiệp sáng tạo) có 5 công trình, giải pháp, mô hình khởi nghiệp sáng tạo.

Lĩnh vực 7 (khoa học cơ bản) có 16 công trình nghiên cứu.

Trước đó, Hội đồng tuyển chọn giải thưởng 7 lĩnh vực đã xem xét, đề xuất Hội đồng tuyển chọn cấp TP xét tặng giải thưởng 56 công trình, giải pháp sáng tạo. Đây là những công trình, giải pháp tiêu biểu được chọn lọc từ 111 công trình, hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay.

Hai sự kết hợp đáng được chờ đợi của ĐTVN tại King’s Cup 2019

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách ĐTVN dự King’s Cup 2019. Đoàn quân áo đỏ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 1/6, lên đường sang Thái Lan cùng ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với Thái Lan vào ngày 5/6.

Trong thành phần ĐTVN có những cái tên trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh hay Đình Trọng. Và bộ đôi này cũng sẽ đem đến hai sự kết hợp đáng chờ đợi.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ không được chứng kiến cặp tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường sát cánh cùng nhau. Hai cầu thủ HAGL từng làm mưa làm gió dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng do chấn thương, Tuấn Anh gần như lỡ hẹn khoác áo ĐTVN từ năm 2017. Về phần mình, Xuân Trường cho thấy sự chững lại và đánh mất vị trí vào tay Đức Huy, Hùng Dũng.

Tại King’s Cup 2019, khả năng HLV Park Hang-seo kết hợp Tuấn Anh – Xuân Trường ở tuyến giữa là không cao. Thế nhưng, chắc chắn rất nhiều người hâm mộ Việt Nam mong muốn điều này xảy ra.

Dưới hàng thủ, sau khi bỏ lỡ Asian Cup 2019 vì phẫu thuật chấn thương bàn chân, Đình Trọng sẽ trở lại sát cánh cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, bộ ba này sẽ là sự ưu tiên của ông Park và khung thành ĐTVN hứa hẹn sẽ được che chắn kỹ càng hơn.

Aladdin và thần đèn mê hoặc khán giả Bắc Mỹ

Bộ phim "Aladdin" đã thu về 121 triệu USD sau 3 ngày công chiếu và trở thành phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Vùng đất "nghìn lẻ một đêm" cùng ba điều ước quyền năng của Aladdin đã chính thức trở lại với khán giả yêu bộ môn nghệ thuật thứ 7. Sau 27 năm, đây là một phiên bản hoàn toàn mới do người thật đóng, mang màu sắc vui tươi và thú vị không kém phiên bản hoạt hình.

Trước khi ra mắt, Aladdin phiên bản mới đã bị chê bai vì tạo hình của Thần Đèn và bộ đôi nhân vật chính. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, những gì mà bộ phim mang lại đã khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ.

Bộ đôi nhân vật chính trong đó nam diễn viên Mena Massoud hóa thân vào vai chàng Aladdin, Naomi Scott trong vai nàng Jasmine đã trở thành điểm sáng lớn nhất của dự án bom tấn. Với sự duyên dáng sẵn có, sự hoạt ngôn cùng vẻ mặt bất cần, tài tử trẻ mãi không già của Hollywood Will Smith cũng đã hóa thân xuất thần thành một Thần Đèn vui tính và ranh mãnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.