Thứ sáu, 19/04/2024 18:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 29/07/2019 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lạm phát 7 tháng tăng 2,61%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2019 tăng 0,18% so với tháng trước.

Như vậy, tính bình quân 7 tháng năm 2019, CPI tăng 2,61% so với cùng kỳ năm 2018 - mức tăng bình quân 7 tháng thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,33% (lương thực tăng 0,05%; thực phẩm tăng 0,4%).

Trong đó, lương thực tăng chủ yếu do nhóm bột mì và bột ngũ cốc khác tăng 1,99% (giá ngô tăng 0,67%; giá khoai tăng 3,99%; giá sắn tăng 1,29%), trong khi giá gạo giảm 0,09%.

Thực phẩm tăng do giá thịt lợn tăng 0,81% so với tháng trước bởi dịch tả lợn châu Phi khiến nguồn cung giảm (làm CPI chung tăng 0,03%), theo đó giá thịt quay, giò chả tăng 0,32%; giá thịt hộp, chế biến khác tăng 0,24%. Ngoài ra, giá trứng gia cầm các loại tăng 0,25%; giá cá tươi và cá ướp lạnh tăng 0,5%; giá thủy hải sản khác tăng 0,11%; giá rau tươi tăng 0,76%...

Nhóm giáo dục tăng 0,22% (dịch vụ giáo dục tăng 0,17%) do một số địa phương thực hiện tăng học phí năm học mới 2019-2020 theo lộ trình của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015.

Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,15% (giá du lịch trọn gói tăng 0,22%; khách sạn tăng 0,58%; dịch vụ giải trí tăng 0,74%); đồ uống và thuốc lá tăng 0,12%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,1%.

Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,08%; bưu chính viễn thông tăng 0,01%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,02% do chỉ số giá nhóm bảo hiểm y tế tăng 6,67%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,94%.

Riêng nhóm giao thông và nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng cùng giảm 0,03%.

Nguyên nhân khiến CPI tăng do giá một số nguyên liệu đầu vào có xu hướng tăng trở lại; mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tăng từ ngày 1/7/2019; diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi...

Cụ thể, giá xăng dầu điều chỉnh tăng vào ngày 2/7/2019 và ngày 17/7/2019, tổng cộng giá xăng A95 tăng 1.110 đồng/lít, xăng E5 tăng 1.050 đồng/lít, dầu diezen tăng 340 đồng/lít, do ảnh hưởng của đợt giảm giá trong tháng 6/2019 nên giá xăng dầu bình quân tháng 7/2019 tăng 0,04% so với tháng trước, CPI chung tăng 0,002%.

Cùng với đó là thời tiết nắng nóng kéo dài gây hạn hán tại một số địa phương nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng làm cho chỉ số giá điện tăng 0,76% so với tháng trước.

Thủ tướng và nhiều lãnh đạo Chính phủ đang dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Kiên Giang

Đi cùng Thủ tướng gồm có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng và nhiều nhà lãnh đạo khác. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh cũng tham dự với tư cách khách mời.

Hội nghị chính thức khai mạc vào sáng 29/7 tại TP. Rạch Giá với sự tham dự của 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương vùng ĐBSCL, khách quốc tế, các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam...

Theo chương trình, Hội nghị sẽ tập trung giới thiệu, mời gọi nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội 118 danh mục dự án, gồm: Du lịch (14 dự án), Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (19 dự án), sản xuất công nghiệp (17 dự án), môi trường (8 dự án)...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cho hay “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019” được tổ chức với chủ đề: “Kiên Giang - Tiềm năng, cơ hội đầu tư và phát triển bền vững”.

Với vị trí là cửa ngõ phía Tây, thông ra vịnh Thái Lan, nằm trên Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng Mekong mở rộng, có vùng biển rộng hơn 63.000km2, gần 10 lần diện tích đất liền; tiếp giáp biên giới trên bộ và trên biển với một số quốc gia trong khu vực ASEAN, cùng 01 Cửa khẩu quốc tế và 01 cửa khẩu quốc gia, Kiên Giang có vị trí địa chính trị đặc biệt quan trọng, nhất là về đối ngoại và quốc phòng - an ninh; vị trí địa kinh tế nhất định trong phát triển kinh tế biển, kinh tế biên mậu, cũng như kết nối giao thông đường biển, đường bộ nội vùng và với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển nhanh, với nhiều điểm nhấn đáng chú ý, trong đó, tăng trưởng kinh tế được duy trì ổn định với tốc độ khá cao, trung bình 7,17%/năm (giai đoạn từ 2016-2018).

Tuy nhiên, để Kiên Giang trở thành “một tỉnh phát triển năng động, đạt trình độ khá trong cả nước”, hướng đến mục tiêu “là tỉnh giàu có, phát triển bền vững”, thì nhất thiết phải khơi dậy và khai thác hiệu quả, đồng đều hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh nêu trên.

Lở đất cuốn phăng một ngôi làng, chôn vùi 36 người ở Trung Quốc

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 28/7 dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc cho biết họ đã tìm được ít nhất 36 thi thể sau vụ lở đất xảy ra cách đây vài hôm, cuốn trôi 22 ngôi nhà của một làng quê tại huyện Thuỷ Thành, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc.

Trong số các nạn nhân có 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai. Giới chức địa phương nói rằng còn 15 người khác vẫn chưa rõ tung tích. Khoảng 800 nhân viên cứu hộ cùng nhiều phương tiện đang lùng sục đống bùn đất với hi vọng tìm thấy ai đó sống sót.

Theo thông tấn Trung Quốc Xinhuanews, ít nhất 2 triệu mét khối đất bùn đã đổ ụp xuống ngôi làng nói trên sau đợt mưa lớn bất thường. Hình ảnh ghi lại từ trên cao cho thấy một khu dân cư rộng lớn bị nhấn chìm hoàn toàn trong bùn đất.

Tờ SCMP cùng ngày dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc thì thông báo 40 người đã được giải cứu sau sự cố. Một trường học địa phương được dọn sạch làm nơi cứu hộ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Chính phủ Trung Quốc đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người xấu số và quyết định chi 30 triệu tệ (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân.

Nổ lớn ở nhà bếp của quán nhậu, khách bỏ chạy tán loạn

Khoảng 19 giờ ngày 28/7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán nhậu P.V 1, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Lúc này, có hàng chục người đang ăn uống ở bên trong thì bỗng dưng có tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực nhà bếp. Kèm sau tiếng nổ là mùi khí gas bốc ra nồng nặng và lửa bùng phát trong khu bếp. Thấy thế, khách và nhân viên của quán hốt hoảng bỏ chạy tán loạn.

Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng đã ngay lập tức điều động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận đám cháy và đưa nhiều bình gas loại 45 kg ra khỏi khu vực xảy ra cháy.

Ngoài ra, công an cũng tiến hành sơ tán người dân sống bên cạnh khu vực quán nhậu này để phòng nguy hiểm. Khoảng hơn 40 phút sau, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do rò rỉ khí gas gây nổ lớn và cháy.

Thí sinh Malaysia giành ngôi quán quân cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/7, cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 có sự góp mặt của 22 thí sinh đến từ 10 quốc gia trong khu vực ASEAN. Sau đêm Bán kết diễn ra vào tối 19/8, Ban giám khảo đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm Chung kết diễn ra vào 20h ngày 20/8.

Phát biểu chào mừng tại đêm Chung kết, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN - Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 - năm 2019 cho biết: "Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đây là một sân chơi, một cơ hội để các nghệ sĩ, ca sĩ gặp gỡ, thể hiện tài năng và tình cảm của mình với các đồng nghiệp. Bên cạnh đó, chủ đề chính, quan trọng của cuộc thi là cùng xây đắp hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Chúng tôi mong tất cả các bạn nghệ sĩ sẽ đem tinh thần của cuộc thi theo về đất nước mình, đi theo mình trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật".

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu: "Tôi đánh giá cao sáng kiến của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tổ chức một Cuộc thi ca nhạc ở tầm khu vực như thế này. Chính phủ ủng hộ các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Với vai trò là một cơ quan truyền thông lớn của Chính phủ, bên cạnh công tác truyền thông thì việc tổ chức những sự kiện văn hóa nghệ thuật như Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 đã góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu và vị trí của Đài Tiếng nói Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế".

Trước khi bắt đầu các phần thi trong đêm Chung kết, 22 thí sinh đã cùng ca sĩ Việt Tú, Hoàng Hồng Ngọc và các ca sĩ của Nhà hát Đài TNVN hòa giọng trong ca khúc chính thức của cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 mang tên "Bài ca ASEAN". Ca khúc do Tổng Giám đốc Đài TNVN, trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Thế Kỷ sáng tác với phần nhạc của nhạc sĩ Doãn Nguyên có nội dung về tình đoàn kết, hòa hợp và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia.

Xuân Trường lập cú đúp đá phạt, HAGL thắng nghẹt thở Thanh Hoá

Trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa đã diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số đầy gây cấn, xen vào đó là các quyết định gây tranh cãi thổi 11m của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà dành cho cả hai đội.

Tiền vệ Xuân Trường trở thành tâm điểm chú ý khi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp sút phạt sở trường ở các phút 26 và 75, giúp HAGL hai lần vượt lên dẫn trước. Đây cũng là cú đúp đầu tiên tại V-League trong sự nghiệp của cầu thủ quê Tuyên Quang.

Thế nhưng, chủ nhà Thanh Hóa cũng cho thế họ không dễ bắt nạt khi vùng lên mạnh mẽ để hai lần gỡ hòa. Bàn thắng đầu tiên được thực hiện do công của Rimario ở phút 48. Pha lập công còn lại thuộc về Gramoz Kurtaj trên chấm phạt đền 11m ở phút 88, sau khi Văn Thanh trong một tình huống tranh chấp đã phạm lỗi với Rimario trong vùng cấm.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 90 khi HAGL được hưởng penalty. Đáng tiếc trên chấm 11m, hậu vệ Kim Bong-jin lại không đánh bại được thủ thành Bá Sơn của Thanh Hoá.

Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ chủ nhà chỉ kéo dài trong phút chốc. Chưa đầy 2 phút sau, Văn Toàn đi bóng nỗ lực rồi căng ngang chuẩn xác cho Minh Vương dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số 3-2 cho HAGL.

Với chiến thắng này, HAGL có trong tay 22 điểm sau 10 vòng đấu, qua đó leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng mùa này. Trong khi đó, Thanh Hóa đã trải qua trận thứ 3 liên tiếp không biết thắng. Đội bóng xứ Thanh hiện có 25 điểm, giữ nguyên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...