Thứ ba, 23/04/2024 19:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/07/2020 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO cảnh báo sai lầm về suy nghĩ virus SARS-CoV-2 chỉ lây lan theo mùa

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 28/7 cho rằng sự lây lan của virus SARS-CoV-2 dường như không bị ảnh hưởng bởi mùa nóng hay mùa lạnh và cảnh báo rằng những suy nghĩ về việc loại virus này khó phát triển vào mùa hè là hoàn toàn sai lầm.

Theo đó, trong một cuộc họp ngắn trả lời các phóng viên về tình hình lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, người phát ngôn của WHO, bà Margaret Harris cho biết dường như sự lây lan của virus SARS-CoV-2 không bị ảnh hưởng bởi tính chất mùa bởi một số quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hiện ở vào các mùa khác nhau trong năm. Điển hình như Mỹ, quốc gia có 148.000 ca tử vong và gần 4,3 triệu ca nhiễm hiện đang là mùa hè thì Brazil, quốc gia đứng ngay sau Mỹ về số ca nhiễm và tử vong lại đang trong mùa đông.

Cũng theo bà Margaret Harris, nhiều người vẫn mặc định suy nghĩ rằng virus SARS-CoV-2 chỉ là một loại virus cúm thông thường và bùng phát theo mùa. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhìn nhận rằng đây là một chủng virus mới và hoạt động theo cơ chế khác. Do đó, thay vì suy nghĩ và hi vọng virus này hoạt động giống như các loại virus thông thường, mọi người nên tìm cách phòng tránh để hạn chế lây lan. Nên rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang, khi hắt hơi và ho cần che miệng. Nếu ai có các triệu chứng nghi nhiễm thì cần tiến hành cách ly.

Loan tin sai về dịch Covid-19, cô gái bị phạt 7,5 triệu

Trước đó, tối 27/7, H. đọc được thông tin chưa xác tín về dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Sau đó, người này lấy lại thông tin và đăng vào trang Facebook Vương Huyền Túi.

Sáng hôm sau, H. thấy bài đăng của mình nhận được sự nhắc nhở của bạn bè nên gỡ bài đăng.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, H. thừa nhận việc làm sai trái đã gây hoang mang dư luận.

Theo cơ quan chức năng, nội dung thông tin trên trang Facebook của V.T.T.H đã vi phạm điểm e, khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ, quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Hành vi này vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cháy nhà tại Hà Tĩnh khiến 2 trẻ tử vong

Chiều 28/7, ông Phan Văn Thiền, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cháy nhà khiến 2 trẻ tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng hơn 13h cùng ngày, nhiều người dân thôn Hòa Bình, xã Kỳ Thư phát hiện tại nhà chị Lê Thị Hiên (28 tuổi) xuất hiện đám cháy nên đã hô hoán mọi người xung quanh đến dập lửa.

Tại hiện trường, cửa căn nhà cháy bị khóa chặt. Sau khi phá cửa vào bên trong, hàng xóm phát hiện mùi xăng nồng nặc, 4 mẹ con chị Hiên nằm trong phòng ngủ, khói đen bao trùm.

Trước khi được đưa đi cấp cứu, một bé (6 tuổi) đã tử vong. Riêng chị Hiên cùng 2 bé khác bị bỏng rất nặng, trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Song Hào, Trưởng Phòng quản lý chất lượng Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 15 giờ ngày 28/7, Bệnh viện tiếp nhận ba bệnh nhân là chị Lê Thị Hiên cùng hai bé Võ Xuân Anh Đ và Võ Lê Mai P bị bỏng rất nặng đến cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến khoảng 16h30’ cùng ngày, cháu Võ Lê Mai P đã không qua khỏi. Hiện, sức khỏe chị Hiên cùng với bé Đ đều rất yếu, tiên lượng xấu.

Bộ phim giành giải ở LHP Busan "Ròm" bị hoãn chiếu do COVID-19

Bộ phim từng đoạt giải tại Liên hoan phim Busan “Ròm” tiếp tục chịu số phận long đong khi ngày khởi chiếu bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 10/2019, “Ròm” bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì “phát hành phim khi chưa được phổ biến, đã gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến."

Tuy nhiên, tại Liên hoan phim uy tín này, "Ròm" đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh, ở hạng mục New Currents (tạm dịch: Làn sóng mới) dành cho phim đầu tay của đạo diễn châu Á.

Sau đó, đạo diễn Trần Thanh Huy đã tiếp thu ý kiến của các nhà quản lý, tiến hành chỉnh sửa đứa con tinh thần của mình. Phim cũng được hãng CJ Entertainment nhận phát hành và dự kiến ra rạp vào 31/7, trước khi bị rút lại do dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng.

CLB Than Quảng Ninh phải cách ly, Cúp Quốc gia lại dời lịch thi đấu

Ngày 27/7/2020, Công ty VPF và Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 đã thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch thi đấu Tứ kết Cúp Quốc gia vào các ngày 1 và 2/8.

Tuy nhiên đến ngày 28/7, CLB Than Quảng Ninh đã đề nghị thay đổi lịch thi đấu một lần nữa do đội bóng này phải tiến hành cách ly theo quy định. Trước đó, đội bóng đất Mỏ đã thi đấu trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) vào ngày 18/7 và đội bóng này cần thực hiện cách ly đến hết ngày 2/8 để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Trước tình hình đó, Ban Điều hành giải đã quyết định chấp thuận đề nghị đổi lịch thi đấu của Than Quảng Ninh. Các trận tứ kết Cúp Quốc gia sẽ được lùi xuống các ngày 4 và 5/8. Vòng bán kết diễn ra ngày 9/8 và trận chung kết được tổ chức ngày 13/8.

Việc thay đổi lịch thi đấu liên tục trong ít ngày gây ra xáo trộn rất lớn trong công tác chuẩn bị của các đội bóng tham dự vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 khi có một số đội đã chuẩn bị phương án cho việc thi đấu vào ngày 1 và 2/8.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới