Thứ năm, 25/04/2024 07:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ông Đoàn Ngọc Hải được thôi việc

Theo Vnexpress Thường trực Thành ủy TP HCM thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ngày 28/8. Sở Nội vụ thành phố đã gửi tờ trình cho UBND TP HCM xem xét, quyết định chính thức cho ông Hải thôi việc theo nguyện vọng.

Đơn xin thôi việc lần này ông Hải nộp sau vài tiếng được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, hôm 4/6. Cựu Phó chủ tịch quận 1 cho rằng không phù hợp với vị trí này vì không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, "làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân". Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ thôi việc sớm 10 năm, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Ông Đoàn Ngọc Hải 50 tuổi, quê Hà Nội; trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi là Phó chủ tịch quận 1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1...

Từ tháng 3/2016, ông Hải được nhiều người biết đến khi tuyên bố "không lấy lại vỉa hè cho người đi bộ sẽ cởi áo từ chức". Trật tự vỉa hè quận 1 có thời gian dài ổn định, nhiều tuyến đường gọn gàng.

Đến tháng 1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Bốn tháng sau, trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Hải xin rút đơn từ chức vì mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công. Nhưng đầu tháng 6 được điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (một trong 8 Tổng công ty trực thuộc UBND TP HCM) thì ông Hải không đồng ý.

Trưng bày hơn 100 tài liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Người

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 100 tài liệu, hình ảnh được lựa chọn kỹ lưỡng từ các cơ quan lưu trữ, cơ quan văn hóa của Việt Nam, Liên bang Nga, Cộng hòa Pháp và Hoa Kỳ về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ.

Trong đó có nhiều tài liệu đặc biệt và nổi bật trong cuộc đời, sự nghiệp của Bác như: Bản yêu sách của nhân dân An Nam do Nguyễn Ái Quốc thay mặt nhóm người Việt Nam yêu nước ký tên gửi Hội nghị Hòa bình Versailles ngày 18-6-1919; thư của Nguyễn Ái Quốc gửi Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đại biểu Hội nghị Hòa bình RobertLansing ngày 18-6-1919 về việc gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam…

Triển lãm sẽ góp phần giúp công chúng hiểu rõ hơn những tư tưởng và cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp hòa bình, tình hữu nghị và phát triển vì tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta ôn lại lời căn dặn của Người, thêm ý chí, quyết tâm và sức mạnh đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Người mong muốn; góp phần bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cục CSGT bắt xe chở vịt đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vào khoảng 15h20 ngày 28/8, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại K,237 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Tổ công tác do đồng chí Lê Văn Chiến, Phó đội trưởng trực tiếp phụ trách, cùng 4 đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Phạm Hồng Giang, Hoàng Trường Minh thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng 8, Cục CSGT) thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về chiếc xe ô tô khách, biển kiểm soát 99B - 018.17 chở thực phẩm không rõ nguồn gốc đang đi về hướng km 237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đến 15h30 tổ công tác tiến hành dừng kiểm tra chiếc xe này do lái xe Lê Văn Hưng (sinh năm 1981 Văn Bản, Cẩm Khê, Phú Thọ) phát hiện trên xe chở theo 17 bao tải dứa màu xanh.

Trong đó mỗi bao có 6 thùng bìa cát tông có chứa vịt đã mổ sẵn đông lạnh có ghi chữ nước ngoài. Lái xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tổ công tác đã báo và bàn giao vụ việc cho quản lý thị trường, công an kinh tế huyện Bảo Thắng, Lào Cai để xử lý theo quy định.

Bao Thanh Thiên 2019 bị khán giả hờ hững

Theo trang Zaobao, bộ phim Bao Thanh Thiên 2019 do đài TVB bản xuất có tên Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân, sau một tháng trình chiếu đạt mức rating không mấy khả quan. Hiện phim chỉ chiếm 21,9% người xem.

Cho dù có nhiều cải biên về mặt nội dung, nhưng kịch bản thiếu chặt chẽ, diễn viên không phù hợp là những lý do khiến bộ phim thất bại. Không ít khán giả gọi Đàm Tuấn Ngạn – tài tử đóng Bao Chửng là “thuốc độc rating” vì phim anh đóng đa phần không được đón nhận. Trên HK01, Đàm Tuấn Ngạn nói anh không may mắn khi phim chiếu dịp có biểu tình liên tục.

Tình hình biểu tình, đình công nhằm kêu gọi chính quyền Hong Kong hủy bỏ dự luật dẫn độ sửa đổi đã ảnh hưởng tới lĩnh vực phim ảnh. Một số khán giả tẩy chay TVB vì cho rằng đài này đưa tin không khách quan, chỉ đứng về phía cảnh sát khi có biểu tình.

Một điều nữa khiến Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân thất bại là sự thay đổi về nội dung. Trong phim, nhân vật của Đàm Tuấn Ngạn có mối quan hệ tay ba với hai vai diễn của Hồ Định Hân và Diêu Tử Linh.

Hồ Định Hân vào vai nữ tụng sư đầu tiên của Khai Phong Phủ, cô yêu thầm Bao Công. Mối quan hệ của họ trở thành phức tạp hơn khi Công Tôn Sách do Tào Vĩnh Liêm thủ vai cũng đem lòng yêu cô. Thêm vào đó, Diêu Tử Linh trong vai người khám nghiệm tử thi, sau này trở thành vợ của Bao Thanh Thiên.

Quế Ngọc Hải nhắc nhở các đồng đội về Chanathip

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào ngày 28/8 vẫn chưa đủ quân do nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội đến ngày 29/8 mới có mặt cùng đội sau hành trình di chuyển từ Turmenistan về nước. Dù vậy, các cầu thủ vẫn ra sân tập luyện đúng tiến độ và “ngốn” hết giáo án mà thầy Park đưa ra.

Nhiều vị trí đã dần phục hổi thể lực sau vòng 22 V-League cũng như Ban huấn luyện tiếp tục theo dõi các trường hợp đang trong quá trình phục hồi chấn thương. Đội sẽ còn ít ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 9 để có quỹ thời gian rộng hơn trước cuộc so tài cùng đội tuyển Thái Lan.

Như lệ thường sau mỗi buổi tập, HLV Park Hang-seo đã chọn đại diện cầu thủ gặp trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Nhân vật được chọn vào ngày 28-8 là thủ quân Quế Ngọc Hải.

Đánh giá trước cuộc so tài này, cầu thủ gốc SLNA cho biết: “Toàn đội đang rất tự tin trước trận gặp Thái Lan. Điều quan trọng nhất chúng tôi phải giữ tinh thần đoàn kết chiến đấu và khát khao chiến thắng. Tuyển Việt Nam đã trải qua rất nhiều trận đấu lớn ở châu lục. Áp lực khán giả sẽ không ảnh hưởng tới tinh thần của chúng tôi".

Ngọc Hải cũng đánh giá cao phong độ hiện tại của các đồng đội, nhất là các hậu vệ trong lần tập trung vốn đang làm nhiều người ngại từ những ca chấn thương. Anh nói: “Tôi rất tin tưởng vào các đồng đội. Những gương mặt được triệu tập lần này ngoài tôi, Duy Mạnh, Tiến Dũng đã chơi với nhau nhiều thì những tân binh như Anh Quang hay Hữu Tuấn sẽ khát khao cố gắng thi đấu tốt và bản thân họ cũng đang có phong độ cao ở V-League".

Liên quan đến những đánh giá về chân sút số 1 của Thái Lan hiện nay là Chanathip, Ngọc Hải tỏ ra thận trọng: “Chanathip là cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Thái Lan trong 5 năm trở lại đây. Đặc biệt cậu ấy có phong độ rất tốt ở J.League. Tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả các đồng đội phải hỗ trợ nhau, duy trì thông tin, bọc lót cho nhau thật tốt”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành