Thứ sáu, 29/03/2024 15:44 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đắk Lắk phát hiện 6 nhân viên xài bằng giả lọt vào ngành y tế

Thông tin từ một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sáng nay cho biết, qua quá trình rà soát, ngành y tế phối hợp với giáo dục và Công an tỉnh phát hiện có 6 nhân viên đang làm việc tại các cơ sở y tế sử dụng bằng THPT không hợp lệ.

Cũng theo vị này, Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vi phạm cụ thể của từng cá nhân và các tổ chức liên quan trong việc tuyển dụng nhân viên sử dụng bằng cấp không hợp lệ vào làm việc tại các cơ sở y tế để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tham gia xét tuyển, thi tuyển vào ngành y tế sẽ bị buộc thôi việc. Ngoài ra, Sở sẽ chấn chỉnh khâu tổ chức thi tuyển, xét tuyển nhân viên vào làm việc trong ngành, không để tình trạng trên lặp lại.

Thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc xác minh, kiểm tra tính hợp pháp của các loại bằng cấp trong khâu tuyển dụng.

Hơn 100.000 lao động Việt làm việc ở nước ngoài qua các kênh hợp thức

Trong gần 10 tháng qua, đã có trên 100.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài qua các kênh chính thức.

Điểm đến của các lao động Việt này là những quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam hợp tác, ký kết biên bản ghi nhớ về tiếp nhận lao động. Khu vực Đông Bắc Á với các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn là điểm đến được ưa thích nhất của lao động Việt Nam với khoảng 100.000 người/năm.

Trong khi đó, khu vực Đông Nam Á lại ít hơn hẳn, chỉ có khoảng 500 lao động sang thị trường này, chủ yếu là Malaysia. Khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Âu chỉ có hơn 1.000 lao động/thị trường. Một số thị trường khác như: châu Âu, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng đang được mở rộng. Các quốc gia phát triển có thu nhập cao như: Australia, Mỹ, Canada, Phần Lan và Italy là mục tiêu xuất khẩu lao động Việt Nam hướng đến trong thời gian tới.

Một nghiên cứu gần đây của Tổ chức Lao động Quốc tế và Tổ chức Di cư Quốc tế cho thấy, lao động Việt Nam phải trả chi phí cao nhất so với một số nước trong khu vực để đi làm việc ở nước ngoài. Lao động cũng phải vay mượn khoản tiền lớn nhất và làm việc trong khoảng thời gian lâu nhất, lên đến 11 tháng, để có thể chi trả khoản nợ này. Hơn 3/4 lao động Việt Nam được phỏng vấn (77% nam và 75% nữ) trả lời rằng họ bị vi phạm quyền lao động khi làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh đó, còn có một rủi ro nữa là họ có thể trở thành nạn nhân buôn bán người.

Bình Định, Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5

Tối 29/10, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà đã có công điện khẩn gửi các địa phương trong tỉnh yêu cầu triển khai việc ứng phó với bão số 5 và mưa lũ sau bão xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, thông báo cho các tàu đánh bắt thuỷ sản, các tàu du lịch và phương tiện đường thuỷ không được xuất bến kể từ 12h00 trưa nay (30/10). Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cũng yêu cầu các trường học cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 2 ngày 30-31/10.

Rút kinh nghiệm từ những đợt mưa, bão trước đây gây ngập lụt, ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1A, hôm qua, các đơn vị quản lý đường bộ ở tỉnh Khánh Hòa đã tháo dỡ các dải phân cách bằng bê tông trên tuyến quốc lộ để tạo thông thoáng, thoát nước.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1A trước đây từng biến thành con đê chắn nước trên nguồn đổ xuống biển gây ngập úng. Đơn vị 194 đã tháo dỡ các dải phân cách ứng, tạo độ thông thoáng, khi nước ngập thì tự động tràn qua, hy vọng tình trạng ngập, ách tắc trên quốc lộ 1A sẽ được hạn chế”.

Trong khi đó, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết, từ chiều 28/10, Sở đã có công điện khẩn gửi các phòng giáo dục trên địa bàn chủ động nắm tình hình diễn biến thời tiết để cho học sinh nghỉ học, tránh xảy ra thiệt hại đáng tiếc.

Thu giữ hàng trăm chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, mới đây trong công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình buôn bán, kinh doanh trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện và tạm giữ hàng trăm chiếc điện thoại không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Sau khi tiến hành kiểm tra tại phòng 1836 CT12C khu đô thị Kim Văn Kim Lũ Đại Kim, Hoàng Mai, thành phố Hà Nội Đoàn kiểm tra phát hiện 100 chiếc điện thoại samsung, 57 chiếc điện thoại iphone, 7 chiếc điện thoại GL, 4 chiếc đồng hồ smart watch không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự trước đó, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an kiểm tra cửa hàng kinh doanh điện thoại di động của Công ty TNHH Relex Việt Nam tại phố Trần Bình (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, website samsungvietnam.online với giao diện giống trang web của Công ty Samsung Việt Nam đang được công ty trên chào bán một số mẫu điện thoại như Galaxy Note 10, Note 10+... với giá hơn 4 triệu đồng.

Lực lượng quản lý thị trường xác định, ngoài website trên, công ty còn sử dụng loạt trang web có tên miền didongso.com.vn; relexvietnam.com; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net... để kinh doanh buôn bán các sản phẩm điện tử nhái.

Hạ Phố Hiến 1 - 0, Thanh Hóa ở lại chơi V-League mùa sau

Bước vào trận play-off mang tính sống còn, HLV Mai Xuân Hợp tung ra đội hình với nhiều cái tên đã từng ăn cơm tuyển Quốc gia như: Đình Tùng, Minh Tùng, Hữu Dũng, Văn Thắng, Trọng Hùng, Văn Đại, Văn Long… Đội hình dày dặn kinh nghiệm này đã tạo ra thế trận chắc chắn trong hiệp 1 trước CLB Phố Hiến đầy sức khỏe. Đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ hơn Phố Hiến đã nhiều lần tạo nên các pha bóng sóng gió lên phần sân Thanh Hoá và suýt chút nữa họ có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng đầu của Đức Lợi ở phút 30, bóng sau đó lại tìm đến cột dọc bay ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công và tung ra những pha bóng đầy nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 46, lưới của thủ môn bên phía Phố Hiến đã rung lên, nhưng bàn thắng không được trọng tài Mohd Razlan Joffri Bin Ali (Malaysia) công nhận khi xác định các cầu thủ Thanh Hóa đã có pha phạm lỗi với thủ thành Bửu Ngọc trước đó.

Phút 54, lưới của Phố Hiến lại một lần nữa rung lên và lần này bàn thắng đã được công nhận. Từ pha chuyền bóng kỹ thuật của đội trưởng Đình Tùng vào trong để cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam là Lê Văn Thắng tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt khiến thủ môn Bửu Ngọc không thể cản phá.

Sau bàn thua, các cầu thủ Phố Hiến đã tràn lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, Thanh Hóa được tổ chức phòng ngự chắc chắn, đồng thời chủ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ và hứng phấn của các học trò HLV Hứa Hiền Vinh, khiến họ rơi vào bế tắc.

Cuối trận, lưới của thủ môn Bá Sơn bên phía Thanh Hóa đã rung lên, nhưng trọng tài biên đã xác định cầu thủ Phố Hiến rơi vào vị trí việt vị.

Kinh nghiệm đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu "sinh-tử", qua đó trụ hạng thành công. Đây được xem là cơ hội để những nhà làm bóng đá xứ Thanh cải tổ sau một mùa giải thất vọng.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ Phố Hiến sẽ phải đợi ít nhất một mùa giải nữa để giành quyền lên chơi tại sân đấu cao nhất của Việt Nam.

Giới thiệu tiềm năng sản xuất phim Việt Nam tại LHP Quốc tế Tokyo

Chiều 29/10, bên lề LHP Quốc tế Tokyo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh đã tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội sản xuất phim tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh đã giới thiệu cho các nhà sản xuất phim quốc tế tiềm năng của ngành phim Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố cảnh đẹp thiên nhiên, bề dày văn hóa và các chính sách của chính phủ nhằm hỗ trợ lĩnh vực điện ảnh.

Tiến sỹ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cho biết: "Nhiều hãng phim và nhà làm phim nước ngoài muốn đến Việt Nam để quay phim nhưng đôi khi thiếu thông tin, đôi khi lại e ngại về thủ tục do thông tin chưa đầy đủ. Chính vì vậy, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh, chúng ta cố gắng giới thiệu môi trường làm phim ở Việt Nam, thủ tục làm việc như thế nào".

LHP Quốc tế Tokyo diễn ra từ ngày 28/10 đến 5/11, được xem là cơ hội thích hợp để Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh quảng bá về môi trường làm phim tại Việt Nam và kết nối với các nhà sản xuất quốc tế. Trước đó, Hiệp hội cũng đã có buổi ra mắt tại LHP Quốc tế Busan trong nỗ lực thúc đẩy sự kết nối ngành điện ảnh Việt Nam với thị trường điện ảnh toàn cầu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.