Thứ tư, 17/04/2024 02:46 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chỉ số giá tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh tháng 5 tăng 0,58%

Chiều 29/5, Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2019. Theo đó, CPI của thành phố tăng 0,58% so với tháng 4/2019 và tăng 4,41% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê trong tháng 5/2019, có 7 nhóm hàng tăng giá so với tháng 4/2019; trong đó, dẫn đầu nhóm hàng tăng giá trong tháng 5/2019 là nhóm hàng giao thông với mức tăng 2,92 % so với tháng 4/2019.

Tiếp theo có thể kể đến các nhóm hàng tăng trong 5/2019 lần lượt, gồm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng với mức tăng 1,01%; văn hóa, giải trí, du lịch 0,29%; bưu chính viễn thông 0,12%; giáo dục 0,07%; thuốc và dịch vụ y tế 0,01%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống 0,26% so với tháng 4/2019.

Trong tháng này, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm hàng thực phẩm tăng 0,38%; ăn uống ngoài gia đình tăng 0,1%; riêng lương thực giảm 0,02% so với tháng 4/2019.

Với những chỉ số trên, các chuyên gia cho rằng, chỉ số CPI tháng 5/2019 tăng chủ yếu do tác động của các nhóm hàng giao thông; nhà ở, điện, nước… Tuy nhiên, theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, bên cạnh các nhóm hàng tăng giá thì trong tháng 5/2019 có những nhóm hàng duy trì ở mức giá ổn định so với tháng 4/2019 như nhóm hàng may mặc, mũ nón, giày dép.

Cưa đầu đạn, vợ chồng ở Gia Lai thương vong

Ngày 29/5, một lãnh đạo huyện Đăk Đoa (Gia Lai) xác nhận, cơ quan chức năng vừa kiểm tra hiện trường vụ nổ đầu đạn khiến 2 vợ chồng thương vong.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn Sơn (trú làng Đê Lanh, xã Đăk Krong) nên chạy đến xem và trình báo công an.

Tại hiện trường, người dân phát hiện thi thể anh Sơn không còn nguyên vẹn và vợ anh Sơn bị thương nặng nên đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Theo người thân nạn nhân, anh Sơn đang cưa để tháo đầu đạn lấy phế liệu đi bán thì đầu đạn phát nổ dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Nhận được thông tin, cơ quan quân sự huyện Đăk Đoa cùng công an huyện này có mặt kiểm tra hiện trường và xử lý vụ việc.

Qua kiểm tra, tại hiện trường, có 7 quả đạn pháo 105 ly còn chưa bị kích hoạt.

Điện Biên: Tiêu hủy 58 tấn chân gà đông lạnh

Cục Hải quan tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 02 container chân gà đông lạnh với tổng trọng lượng 58 tấn.

Số hàng trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH HUHUI Thương mại Quốc tế, do trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất hàng hóa qua lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé (Điện Biên) không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng, hư hỏng và có dấu hiệu bị phân hủy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của nhân dân trên địa bàn.

Sau khi nắm được thông tin trên, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các sở, ban, ngành tiến hành phối hợp với Công ty TNHH HUHUI xử lý tiêu hủy số hàng nêu trên.

Ngày 28/5, tại bản A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, số chân gà đông lạnh đã được tiêu hủy bằng cách đào hố sâu 4m, diện tích 10x12m, rắc vôi bột toàn bộ hố đào và xếp từng lớp chân gà đã phân hủy xuống hố, mỗi lớp lại rắc vôi bột và phun chất khử trùng.

Hủy diệt Arsenal, Chelsea vô địch Europa League thuyết phục

Chelsea đã lên ngôi Europa League đầy thuyết phục sau khi có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Arsenal ở trận chung kết toàn Anh tại Baku, Azerbaijan.

Olivier Giroud, Pedro Rodriguez và Eden Hazard (cú đúp) đã thay nhau lập công để giúp The Blues tránh khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải này.

Đây là lần thứ 2 Chelsea giành chức vô địch Europa League, sau khi đã làm được điều tương tự ở mùa giải 2012-13.

Trong khi đó, Arsenal đã khép lại mùa giải mà không có danh hiệu nào, đồng thời cũng tan giấc mơ giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Như vậy, ở mùa giải 2019-20, bóng đá Anh vẫn sẽ chỉ có 4 đại diện tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu là Manchester City, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, cả Arsenal và Chelsea đều nhập cuộc khá thận trọng và không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Pháo thủ chính là cú sút chạm mép trên xà ngang của Xhaka, trong khi phải đến cuối hiệp 1 Chelsea mới khiến thủ thành Pert Cech trổ tài sau 2 pha dứt điểm của Emerson và Giroud.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Chelsea thi đấu tưng bừng hơn và họ liên tiếp có được 3 bàn thắng của Olivier Giroud, Pedro Rodriguez và Eden Hazard.

Phút 49, Giroud bay người đánh đầu rất dũng cảm sau quả tạt của Emerson, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho The Blues.

Đến phút 60, Hazard có được chuyền thuận lợi để Pedro băng vào dứt điểm 1 chạm bằng chân trái làm bó tay thủ thành Cech, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh.

Chỉ đúng 5 phút sau, Giroud mang về quả penalty cho The Blues sau tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hazard đã không quá khó khăn để nâng tỷ số lên 3-0.

Bị dẫn trước 3-0, huấn luyện viên Emery của Arsenal đã quyết định tung Iwobi vào sân để đá thay cho Torreira, và chỉ ít phút sau khi vào sân cầu thủ này đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 với cú volley đẹp mắt.

Nam chính “Hellboy” thừa nhận bộ phim là một thảm họa

Kể từ khi ra mắt vào ngày 10/4, Hellboy phiên bản mới đã khiến không chỉ giới phê bình mà cả khán giả đều thất vọng. Điều này đã dẫn đến doanh thu thảm hại 40 triệu USD của bộ phim, trong khi đó, kinh phí nhà sản xuất bỏ ra là 50 triệu USD. Tuy nhiên, dường như sự thất bại của Hellboy là điều đã được nam chính David Harbour tiên đoán trước.

Nói về bộ phim, nam diễn viên David Harbour cho biết: "Chúng tôi đều đã cố gắng hết sức. Thế nhưng, bộ phim trở nên thật tồi tệ khi có quá nhiều quan điểm trong quá trình làm phim".

"Tôi vẫn tự hào với những gì tôi đã thể hiện trong bộ phim này. Điều đáng tiếc chính là tôi không có quyền kiểm soát mọi thứ khác của Hellboy", nam diễn viên vẫn khẳng định mình đã diễn tròn vai trong Hellboy 2019.

Trước đó, Hellboy cũng gặp nhiều sự cố khi đạo diễn Neil Marshall và 2 nhà sản xuất Lawrence Gordon, Lloyd Levin liên tục xảy ra những xung đột tại phim trường. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim trở nên tạp nham và không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.