Thứ bảy, 20/04/2024 04:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cành cây cổ thụ trong bệnh viện 108 rơi đè bẹp 3 ô tô

Khoảng 14h ngày hôm nay (29/7), sau trận mưa lớn kéo theo gió mạnh, một cành cây xà cừ lớn nằm trong khuôn viên bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có kích thước lớn với đường kính 40cm bất ngờ đồ xuống đường đè vào ít nhất 3 ô tô trên đường Trần Hưng Đạo gây thiệt hại nặng.

Theo người dân kể lại, mọi người trên khu vực này đều giật mình khi nghe một tiếng và chạm lớn, 3 chiếc ô tô, trong đó có 2 chiếc taxi bị một cành cây dài, lớn đè lên, khiến kính chắn gió, gương chiếu hậu, nắp trên, thân xe... đều hư hỏng nặng. Được biết, cành cây rơi từ độ cao khoảng 6-8m, rất may không có thiệt hại về người.

Cành cây xà cừ chắn ngang đường, sau đó, lực lượng chức năng, công nhân đã có mặt tại hiện trường để phân luồng điều tiết giao thông, cắt, thu gọn cành cây rơi xuống để tránh ách tắc giao thông.

Tiếp nhận 6,1 tỷ đồng ủng hộ miền Trung chống dịch COVID-19

Bốn tập đoàn, doanh nghiệp trong nước đã ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Chiều 29/7, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đại diện tiếp nhận 6,1 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại ba địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước.

Cùng dự buổi tiếp nhận có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hầu A Lềnh.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Hiển, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T đã trao số tiền ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại ba địa phương miền Trung.

Đây là tổng số tiền ủng hộ từ Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội.

Bày tỏ trân trọng trước những kết quả đáng khích lệ của Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước cảm ơn những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; đồng thời ghi nhận đóng góp và vai trò quan trọng của hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương khi đã huy động được sự đồng sức, đồng lòng và chung tay ủng hộ của nhân dân trong cuộc chiến cam go này.

Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay ủng hộ để tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh.

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đang tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch và vận động nhân dân tiếp tục đồng thuận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, qua hơn ba tháng phát động; đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số tiền và hiện vật trên đã thể hiện sự đồng lòng, tinh thần đoàn kết, góp công, góp sức của gần 100 triệu người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế cùng chung tay giúp đất nước vượt qua đại dịch; là sức mạnh của lòng dân khi đặt niềm tin vào Mặt trận.

Khẳng định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và sẽ cần rất nhiều nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua giai đoạn khó khăn này, ông Trần Thanh Mẫn mong muốn, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; tiếp thêm sức mạnh để đất nước đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Đẩy nhanh tiến độ tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng lớn

Những năm qua, tình hình tham nhũng, tiêu cực diễn ra phức tạp; tham nhũng có dấu hiệu gia tăng về số lượng với quy mô lớn, thủ đoạn ngày càng tinh vi, diễn ra phổ biến ở các cấp, lĩnh vực.

Ngày 29/7, tại Hà Nội, Tòa án Nhân dân tối cao phối hợp Ban Nội chính Trung ương tổ chức “Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế điển hình.”

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, những năm qua, tình hình tham nhũng, tiêu cực diễn ra phức tạp; tham nhũng có dấu hiệu gia tăng về số lượng với quy mô lớn, thủ đoạn ngày càng tinh vi, diễn ra phổ biến ở các cấp, lĩnh vực gây bức xúc trong xã hội.

Theo đó, tham nhũng thường xảy ra trong công tác quản lý tài nguyên, đất đai, ngân hàng, tài chính, phát triển dự án xây dựng đô thị, giao thông, công nghiệp, mua sắm tài sản công…

Các hoạt động có tổ chức chặt chẽ và hình thành đường dây, kéo dài trong nhiều năm; có sự tham gia của doanh nghiệp vào hoạt động hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội, chủ trương đầu tư, bố trí nhân sự, phân bổ nguồn lực tài chính, phê duyệt dự án và chủ trương mua sắm công.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn, tăng cường phát hiện và điều tra, truy tố xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng.

Do đó, hàng loạt các vụ án tham nhũng lớn đã bị phát hiện, làm sáng tỏ và lần lượt đưa ra xét xử, điển hình như vụ án Trịnh Xuân Thanh, Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm, Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm), Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc)…

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, đây là những vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt lớn, tồn tại nhiều năm, gắn với các quyền lực cao cấp, gây ra các tổn thất to lớn về tài sản, cán bộ và uy tín của Đảng, Nhà nước.

Việc điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án này đã khẳng định những thành tựu nổi bật của công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng; khẳng định vai trò và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo trong công tác phòng chống tham nhũng và tội phạm tham nhũng, kinh tế.

Với quyết tâm chính trị cao của Đảng và Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, bài bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Chánh án Nguyễn Hòa Bình biểu dương nỗ lực của các cơ quan thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Cán bộ các cơ quan chức năng phòng, chống tham nhũng đã hoạt động tuân thủ pháp luật, kiên trì và sáng tạo, trách nhiệm và chuyên nghiệp, nghiêm túc và không quản khó khăn, thách thức; phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ và hiệu quả. Nhiều vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, thậm chí cả những vụ việc tồn tại từ nhiều năm trước đã được phát hiện, xử lý nghiêm minh.

121 nhân viên y tế tại TP.HCM tiếp xúc với 2 bệnh nhân COVID-19 đều âm tính

Ngày 29/7, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng các sở, ban, ngành tổ chức họp báo, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố TP có 2 ca nhiễm COVID-19 sau thời gian dài không có ca nhiễm mới. Hai bệnh nhân này có số bệnh nhân là 449, 450, có quan hệ vợ chồng.

Ông Dũng cho biết thêm, 2 bệnh nhân 449 và 450 đã đến các địa điểm như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quốc tế City, khách sạn Thanh Danh, nhà bệnh nhân tại Phường 16, Quận 8...

HCDC đã khoanh vùng, xử lý tại những địa điểm mà hai bệnh nhân đã đi qua. Qua điều tra dịch tễ xác định có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 55 trường hợp tiếp xúc xa với hai bệnh nhân; trong đó đã xác minh được 148 trường hợp, 10 trường hợp còn lại đang tích cực truy vết.

"Chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 147 trường hợp; trong đó đã có 121 trường hợp âm tính, 26 người đang chờ kết quả và 1 trường hợp đang trong quá trình lấy mẫu", ông Dũng cho hay.

Cũng theo Giám đốc HCDC, tại 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An đã xác định được 121 nhân viên y tế có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19. Toàn bộ các nhân viên y tế này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

"Đến chiều 29/7, toàn bộ 121 mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế đều có kết quả âm tính", ông Dũng nói.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn cần tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt, bố trí khám ở khu vực riêng. Các bệnh nhân tới khám phải được phân luồng để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm tại nơi khám, chữa bệnh.

Tất cả bệnh viện trên địa bàn phải củng cố, khôi phục các yêu cầu về phòng khám sàng lọc, khu cách ly riêng biệt để tiếp nhận bệnh nhân thuộc nhóm nghi ngờ hay xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Các nhà thuốc bán lẻ cần ghi lại thông tin khách hàng có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt.

Tổng cục Du lịch yêu cầu đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 253/TB-VPCP ngày 25.7 và số 257/TB-VPCP ngày 27.7, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương quán triệt đến doanh nghiệp, khách du lịch thường xuyên cập nhật tình hình và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và UBND các địa phương về phòng chống dịch.

Duy trì hoạt động thường xuyên đường dây nóng kết nối với doanh nghiệp và khách du lịch, kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và du khách.

Đối với các địa phương có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các quy định của các cơ quan chức năng liên quan, có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đối với các địa phương khác, nhanh chóng kích hoạt quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã ban hành trong thời gian qua với từng đối tượng cụ thể như: khách du lịch, nhân viên phục vụ, doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch...

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các Sở quản lý du lịch kịp thời chỉ đạo, vận động, tuyên truyền doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn cùng hợp tác với đối tác, khách du lịch, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết, những tình huống bất khả kháng do tác động của dịch bệnh gây ra.

FIFA hỗ trợ bóng đá Việt Nam hơn 30 tỷ đồng

Chiều 29-7, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các liên đoàn châu lục và liên đoàn thành viên. Tại cuộc họp, một quyết định quan trọng đã được đưa ra, theo đó, FIFA hỗ trợ mỗi nền bóng đá 1,5 triệu USD.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã tạo ấn tượng và được Chủ tịch FIFA đánh giá rất cao.

Tại cuộc họp, Chủ tịch FIFA đã đồng cảm và chia sẻ khó khăn với những lo ngại của các liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động tổ chức bóng đá trong thời gian tới. Ông Gianni Infantino khẳng định, FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiếp tục bám sát, theo dõi tình hình để có những giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các liên đoàn thành viên. Trên tinh thần đó, Chủ tịch FIFA đã thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1.000.000 USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ.

Đây là khoản kinh phí rất cần thiết cho các liên đoàn thành viên trong bối cảnh nguồn thu bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Các hoạt động không thể diễn ra khiến nguồn thu liên quan đến bản quyền truyền hình, bán vé, khai thác tài trợ bị thâm hụt. Khoản hỗ trợ của FIFA sẽ góp phần giúp cho các nền bóng đá duy trì hoạt động, tiếp tục đầu tư cho các dự án mục tiêu, đặc biệt là bóng đá nữ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...