Thứ năm, 28/03/2024 21:30 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cắt băng thông xe cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Ngày 29/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cắt băng thông xe cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn tuyến Bắc Giang - Chi Lăng.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn tuyến Bắc Giang - Chi Lăng có tổng chiều dài 64km, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc 100km/h, là một trong những cửa ngõ giao thương đường bộ lớn nhất về xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và quốc tế.

Nhấn mạnh trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn; ban quản lý dự án; chủ đầu tư; các đơn vị tư vấn, thiết kế, nhà thầu trong việc rút ngắn thời gian thi công, đến nay sau chưa đầy 2 năm khởi động lại, dự án đã có thể thông xe kỹ thuật.

Để sớm đưa vào vận hành, khai thác tuyến cao tốc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các công trình phụ trợ và các địa phương Bắc Giang, Lạng Sơn tận dụng cơ hội đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn mang lại để phát huy lợi thế về nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở ngoài khơi Chile

Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra khu vực ngoài khơi bờ biển Chile đêm 29/9 ( theo giờ Việt Nam).

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có tâm chấn cách khu vực Talca của Chile 134 km về phía Tây và ở độ sâu 6,1 dặm. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không ban bố cảnh báo sóng thần sau động đất.

Trận động đất cũng làm một số tòa nhà tại thủ đô Santiago rung lắc, nhưng chưa có báo cáo về thương vong cũng như ảnh hưởng đến các dịch vụ cơ bản. Các quan chức Chilê cho biết, tác động của trận động đất kéo dài trên một vùng rộng lớn tại miền Trung và Nam đất nước. Tại khu vực Constitucion, một nhà thờ đã phải đi sơ tán nhưng không có báo cáo thiệt hại.

Chile nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, thường đối mặt với các trận động đất mạnh. Một trận động đất mạnh 8,8 độ richter xảy ra vào năm 2010 ở bờ biển ngoài khơi đã gây ra sóng thần, tàn phá các thị trấn ven biển của nước này.

Báo động tình trạng vi phạm quy định hành nghề y, dược ở Hà Nội

Báo cáo cho biết, tính đến 30/6/2019, tổng số cơ sở hành nghề y tư nhân trên địa bàn TP là 3.788 cơ sở, trong đó có 38 bệnh viện, 170 phòng khám đa khoa, 725 cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền, 2.855 phòng khám chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế. Số cơ sở hành nghề dược là 7.728 cơ sở, bao gồm 1.165 công ty; 3.880 nhà thuốc; 2.530 quầy thuốc và 153 cơ sở kinh doanh dược với các hình thức tổ chức khác.

Theo báo cáo, trong 3 năm từ 2016 đến năm 2018, các cơ quan chức năng đã thanh kiểm tra 8.488 lượt cơ sở. Trong đó, Sở Y tế thanh tra 1.476 lượt cơ sở, kiểm tra, hậu kiểm y, dược 552 lượt cơ sở; Phòng Y tế cấp huyện thanh tra 7.012 lượt cơ sở; xử lý vi phạm hành chính với 1.757 trường hợp.

Báo cáo giám sát đã chỉ ra một số vấn đề tồn tại, hạn chế kéo dài, chậm được khắc phục, trong đó có việc ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận DN, người hành nghề y, dược tư nhân còn hạn chế, cố tình lợi dụng những kẽ hở pháp luật để thực hiện các hành vi trái quy định. Tình trạng các cơ sở hoạt động “chui”, không có giấy phép hành nghề diễn ra khá phổ biến ở các quận, huyện, thị xã mà chưa kiểm soát được; một số y, bác sỹ tại các cơ sở y tế tư nhân hành nghề không đúng chuyên môn, chưa đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, chạy theo lợi nhuận...

Đối với các cơ sở hành nghề dược có tình trạng người bán thuốc không có bằng cấp chuyên môn; hoạt động khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; bán thuốc phải kê đơn nhưng không có đơn của bác sỹ... Với các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh, vẫn tồn tại các cơ sở cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa được cấp giấy phép, không có chứng chỉ hành nghề; hành nghề quá phạm vi chuyên môn được cấp phép; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, quảng cáo quá nội dung được phê duyệt theo quy định…

Qua giám sát, đoàn giám sát cũng nhận thấy việc quản lý nhà nước với lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân chưa thật sự sát sao, quyết liệt, còn mang tính nể nang, chủ yếu là nhắc nhở, tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính thấp, nhất là với tuyến quận, huyện, xã, phường; chưa kiểm soát chặt chẽ việc quảng cáo khám, chữa bệnh; chưa kiên quyết xử lý đối với các cơ sở hoạt động không phép. Theo đoàn giám sát, trách nhiệm chủ yếu của tồn tại này là của UBND cấp huyện, cấp xã.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước với các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh có yếu tố nước ngoài còn hạn chế, còn để xảy ra tình trạng bác sĩ nước ngoài không có giấy phép nhưng vẫn hành nghề. Các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, spa không có chức năng nhưng vẫn quảng cáo việc thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh sau phẫu thuật thẩm mỹ; trong khi việc quản lý, xử lý các hoạt động quá phạm vi sang lĩnh vực y tế của các cơ sở thẩm mỹ viện, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, spa còn lúng túng, bất cập.

Spider Man trở về với Marvel

Tập đoàn Walt Disney và Sony vừa ra thông báo, Marvel sẽ tiếp tục sản xuất phần tiếp theo của bộ phim Spider Man, sau khi tìm được tiếng nói chung về việc phân chia lợi ích, qua đó giúp giữ nhân vật này tiếp tục xuất hiện trong “vũ trụ điện ảnh của Marvel”.

Bộ phim Spider Man 3 có kế hoạch ra mắt vào ngày 16-8-2021. Hiện Disney là đơn vị chủ quản của Marvel Studios, trong khi Sony lại nắm bản quyền nhân vật Spider Man. Hai bên từng không nhất trí về các điều khoản tài chính trong các phần tiếp theo của Spider Man do Disney muốn tăng mức lợi nhuận được hưởng, trong khi Sony không muốn thay đổi các điều khoản hiện hành.

VFF khuyến khích các hội CĐV đặt mua vé theo năm

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia ngày 10/10 đang rất được người hâm mộ quan tâm. Số lượng vé phát hành cho cổ động viên đã nhanh chóng được bán hết trong 3 phiên qua ứng dụng.

Nhu cầu của người hâm mộ cao, trong khi lượng vé sân Mỹ Đình có hạn. Vậy nên, VFF liên tục đổi mới công tác bán vé để tạo ra sự công bằng và thuận tiện nhất. Chắc chắn, số vé sẽ không đáp ứng nổi sự mong mỏi của mọi người.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây đã nói: "Việc các CĐV luôn theo sát đồng hành cùng các ĐTVN là điều đáng quý và sự cổ vũ quan trọng với các đội. Chúng tôi luôn cố gắng để CĐV có thể theo sát các ĐTQG, đặc biệt khi các đội tuyển thi đấu trên sân nhà".

"Đại diện các hội CĐV có thể đăng ký mua vé theo năm, với số lượng vé cố định (không phân biệt trận đấu nào) đối với các trận của các ĐTQG. Trên cơ sở đó VFF sẵn sàng và cam kết giữ vé. Số lượng vé sẽ căn cứ theo công suất của địa điểm thi đấu, điều kiện tổ chức và khả năng đáp ứng của sân”.

Bên cạnh đó, VFF cũng chủ động cơ cấu một số lượng vé nhất định cho các nhóm cổ động viên Việt Nam và sẽ trao đổi cụ thể với đại diện các nhóm. Đại diện cơ quan này mong muốn sự hợp tác từ các CĐV.

VFF khẳng định sẽ cân đối phù hợp, tạo cơ hội cho đại diện của các nhóm cổ động viên có thể vào sân cổ vũ cho ĐTVN. Ông Hoài Anh nhấn mạnh: "VFF sẽ phân bổ vé một cách minh bạch”.

Vừa qua, đại diện một số hội cổ động viên phản ánh việc đề xuất mua vé không được VFF xác nhận, tạo nên sự bức xúc không cần thiết. Chính vì vậy, VFF phải tái khẳng định việc phân phối vé một lần nữa.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình với sức chứa 45.000 chỗ ngồi vào ngày 10/10.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.