Thứ sáu, 19/04/2024 04:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 03/01/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Xử lý nghiêm người bao che tội phạm và buôn lậu

Chiều ngày 2/1, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, hay còn gọi là Ban Chỉ đạo 138 và Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hay còn gọi là Ban Chỉ đạo 389, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cần phải làm rõ chức năng, nhiệm vụ của 5 lực lượng tham gia công tác này, và phải có người chịu trách nhiệm chứ không được để tình trạng cha chung, không ai khóc như hiện nay.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 138 và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, hai Ban chịu trách nhiệm trong việc phối hợp giữa 5 lực lượng là Công an, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Quản lý thị trường trong phòng chống tội phạm và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong cả nước. Một mặt, đánh giá các lực lượng đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên, Thủ tướng cũng rất gay gắt khi chỉ ra tình trạng các băng nhóm tội phạm lộng hành ở Đông Nai, hay hàng tấn ma túy bị công an thu giữ ở Thành phố Hồ Chí Minh, hàng chục tấn pháo nổ thẩm lậu qua biên giới ở Lạng Sơn, cùng với hàng chục triệu tấn xăng bị làm giả ở Đắk Nông. Đó là chưa kể tình trang xâm hại trẻ em, lừa phỉnh trên môi trường mạng, đưa người trốn đi nước ngoài, đánh bạc trực tuyến, hay tín dụng đen, đòi nợ thuê, khai thác cát trái phép và làm giả xuất xứ hàng hóa, hay vật tư nông nghiệp giả được bày bán công khai. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ tình trạng này không chỉ đe dọa trực tiếp đến cuộc sống bình yên của nhân dân, phát triển kinh tế, đe dọa sức khỏe cộng đồng, còn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, việc để tội phạm lộng hành và tình trạng buôn lậu, làm hàng giả ra tăng ở một số địa phương là do vai trò lãnh đạo,  chỉ đạo,  điều hành ở một số đơn vị, địa phương chưa quyết liệt, và chưa được quan tâm đúng mức. Điển hình, ngay tại hội nghị trực tuyến toàn quốc này, có 3 đồng chí Bộ Chính trị tham dự, nhưng lãnh đạo các địa và Trưởng các ban chỉ đạo có mặt không đủ. Thậm chí một tỉnh phía Nam có tình trạng băng nhóm tội phạm lộng hành, khi Thủ tướng phê bình đích danh thì lãnh đạo tỉnh mới tham dự Hội nghị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nếu lãnh đạo các địa phương còn coi nhẹ các nhiệm vụ này thì sẽ để lại hậu quả xấu. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban chỉ đạo 138 của Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cùng các địa phương trong năm nay phải làm việc theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là phải tốt hơn năm ngoái. Trong đó, các lực  cần  làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, cũng như công tác điều tra,  xử lý tin báo tố giác tội phạm. Đi cùng với kiến nghị khởi tố kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu tội phạm các hành vi vi phạm pháp luật nhất là các tội phạm có tổ chức như buôn bán ma túy, xâm hại trẻ em, mua bán người, tín dụng đen sử dụng công nghệ cao và buôn lậu sản xuất hàng giả. Theo đó, cần xác lập chuyên án để đánh trúng, đánh kịp thời liên tục những đối tượng này để ngăn chặn có hiệu quả chứ không được để như vừa qua. Thủ tướng yêu cầu nếu địa bàn nào có hàng lậu thì phải điều chuyển người đứng đầu đơn vị đó, nếu có dấu hiệu tham nhũng, bảo kê, bao che thì phải được xử lý nghiêm.

Nhiều quán nhậu tại TP.HCM tung chiêu giữ khách sau Nghị định 100

Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực.

Theo nghị định này, mức xử phạt hành vi uống rượu, bia khi lái xe sẽ tăng nặng. Lái ô tô vi phạm nồng độ cồn có thể bị phạt đến 40 triệu đồng, tước bằng lái đến 2 năm; lái xe máy vi phạm nồng độ cồn có thể bị phạt đến 8 triệu đồng, tước bằng lái 2 năm. Các quy định này được dự báo sẽ làm nhiều quán bia, quán nhậu giảm doanh thu.

Ghi nhận thực tế tại một số quán nhận tại TP.HCM, số lượng thực khách trong những ngày này hông hề giảm. Nguyên nhân được xác định là do thói quen của người dân chưa thể thay đổi ngay một sớm một chiều. Tuy nhiên, khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực, nhận thức của người dân đối với vấn đề giao thông đã có sự thay đổi.

Trước biện pháp chế tài mạnh đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có vi phạm nồng độ cồn, nhiều quán nhậu đã có thêm dịch vụ lái xe đưa khách về tận nhà nhằm vừa đảm bảo an toàn cho khách, vừa không ảnh hưởng đến kinh doanh của quán.

Ngăn chặn thực phẩm “bẩn” đổ bộ về Thủ đô

Chiều 30/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội) và phát hiện 25 tấn đùi gà hun khói xuất xứ Hàn Quốc, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đặc biệt, trong đó có 12 tấn đã hết hạn sử dụng từ ngày 9-3-2019, đang được chủ cơ sở gia hạn thêm thời gian sử dụng đến ngày 1-3-2020 để trong các thùng carton chảy nước, có mùi hôi thối.

Theo khai nhận của chủ hàng, toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp; các giấy tờ được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận sản phẩm đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường.

Khi thấy sản phẩm sắp hết hạn sử dụng, chủ cơ sở đã tự ý thay đổi bằng cách gia hạn thêm thời gian sử dụng. Toàn bộ lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ sản phẩm, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ địa chỉ mà cơ sở phân phối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày 30/12/2019, Đội QLTT số 11 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội kiểm tra 2 xe container chở hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại khu vực sân siêu thị MM Mega Market, đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng xốp chứa hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ.

Mắt Biếc đạp đổ mọi kỷ lục với 2 triệu vé trong 13 ngày

Trở thành "ông hoàng" phòng vé không đối thủ trên màn ảnh rộng Việt dịp cuối năm, Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ tiếp tục chứng tỏ độ phủ sóng hạng nặng của mình khi chính thức chạm mốc 2 triệu lượt vé chỉ sau đúng 13 ngày, phá vỡ kỉ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Với con số 2 triệu lượt vé thu về được công bố, theo nguồn doanh thu được Box Office Vietnam công bố, Mắt Biếc đã chạm mốc 132 tỉ đồng tính tới thời điểm 21h52 phút ngày 2/1/2020.

Chỉ mới đầu tháng 12, trận chiến Mắt Biếc - Chị Chị Em Em vẫn còn khiến khán giả tò mò không biết ai sẽ là người thắng cuộc. Vậy mà chỉ sau 9 ngày chính thức, siêu phẩm của đạo diễn Victor Vũ đã gia nhập câu lạc bộ trăm tỉ với nhiều gương mặt sừng sỏ. Ngay dưới bài đăng fanpage Mắt Biếc tự hào khoe mốc 2 triệu vé, nhiều khán giả Việt đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể ekip và các diễn viên trong phim. Có những bạn khán giả đã khoe mình ra rạp tới 5 lần để ủng hộ tác phẩm chuyển thể của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cũng có vô số người dù đã đi xem hai lần vẫn hẹn Mắt Biếc tại rạp chiếu một lần nữa. Có thể nói, sức hút của Mắt Biếc đã chưa có điểm dừng dù 2019 đã qua đi.

U23 Việt Nam thấp thứ tư giải U23 châu Á

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30 với 24 bàn thắng ghi được sau 7 trận, trung bình mỗi trận ghi gần 3,5 bàn. Trong đó, có tới 8 bàn thắng đến từ các pha không chiến. Nhờ thể hình vượt trội đối thủ, U23 Việt Nam dễ dàng tìm thấy mành lưới đối thủ từ các pha đánh đầu, cũng như có nhiều phương án tiếp cận khi có phạt góc, phạt gián tiếp.

Tuy nhiên, thể hình sẽ là vấn đề nan giải với U23 Việt Nam ở giải đấu tới đây. Theo thống kê, các học trò của HLV Park Hang Seo có chiều cao trung bình thấp thứ tư toàn giải, chỉ tốt hơn U23 UAE (176,5cm), U23 Triều Tiên (176,3 cm) và U23 Qatar (176,1 cm). 2/3 đối thủ này nằm cùng bảng với U23 Việt Nam.

Những đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất vẫn là những ứng viên vô địch hàng đầu như U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản hay U23 Australia. Trong đó, chiều cao trung bình của U23 Việt Nam là 176,8 cm. Con số này hao hụt đi không ít sau khi Văn Hậu không thể dự giải do CLB Heerenveen không đồng ý nhả người.

Ở tuyến giữa, hầu hết các tiền vệ U23 Việt Nam đều có thể hình khiêm tốn như Việt Hưng, Thanh Sơn, Quang Hải, Hữu Thắng, Bảo Toàn,... Tuy nhiên, hàng tiền vệ có chiều cao không tốt không phải vấn đề với đội bóng của Park Hang Seo.

Ở các vị trí trọng yếu như trung vệ, tiền đạo, U23 Việt Nam vẫn có những cầu thủ giỏi không chiến, thể hình tốt như Thành Chung, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Linh, Đức Chinh,... Đó sẽ là những niềm hy vọng lớn của toàn đội ở các pha không chiến tại giải U23 châu Á lần này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.