Thứ sáu, 29/03/2024 20:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 31/07/2020 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Việt Nam đạt thành tích kỷ lục tại Olympic Hóa học quốc tế 2020

Đoàn Việt Nam có 4 thí sinh dự thi Olympic Hóa học quốc tế 2020 thì cả 4 em đều đạt huy chương vàng, lập thành tích cao nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

Đây là thông tin vừa được Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sáng nay, ngày 31/7.

Các học sinh đạt huy chương vàng gồm em Lý Hải Đăng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng); em Nguyễn Hoàng Dương (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); em Phạm Trung Quốc Anh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An); em Đàm Thị Minh Trang (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.)

Điểm của các thí sinh của Việt Nam đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi. Em Lý Hải Đăng đạt 97,0/100 điểm, đứng thứ 5/231 thí sinh. Em Nguyễn Hoàng Dương đạt 94,08/100 điểm, đứng thứ 9/231 thí sinh. Em Phạm Trung Quốc Anh đạt 92,50/100 điểm, đứng thứ 15/231 thí sinh. Em Đàm Thị Minh Trang đạt 91,12/100 điểm, đứng thứ 22/231 thí sinh.

Kết quả chung của toàn đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai sau Hoa Kỳ. 

Bình Định tạm đình chỉ hoạt động tham quan, du lịch

Kể từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, gồm: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 30/7, UBND tỉnh Bình Định đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo tình hình phòng, chống dịch và ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện giám sát, khai báo y tế, cách ly phù hợp đối với người đến tỉnh Bình Định từ các tỉnh, thành có dịch đã được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 công bố; tuyệt đối không để trường hợp nhiễm bệnh tiếp xúc, lây lan ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phải duy trì tổ, nhóm phản ứng nhanh “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện các trường hợp cư trú trái phép, các trường hợp nghi ngờ, đi từ vùng có dịch về tỉnh Bình Định và thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, cách ly phù hợp, dập dịch hiệu quả. Nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế là kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Kể từ 0h ngày 31/7 đến khi UBND tỉnh có chỉ đạo khác, các cấp, các ngành tổ chức tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh, gồm: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump đề xuất hoãn bầu cử

Ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống nước này dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, do lo ngại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống nước này dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, do lo ngại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ "gian lận" trong bầu cử.

Trong một dòng chia sẻ mới trên trang Twitter cá nhân, ông chủ Nhà Trắng đưa ra câu hỏi "Có nên hoãn cuộc bầu cử cho tới khi các cử tri có thể đi bầu cử một cách an toàn, đảm bảo an ninh và thích hợp???".

Ông Trump cũng chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện sẽ khiến cuộc bầu cử này "thiếu chính xác và gian lận" nhất trong lịch sử và là "nỗi hổ thẹn" của nước Mỹ.

Đề xuất trên được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là cuộc bầu cử sẽ diễn ra.

Theo các kết quả khảo sát gần nhất, ông Trump đang bị đối thủ chính là đại diện của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, dẫn trước với khoảng cách khá xa.

Lâu nay, ông Trump cũng luôn phản đối hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện vì cho rằng có thể xảy ra gian lận dù ông không đưa ra chứng cứ nào cụ thể.

Hàng chục người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

Khoảng 15h30 ngày 30/7, tại khu vực sông biên giới thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái, tổ tuần tra, kiểm soát Đồn biên phòng Bắc Sơn phát hiện, bắt giữ 16 người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về.

16 người này gồm 10 nữ, 6 nam. Họ khai nhận, trước đó đã nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc qua đường mòn, lối mở các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng để lao động tại một số xưởng sản xuất bên Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 29/7, cũng tại khu vực trên, tổ tuần tra Đồn biên phòng Bắc Sơn phát hiện, bắt giữ 7 người gồm 2 nam, 5 nữ nhập cảnh trái phép, đang đi từ bờ sông biên giới lên hướng vào nội địa.

Nhóm này có độ tuổi từ 16 đến 50, quê ở các tỉnh Hà Nội, Nghệ An, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Thanh Hóa.

Những người này khai, chiều ngày 13/5, vượt biên trái phép bằng đường mòn biên giới khu vực Lạng Sơn sang Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) tìm việc làm. Ngày hôm sau, họ bị công an Nam Ninh bắt giữ và giam tại trại tạm giam Nam Ninh. Chiều 29/7, những người này nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị biên phòng bắt giữ.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Quảng Ninh) phát hiện 45 người Việt vượt sông Ka Long từ hướng Trung Quốc vào Việt Nam. Tất cả được lấy lời khai ban đầu, sau đó đưa đến khu vực cách ly tập trung tại thành phố Móng Cái.

Tại Thừa Thiên Huế, khoảng 12h ngày 30/7, trạm cảnh sát giao thông Phú Lộc chốt ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc kiểm tra ôtô chạy tuyến Lạng Sơn - TP HCM phát hiện trên xe có hai du khách Trung Quốc.

Chủ tịch FIFA bị khởi tố vì tham nhũng

Theo Kicker, ông Gianni Infantino đối diện nguy cơ hầu tòa một năm sau khi tái đắc cử chức chủ tịch FIFA. Các công tố viên Thụy Sĩ ra quyết định khởi tố hình sự đối với người đàn ông 50 tuổi này.

Reuters thông tin công tố viên Stefan Keller được chỉ định để xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ Michael Lauber. Đôi bên được cho là có những cuộc họp bí mật vào năm 2016 và 2017 liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có việc tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Đầu tháng 6, Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định "không làm gì sai khi gặp ông Lauber". Việc gặp người đứng đầu công tố liên bang là chuyện bình thường. Những cuộc họp như vậy cũng không phải hiếm có. Mục đích của ông chỉ là cung cấp cho Thụy Sĩ mọi sự hỗ trợ cần thiết.

Thủ tục tố tục hình sự cũng sẽ được lập ra để chống lại Lauber. Tuy nhiên, ông vẫn còn tại vị đến cuối tháng 1/2021 nên được miễn trừ lệnh truy tố này. Công tố viên Stefan Keller đã phải yêu cầu quốc hội nước này từ bỏ quyền miễn trừ.

"Công tố viên Stefan Keller đi đến kết luận những cuộc họp giữa công tố viên liên bang Michael Lauber, chủ tịch FIFA và công tố viên cao cấp Valais có dấu hiệu của hành vi phạm tội", cơ quan giám sát cho biết.

Lauber được cho là tổ chức tổng cộng 3 cuộc gặp mặt với Infantino. Hồi tháng 3, ông cũng bị xử phạt vì không trung thành, nói dối và vi phạm quy tắc ứng xử. Lauber cũng bị cắt giảm lương trong một năm sau khi có hành động chống người thi hành công vụ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới