Thứ năm, 28/03/2024 19:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Giới thiệu gần 400 tác phẩm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về cộng đồng ASEAN

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 25-28/10/2019, tại thành phố Nha Trang. Dự kiến 300 tác phẩm ảnh và gần 100 tác phẩm phim phóng sự, tài liệu của tác giả các nước ASEAN đạt giải và được vào vòng Chung khảo Liên hoan Ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2010, 2013, 2015 được tổ chức tại Việt Nam, sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm.

Triển lãm thể hiện 3 chủ đề chính: Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN; công tác  bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN.

Mục đích của hoạt động này nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu đến người dân tỉnh Khánh Hòa, du khách trong nước và quốc tế những hình ảnh chân thực về đất nước, con người các nước trong cộng đồng ASEAN; giúp người dân Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị với người dân các nước ASEAN; đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

Kỷ luật Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM vừa có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Đảng bộ Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM. Đây là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ GD-ĐT nhưng tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM.

Theo yêu cầu của UBKT Thành ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TP thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Hà Thanh Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hiệu trưởng trường; bà Lê Thị Thanh Tâm, nguyên Bí thư Đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Phó hiệu trưởng trường; ông Phan Minh Phụng, nguyên Phó hiệu trưởng trường. Tập thể Đảng ủy của trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng bị kỷ luật khiển trách.

Trước đó, UBKT Thành ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên có liên quan đến nội dung phản ánh của báo chí và đơn thư tố cáo tại trường. UBKT Thành ủy đã kết luận Đảng ủy Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý có những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm liên quan đến công tác quản lý, tổ chức cán bộ, quản lý tài chính...

Tăng cường kiểm tra, tập huấn ATTP cho hộ kinh doanh, làng nghề mùa Trung thu

Các làng nghề và các cơ sở sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội đang bắt đầu thời kỳ cao điểm mùa Tết Trung thu. Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian này, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP TP Hà Nội đã có buổi làm việc tại các địa phương, đặc biệt là những nơi tập trung nhiều cơ sở sản xuất bánh kẹo để kiểm soát được chất lượng sản phẩm khi xuất ra thị trường. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã chủ động trong việc tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt những doanh nghiệp vi phạm.

Cận Tết Trung thu, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP TP Hà Nội đã đến các quận huyện trên địa bàn như Hai Bà Trưng, Tây Hồ... để làm việc về vấn đề đảm bảo VSATTP dịp Tết Trung thu. Vừa qua, đoàn cũng đã có buổi làm việc cùng Ban chỉ đạo ATTP huyện Đông Anh và kiểm tra công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện. Được biết, huyện Đông Anh có tổng số 5.089 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, trong đó có nhiều cơ sở sản xuất mặt hàng bánh kẹo.

Nhằm đảm bảo công tác ATTP trên địa bàn, huyện Đông Anh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo ATTP dịp tết Trung thu năm 2019. Cụ thể, huyện đã thành lập 31 đoàn kiểm tra, trong đó 4 đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo ATTP huyện; 1 đoàn kiểm tra liên ngành; 1 đoàn quản lý thị trường số 9; 1 đoàn của công an huyện và 24 đoàn kiểm tra liên ngành của xã, thị trấn.

Đối tượng kiểm tra tập trung vào cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, nhất là cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh.

Cùng với công tác thanh tra, kiểm tra các đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng sản phẩm trong dịp Trung thu về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định sử dụng phụ gia, bao bì nhãn mác thực phẩm, công bố tiêu chuẩn, bảo quản thực phẩm, điều kiện quy định bày bán sản phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng... đảm bảo ATVSTP.

Cơ hội lịch sử cho CLB Hà Nội

Trên con đường chinh phục AFC Cup 2019, CLB Hà Nội vẫn bị dư luận hoài nghi liệu vòng đấu nào họ sẽ “buông” giải châu lục… vì tốn tiền và đuối sức.

Nhưng “chiếc áo V-League” đã quá chật chội với CLB Hà Nội thì phải chinh phục AFC Cup mà thôi.

Thật vậy, trước khi gặp Altyn Asyr trong khuôn khổ bán kết AFC Cup liên khu vực, sự hoài nghi lại trỗi dậy. Nhưng cuối cùng Hà Nội đã loại Altyn Asyr một cách thuyết phục.

Đối thủ tiếp theo ở chung kết liên khu vực là CLB 25-4 của Triều Tiên, đây là một đội bóng của quân đội Triều Tiên như đội Thể Công của bóng đá Việt Nam trước đây. Cửa thắng cho CLB Hà Nội tiếp tục sáng ra và hy vọng vào tranh chung kết toàn giải AFC Cup là rất lớn. Bóng đá Triều Tiên đang trong giai đoạn khó khăn và đi xuống. Họ không có nhiều cầu thủ hay, trong khi đó CLB Hà Nội đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia có tuổi đời rất trẻ nhưng rất giàu kinh nghiệm quốc tế.

Đó là niềm hy vọng lớn cho lần đầu tiên một CLB Việt Nam vào đến chung kết AFC Cup. Nếu đạt được điều đó thì Hà Nội sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới khi mà 11 năm trước B. Bình Dương chỉ vào đến bán kết rồi dừng chân.

Về mặt thực lực, CLB Hà Nội đủ sức để lên ngôi vô địch toàn giải AFC Cup, vấn đề là phải có yếu tố may mắn nữa.

Ở thời điểm hiện nay, CLB 25-4 của Triều Tiên vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng CLB Hà Nội đủ thực lực để đánh bại được qua hai trận lượt đi và về.

Và nếu thành công, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Tây Á Al Ahed (Lebanon) - Al Jazeera (Jordan) tranh ngôi vô địch toàn giải.

Á hậu Tường San đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Quốc tế 2019

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2019 (Miss International 2019) lần thứ 59 sẽ được tổ chức từ 25/10 đến 12/11 tại Nhật Bản. Hoa hậu Quốc tế 2018 Mariem Velazco đến từ Venezuela sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

Việt Nam là quốc gia đã có nhiều đại diện tham gia từ năm 2009 đến nay và để lại dấu ấn tốt trên đấu trường nhan sắc quốc tế này: Á hậu Thúy Vân, Á hậu Thùy Dung, Người đẹp nhân ái Thùy Tiên…

Chiều 30/8, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss International đã tổ chức họp báo công bố đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2019. Nguyễn Tường San - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam 2019) vừa được tổ chức sẽ là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Á hậu Tường San sinh năm 2000. Cô cao 1m71, số đo 3 vòng 82 – 62 – 95, hiện đang là sinh viên trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam. Với ngoại hình đẹp, chỉ số hình thể chuẩn cùng gương mặt khả ái, vốn tiếng Anh lưu loát và những tố chất phù hợp, Tường San được tin tưởng giao trọng trách trở thành đại diện Việt Nam đến Nhật Bản "chinh chiến" tại Hoa hậu Quốc tế 2019 vào tháng 11 năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.