Thứ năm, 25/04/2024 02:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2020

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Vũ Hán đưa vào sử dụng một bênh viện dã chiến

Theo ghi nhận ngày 3/2 của tờ China Daily, bệnh viện dã chiến Hoả Thần Sơn, được xây dựng trong vòng 10 ngày, sẽ giao cho quân đội nhằm điều trị cho những bệnh nhân nhiễm chủng virus Corona mới (2019-nCoV) tại tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Các cơ sở y tế của Vũ Hán hiện đều đang trong tình trạng quá tải.

1.400 quân y thuộc quân đội Trung Quốc cũng đã được điều động đến Vũ Hán nhằm tiếp quản và bổ sung nhân lực cho bệnh viện Hỏa Thần Sơn.

China Daily khẳng định đây là đợt điều động quân đội lớn nhất kể từ thảm hoạ động đất ở Tứ Xuyên năm 2008. Những quân y được chọn đều là những người có kinh nghiệm xử lý bệnh dịch quy mô lớn và đã từng tham gia phòng-chống dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2003 và dịch sốt xuất huyết Ebola ở Tây Phi năm 2014.

Hỏa Thần Sơn là một trong hai bệnh viện dã chiến mà chính phủ Trung Quốc quyết định xây dựng nhằm hỗ trợ các bệnh viện hiện có ở Vũ Hán. Bệnh viện thứ hai Lôi Thần Sơn, với 1.600 giường bệnh, dự kiến sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 6-2 tới.

Hai bệnh viện ở Vũ Hán được thiết kế theo mô hình bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh, nơi đã từng điều trị các bệnh nhân trong dịch SARS. Hiện Tiểu Thang Sơn cũng đang được nâng cấp đề phòng dịch Corona bùng phát ở thủ đô.

Bộ Công Thương làm việc với doanh nghiệp về việc cung ứng khẩu trang

Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường, Công ty Dệt kim Đông Xuân có thể mở rộng quy mô để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc/ngày.

Sáng 2/2, Đoàn công tác của Bộ Công Thương gồm đại diện Cục Công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường trong nước, đã làm việc với một số doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình sản xuất, đánh giá năng lực và khả năng cung ứng mặt hàng khẩu trang ra thị trường phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Tiếp đoàn tại Công ty Dệt kim Đông Xuân, ông Trần Việt - Tổng Giám đốc Công ty, cho biết Công ty có thế mạnh chuyên sản xuất loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này.

Cùng với đó, Công ty cũng tiến hành sản xuất khẩu trang với sản lượng 50.000 chiếc/ngày. Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường hiện nay, Công ty hoàn toàn có thể mở rộng quy mô để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc/ngày.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng tới làm việc tại Công ty Babu - doanh nghiệp chuyên sản xuất thời trang trẻ em; trong đó có mặt hàng khẩu trang. Công ty Babu cũng đang gấp rút mở rộng dây chuyền để sản xuất khẩu trang đáp ứng nhu cầu cấp bách của thị trường.

Các doanh nghiệp khác cũng đều khẳng định sẵn sàng sản xuất và cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Mùa Xuân dâng Đảng"

Tối 2/2, tại Hà Nội, chương trình nghệ thuật "Mùa Xuân dâng Đảng" kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam đã được tổ chức.

Đến dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Đến dự còn có Chánh án Tòa án tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng đại diện các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương, Hà Nội và công chúng Thủ đô.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mùa xuân dâng Đảng” nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó tôn vinh truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua.

Những bài ca đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và một đất nước Việt Nam hòa bình, ngày càng phát triển và hội nhập... đã được vang lên đầy cảm xúc, tạo ra những bức tranh rực rỡ sắc màu, náo nức niềm vui và một niềm tin yêu trọn vẹn với Đảng và Bác Hồ.

Trong sáng nay (3/2), Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) cũng sẽ được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

40 hành khách bị cách ly sau chuyến bay từ Hàn Quốc tới Trung Quốc

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn hãng thông tấn Yonhap ngày 2/2 cho biết đã phát hiện ca nghi nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) trên chuyến bay số hiệu KE827 của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc, xuất phát sáng cùng ngày tới sân bay ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Được biết, có khoảng 40 hành khách phải cách ly để theo dõi y tế.

Theo Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Quảng Châu, chuyến bay KE827 khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon lúc 8 giờ 15 sáng và đến Thâm Quyến lúc 11 giờ 25 sáng.

Sau khi hạ cánh, có 2 hành khách người Trung Quốc được phân loại nghi nhiễm chủng virus corona mới và được chuyển đến bệnh viện. Số hành khách ngồi xung quanh 2 người này, lên tới 40 người, cũng bị nhà chức trách Trung Quốc cách ly.

Cũng theo Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Quảng Châu, trong số những hành khách bị cách ly có 15 hành khách là công dân Hàn Quốc. Trong số đó, 2 hành khách Hàn Quốc có triệu chứng bị sốt và được đưa đến bệnh viện, 13 người còn lại bị cách ly trong một khách sạn ở trung tâm thành phố Thâm Quyến.

Những hành khách này có thể rời khỏi khách sạn ngay khi các ca nghi ngờ nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới, nhưng nếu các ca nghi nhiễm bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính, thì họ phải bị cách ly trong 14 ngày - thời gian ủ bệnh tối đa của virus corona chủng mới.

Cũng theo Yonhap, cơ quan chức năng Triều Tiên cùng ngày trả lời truyền thông trong nước khẳng định nước này chưa ghi nhận ca mắc chủng virus corona mới.

Hoãn Siêu cúp Quốc gia vì nguy cơ lây lan virus corona

Theo thông báo mới nhất từ Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF), cuộc so tài giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM trong khuôn khổ chung kết Siêu cúp Quốc gia vào ngày 7/2 tới sẽ bị hoãn lại.

Ban tổ chức trận đấu lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Hiện tại, đã có 7 trường hợp dương tính với virus corona được phát hiện tại Việt Nam.

Trận Siêu cúp Quốc gia sẽ được đá lại vào ngày 21/2 hoặc 2/3. Ngoài ra, các trận đấu trong khuôn khổ V-League và cúp Quốc gia cũng có nguy cơ bị hoãn, đẩy lịch thi đấu xuống cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3. Phía VPF và Ban tổ chức các giải VĐQG vẫn đang bàn thảo để đưa ra phương án hợp lý.

Chia sẻ với VTC News, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM đã đợi tin từ Ban tổ chức từ hôm qua (1/2) để sắp xếp kế hoạch. Ông Thắng cũng đồng tình với quyết định của VPF, khẳng định "tất cả các quyết định đều là vì mục tiêu chung là chống dịch".

Nếu lịch thi đấu Siêu cúp Quốc gia và V-League thay đổi, các CLB Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. CLB TP.HCM còn thi đấu ở AFC Cup nên dễ bị chồng chéo lịch thi đấu. Đợt tập trung cuối tháng 3 chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam cũng có thể sẽ gặp nhiều vấn đề.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành