Thứ tư, 24/04/2024 17:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 03/06/2020 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thái Bình: Cách hết chức vụ Trưởng ban Nội chính gây tai nạn

Chiều 2/6, nguồn tin từ Tỉnh ủy Thái Bình, cho biết chiều cùng ngày Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh này đã họp xem xét thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy vì lái xe gây tai nạn chết người.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về những vi phạm khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Điều khi điều khiển xe ô tô gây tai nạn làm 1 người chết, 2 người bị thương từ 8/5.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cho rằng hành vi vi phạm của của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và dư luận.

Căn cứ các quy định về xử lý kỷ luật đối với đảng viên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, điều kiện hoàn cảnh, nhân thân cán bộ vi phạm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã thống nhất đề nghị thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Điều.

Trước đó, chiều 8/5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình) ông Điều điều khiển xe ô tô gây tai nạn làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra...

Dây điện rơi xuống đường giật chết người

Tối 2/6, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn đang lấy lời khai nhân chứng để điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến ông Hoàng Văn Ngữ (sinh năm 1979, quê Lâm Đồng) tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h chiều nay trên đường Bùi Hữu Nghĩa, thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An. Thời điểm trên, một trụ điện cách kiot của gia đình ông Ngữ khoảng 50m bất ngờ bốc cháy rồi rơi dây xuống đất.

Lúc này, ông Ngữ đang đứng trước cửa kiot nhưng không để ý nên bị điện giật. Người dân xung quanh nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Ngữ đã tử vong.

Ngay sau đó, điện lực đã đến cắt nguồn điện, đồng thời cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Thuận An đã dùng xe chuyên dụng đến dập tắt đám cháy. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tổng thống Italy cảnh báo đại dịchCOVID-19 chưa kết thúc

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi một bác sĩ hàng đầu Italy cho rằng virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã biến đổi và yếu dần.

Ông Mattarella khẳng định cuộc khủng hoảng COVID-19 chưa chấm dứt và các thể chế cùng với người dân vẫn sẽ phải đối mặt với hậu quả và tổn thương tinh thần do đại dịch gây ra.

Tổng thống Italy bày tỏ tự hào về đất nước cũng như tinh thần đoàn kết của người dân trong giai đoạn tình huống khẩn cấp, coi đây là động lực “hồi sinh” quốc gia.

Ngày 1/6 vừa qua, người đứng đầu bệnh viện San Raffaele ở Milan - thủ phủ của vùng Lombardy từng là tâm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Italy, bác sĩ Alberto Zangrillo cho rằng virus SARS-CoV-2 đã suy yếu và Chính phủ Italy sau đó rất lưu ý thông tin này.

Theo bác sĩ Zangrillo, trên phương diện lâm sàng, virus SARS-CoV-2 đã "không còn tồn tại" ở Italy.

Ông cho biết các xét nghiệm tiến hành trong 10 ngày qua đã cho thấy tỷ lệ người cách ly nhiễm virus thấp hơn nhiều so với thời điểm cách đây 1 đến 2 tháng.

Chính điều này đã làm dấy lên sự hoài nghi của giới chuyên gia - những người cho rằng ông Zangrillo có thể nhầm lẫn ở tỷ lệ phát hiện cao hơn các trường hợp mắc bệnh không triệu chứng với khả năng suy yếu của chủng virus corona này.

Trước ý kiến của ông Zangrillo, Chính phủ Italy và nhiều chuyên gia trên thế giới hối thúc mọi người nên thận trọng để dịch bệnh không bùng phát trở lại.

Số liệu mới nhất được công bố cho thấy số ca mắc COVID-19 mới tại Italy tiếp tục chiều hướng đi xuống.

Bắt quả tang thiếu uý công an nhận tiền hối lộ

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa thông tin đã bắt quả tang Võ Quốc Cường (27 tuổi), thiếu úy, cảnh sát hình sự thuộc Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhận tiền 15 triệu đồng của anh H. vào chiều 1/6.

Cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ 3 ngày đối với Cường để điều tra hành vi nhận hối lộ và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, việc bắt quả tang diễn ra tại quán cà phê Mai Xuân, thuộc phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Kết quả điều tra ban đầu xác định một tháng trước, thông qua công tác trinh sát địa bàn, Cường phát hiện anh H. có hành vi đánh đề nên đã thu giữ tiền, điện thoại, xe gắn máy của anh H.

Cường đã yêu cầu anh H. phải đưa cho Cường 150 triệu đồng để không xử lý vụ việc. Cường nhận trước 100 triệu đồng của anh H. và tiếp tục yêu cầu anh H. phải đưa tiếp 30 triệu đồng nữa.

Ngày 1/6, khi vừa nhận 15 triệu đồng của anh H. tại quán cà phê trên thì Cường bị bắt giữ. Khi bị bắt quả tang, Cường đã thừa nhận hành vi nhận tiền của anh H. nêu trên và bảo gia đình nộp 100 triệu đồng Cường đã chiếm đoạt trước đó để khắc phục hậu quả.

Công Phượng làm lễ ăn hỏi

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tổ chức lễ ăn hỏi trong ngày 3/6. Theo Zing, bạn gái của anh tên là Viên Minh, học Đại học RMIT. Vì muốn giữ sự riêng tư, cầu thủ TP.HCM không công bố rộng rãi thông tin sắp tổ chức đám cưới.

Bạn gái Công Phượng tốt nghiệp thạc sỹ quản trị kinh doanh của Đại học RMIT. Sau đó, cô làm việc cho công ty của gia đình ở TP.HCM.

Khi Công Phượng còn thi đấu tại Bỉ, anh đã gặp Viên Minh, và cả hai bí mật hẹn hò bằng những chuyến đi du lịch. Họ cũng gặp Đoàn Văn Hậu, và cậu em sinh năm 1999 đã giữ kín bí mật về chuyện hẹn hò của Công Phượng.

Trong thời gian qua, Công Phượng và bạn gái không để lộ bất cứ thông tin gì về mối quan hệ trên tài khoản mạng xã hội. Phải đến khi bạn bè, đồng nghiệp xác nhận Công Phượng làm lễ ăn hỏi, danh tính của bạn gái cầu thủ này mới được tiết lộ.

“Ròm” chính thức công bố ngày ra rạp tại Việt Nam

Sau khi chính thức được cấp giấy phép phát hành, bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy thông báo ngày khởi chiếu tại Việt Nam vào cuối tháng 7 tới đây. Bộ phim đã giành giải thưởng New Currents – giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019, gây ấn tượng với giới chuyên môn và khiến khán giả nóng lòng chờ đón.

Được phát triển từ bộ phim ngắn 16h30 (từng đạt giải Cánh Diều Vàng 2012), Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em, thiếu niên đường phố. Trần Thanh Huy mất 8 năm ròng rã theo đuổi dự án và cuối cùng đã đến ngày giới thiệu bộ phim tới khán giả yêu điện ảnh trong nước.

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm "cò đề" để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc – một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng "khách hàng". Dù có một cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan, cậu luôn say mê tính toán các con số cùng mong ước kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đẻ thất lạc của mình.

Với Ròm, Trần Thanh Huy đã truyền tải đến người xem một thế giới vừa xa lạ và vừa quen thuộc về tầng lớp lao động nghèo. "Tôi muốn tạo nên hơi thở cuộc sống bằng việc để các diễn viên dường như hòa nhập hẳn vào câu chuyện của phim, những lời thoại hay tình huống trong phim đều được xây dựng tự nhiên và gần gũi nhất như đời thường", đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ.

Bộ phim xây dựng một nhịp điệu dồn dập, ồn ào và vội vã thông qua bản chất nghề nghiệp của Ròm và những mối quan hệ nhanh chóng, gấp rút. Phim cũng hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả bởi những cảnh hành động, xô xát giữa hai đứa trẻ, những màn rượt đuổi từ ngõ hẻm chật chột ra đến phá xá đông đúc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.