Thứ tư, 17/04/2024 05:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 03/09/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khách du lịch đến Hà Nội nghỉ lễ 2/9 tăng nhẹ, tổng thu từ du lịch lại tăng mạnh

Dù lượng khách đến Hà Nội trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh tăng không mạnh nhưng tổng thu từ khách du lịch đạt 328 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong ba ngày nghỉ lễ (từ 31/8 - 2/9), Hà Nội đón trên 270 nghìn khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 37 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ. Dù lượng khách tăng không mạnh nhưng tổng thu từ khách du lịch đạt 328 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Các khách du lịch quốc tế đến từ những thị trường trọng điểm là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Malaysia, Australia, Pháp, Đài Loan (Trung Quốc)...

Nhiều điểm tham quan của Hà Nội vẫn là nơi thu hút đông du khách như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử Quốc gia, Nhà tù Hoả Lò, điểm du lịch sinh vật cảnh Hồng Vân…

Bên cạnh đó, nhiều khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố như: Công viên Hồ Tây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, khu vui chơi Baara land – Quốc Oai, làng nghề Bát Tràng... trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân Hà Nội và các tỉnh thành khác. Các trung tâm mua sắm cũng là điểm lựa chọn cho nhiều gia đình, bởi nơi này được đầu tư đồng bộ cả siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ẩm thực đủ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Các khách sạn trên địa bàn Hà Nội duy trì liên tục hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, công suất sử dụng buồng phòng bình quân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đạt cao, trung bình khối khách sạn 1- 5 sao đạt khoảng 64%. Các khách sạn đã quan tâm công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách trong dịp lễ, trang trí, chiếu sáng mặt tiền, mặt đứng bên ngoài và không gian bên trong cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng.

Hà Nội: Đã khống chế được đám cháy tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi

Đến 21h30 ngày 2/9, đám cháy tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội,đã cơ bản được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khống chế, khoanh vùng chống cháy lan.

Theo người dân, khoảng 19h30, đám cháy bắt đầu từ một kho chứa đồ chơi nhựa rộng khoảng 250m2 tại khu công nghiệp này. Sau đó, ngọn lửa lan ra xung quanh, khiến hai ngôi nhà bên cạnh bị ảnh hưởng. Người dân náo loạn di dời đồ đạc, 1 xe ô tô bị lửa thiêu rụi.

6 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và các lực lượng đã được huy động đến hiện trường để dập lửa. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại.

Triển lãm ảnh “Long An – 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Triển lãm ảnh “Long An – 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trưng bày hơn 200 tác phẩm thể hiện nội dung bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ; những thành tựu nổi bật của quân và dân tỉnh Long An trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Ngày 2/9, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An, UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tham dự triển lãm có đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An và đồng chí Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần khẳng định vai trò, ý nghĩa lý luận và thực tiễn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Di chúc của Người là một văn kiện lịch sử vô giá, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, là những chỉ dẫn quý báu, động lực tinh thần giúp toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, chấp nhận thách thức để xây dưng và bảo vệ Tổ quốc phát triển một cách mạnh mẽ, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần nhấn mạnh, triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” có nhiều ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh; tạo điều kiện cho việc nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ nhận thức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tình yêu quê hương, đất nước và có những việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ vĩ đại…

Triển lãm ảnh “Long An – 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trưng bày hơn 200 tác phẩm thể hiện nội dung bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ; cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác; công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc của toàn Đảng, toàn dân ta.

Triển lãm cũng trưng bày những thành tựu nổi bật của quân và dân tỉnh Long An trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những gương điển hình trong thực hiện Di chúc của Bác; các sản phẩm nổi bật của 15 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh…

Tiêu huỷ 800kg lòng lợn có dấu hiệu hư hỏng

Vào hồi 3h10 ngày 2/9, trên Quốc lộ 18 thuộc địa phận phường Hải Yên, TP Móng Cái, Đội QLTT số 4 (TP Móng Cái) phối hợp với Đội tuần tra, kiểm soát giao thông số 3 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh) kiểm tra xe ô tô tải BKS 14C-203.71 đã phát hiện trên xe chở 800kg lòng lợn đã qua sơ chế (sấy khô).

Ông Cao Xuân Bình, SN 1985, trú tại xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà điều khiển, kiêm chủ hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe, chủ hàng khai thu mua gom toàn bộ số hàng trên để đưa vào nội địa bán kiếm lời; hàng hóa không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đội QLTT số 4 đã lập hồ sơ, xử phạt đối với ông Cao Xuân Bình 12 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tịch thu, tiêu huỷ toàn bộ số hàng vi phạm theo quy định pháp luật.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Việt Nam

Tối 2/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi lễ ra mắt CLB Hà Lan SC Heerenveen. Cầu thủ đội tuyển Việt Nam trước đó đã hoàn thành các khâu như kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng.

Đoàn Văn Hậu đến chơi cho SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn từ Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội có thời hạn 1 năm, với mức phí 1,4 triệu USD. Anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đoàn Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD, tương đương 511 triệu đồng mỗi tháng tại SC Heerenveen.

Chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu nhận được điều kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ vì hậu vệ gốc Thái Bình đủ thể lực và thể hình để thi đấu ở châu Âu. Ngoài ra, Văn Hậu đã trải qua đủ các giải đấu đỉnh cao ở cấp đội tuyển quốc gia cũng như CLB dù mới 20 tuổi.

Tại lễ ra mắt, cầu thủ 20 tuổi người Việt Nam đã có những chia sẻ về khát vọng tỏa sáng trong màu áo SC Heerenveen và khẳng định sẽ không khiến người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng.

“Frozen II”: Gay cấn, hoành tráng và xúc động

Chỉ còn vài tháng nữa, siêu phẩm Frozen II sẽ ra mắt khán giả trên toàn thế giới. Những người hâm mộ hiện đang vô cùng háo hức mà mong chờ bộ phim này, nhất là khi Disney tung ra trailer chính thức mãn nhãn vào tháng 6 vừa qua.

Trả lời phỏng vấn với Digital Spy, nam diễn viên lồng tiếng Sterling K Brown khẳng định phần 2 thậm chí còn cảm động hơn phần 1 rất nhiều. "Bộ phim chắc chắn sẽ khiến khán giả khóc trong rạp, kể cả với những người mạnh mẽ nhất".

Trước đó, nhà sản xuất cũng đã hứa hẹn rằng Frozen II là một siêu phẩm và được đầu tư kĩ lưỡng hơn so với phần đầu tiên. Vì lẽ đó, bộ phim chắc chắn sẽ hoành tráng hơn và có hơi hướng của các phim thuộc thể loại siêu anh hùng. Ngoài ra, nếu như phần 1 còn bỏ ngỏ rất nhiều những câu hỏi thì ở phần 2 này, khán giả sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Phần 1 Frozen ra mắt năm 2013 đã trở thành cú hit toàn cầu, là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, mang về cho Disney một tượng vàng Oscar hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc. Năm 2015, Disney khiến người hâm mộ khắp thế giới vui mừng khi công bố dự án Frozen 2. Nữ đạo diễn Jennifer Lee tiếp tục đảm nhiệm vị trí đạo diễn cho bộ phim lần này.

Frozen 2 dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 22/11/2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.