Thứ sáu, 19/04/2024 16:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 04/10/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Chiều 3/10, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1 - 3/10/2019, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân.

Trong thời gian thăm, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã dự lễ đón chính thức, hội đàm và chiêu đãi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ; thăm làm việc một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại thành phố Đà Nẵng.

Trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, Lãnh đạo cấp cao hai nước đã chia sẻ tin cậy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai công tác đối ngoại tại mỗi nước thời gian qua; đồng thời trao đổi thẳng thắn, sâu rộng về các phương hướng, biện pháp nhằm củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào trong thời gian tới. Hai bên khẳng định tiếp tục kề vai sát cánh hỗ trợ lẫn nhau trên con đường bảo vệ và phát triển đất nước của mỗi nước, cả trong khuôn khổ song phương cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì việc trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao, các cấp, các kênh theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thực chất, chú trọng việc chia sẻ tin cậy các kinh nghiệm và tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; rà soát thường xuyên và tập trung triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao đạt được; kiện toàn, nâng cao hiệu quả của tất cả các cơ chế hợp tác.

Hai bên nhất trí tiếp tục khuyến khích các bộ, ban, ngành, địa phương mở rộng quan hệ hợp tác trực tiếp, kịp thời hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, ổn định và trật tự, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trên cơ sở hữu nghị, đoàn kết…

Hai bên nhất trí tăng cường kết nối sản phẩm du lịch, nhất là giữa các tỉnh biên giới Nam Lào và miền Trung Việt Nam; tích cực tham gia các sự kiện du lịch quốc tế tổ chức trên lãnh thổ hai bên. Hai bên nhất trí chia sẻ thông tin kịp thời và phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức quốc tế có liên quan để bảo đảm quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công vì lợi ích chung của nhân dân các nước tại tiểu vùng; tiếp tục phối hợp hiệu quả và ủng hộ lẫn nhau tại các cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế.

Hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, thượng tôn pháp luật, an ninh, bảo đảm an toàn, tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông, giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Nhân dịp này, hai Thủ tướng Chính phủ đã chứng kiến lễ ký và trao đổi 8 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, giáo dục, tài chính, ngân hàng, năng lượng, hàng không.

Một doanh nghiệp bị phạt 30 triệu đồng vì bán SIM 'rác'

Chiều 3/10, nguồn tin từ Sở TT&TT tỉnh TT-Huế cho hay, Chánh thanh tra Sở này vừa ký quyết định xử phạt một doanh nghiệp bán SIM “rác” với mức tiền 30 triệu đồng.

Trước đó, qua các thông tin phản ánh, Sở TT&TT phối hợp với PA 03 Công an tỉnh TT-Huế thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đột xuất điểm bán SIM lưu động của Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile tại Đà Nẵng (gọi tắt VNM) trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Kết quả kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 58 SIM thuộc nhà mạng này đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tại Văn phòng Đại diện Vietnamobile tại tỉnh TT-Huế. Qua đó, phát hiện thêm 76 SIM Vietnamobile đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước.

Căn cứ điểm b, khoản 5, điều 2, Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh TT-Huế Trương Thế Phú đã ra quyết định xử phạt số tiền 30 triệu đồng đối với hành vi: Bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile tại Đà Nẵng.

TP HCM: Lại tử nạn trên con đường "tử thần" Nguyễn Duy Trinh

Đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn gần cảng Phú Hữu, quận 9, TP HCM khuya 3-10 lại xảy ra một vụ tai nạn giữa xe container và xe máy khiến 1 người thiệt mạng.

Nạn nhân là người đàn ông chừng 30 tuổi, khi đó điều khiển xe máy BKS 95F1 - 000.48 từ khu vực cảng Phú Hữu ra vòng xoay Phú Hữu thì bị nạn khi qua cầu Huyện Thanh.

Xe máy va chạm với xe container BKS 51C - 250.19 lưu thông hướng ngược lại. Người đàn ông bị cán tử vong tại chỗ.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn cách cảng Phú Hữu một đoạn ngắn - nơi có mật độ xe tải nặng, container... lưu thông dày đặc ngày đêm.

Trước đó, chiều tối cùng ngày tại quận 9 cũng xảy ra một vụ tai nạn khác ở đường D12 - đường nội bộ Khu Công nghệ cao - giữa xe máy và xe tải làm một người tử vong.

Tai nạn xảy ra khi anh Đoàn Thanh Tùng (39 tuổi) chạy xe máy ở tuyến đường nêu trên thì tông trúng xe tải đang dừng sát dải phân cách, tử vong tại chỗ.

Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số Hà Nội

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Hà Nội vừa được tổ chức sáng 3/10 với sự tham dự của 226 đại biểu đại diện cho cộng đồng các dân tộc trên địa bàn thủ đô.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2014 - 2019, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.

Tại đại hội lần này, các đại biểu cũng đã đề ra phương hướng trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; triển khai đồng bộ công tác vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Hàn Quốc khai mạc Liên hoan phim Busan lần thứ 24

Lễ khai mạc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời 5.000 chỗ ngồi của Trung tâm chiếu phim Busan, với sự dẫn dắt của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Woo-sung và nữ diễn viên Lee Hanee.

Tối 3/10, Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24 đã được khai mạc tại thành phố cảng Busan ở miền Nam Hàn Quốc, giới thiệu tới người hâm mộ điện ảnh hơn 300 bộ phim cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau.

Lễ khai mạc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời 5.000 chỗ ngồi của Trung tâm chiếu phim Busan, cách thủ đô Seoul 450 km về phía Đông Nam, với sự dẫn dắt của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Woo-sung và nữ diễn viên Lee Hanee. Hơn 250 diễn viên và các nhà làm phim nổi tiếng trên toàn châu Á đã làm bừng sáng thảm đỏ của một trong những liên hoan phim lớn nhất châu lục này.

Bộ phim "The Horse Thief, Roads of Time" (tạm dịch: Những tên trộm ngựa và Con đường thời gian) - một tác phẩm hợp tác sản xuất giữa hai nền điện ảnh Kazakhstan và Nhật Bản - đã được lựa chọn để mở màn liên hoan phim năm nay. Ngoài ra, 303 bộ phim từ 85 quốc gia sẽ khuấy động lễ hội điện ảnh ở Busan từ nay cho đến hết 12/10 - khi sự kiện này bế mạc.

Liên hoan phim Busan 2019 sẽ khép lại với "Moonlight Winter" (tạm dịch: Ánh trăng mùa Đông) - một bộ phim tâm lý của đạo diễn Hàn Quốc Lim Dae-hyung, người từng đoạt giải tại LHP Busan 2016 cho tác phẩm "Christmas Christmas Mr. Mo".

HLV Park Hang Seo cấm học trò tiết lộ kết quả trận đấu nội bộ

20h ngày 3/10, tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có trận đấu tập nội bộ tại sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu báo chí không được phép tác nghiệp. Ở lần gặp nhau trước đó, đội bóng đàn em U22 đã giành chiến thắng sau loạt luân lưu.

Còn lần này, mọi diễn biến cũng như kết quả trận đấu đã không được tiết lộ ra bên ngoài, theo yêu cầu của HLV trưởng Park Hang Seo. Theo một số nguồn tin, hai đội đã cầm hoà nhau 2-2, tuy nhiên thầy Park không cho đá luân lưu để xác định đội thắng.

Việc HLV Park Hang Seo giữ kín thông tin là có lý do. Chiến lược gia người Hàn Quốc không muốn báo chí nói quá nhiều về những buổi đấu tập nội bộ, ảnh hưởng tới sự tập trung của các cầu thủ.

Sau hai trận đấu tập với U22, tuyển Việt Nam không có thêm trận giao hữu nào trước khi đối đầu với Malaysia và Indonesia, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước 2 trận đấu này, thầy Park liên tiếp đối mặt với khó khăn về nhân sự khi mất 2 tiền vệ quan trọng là Ngô Hoàng Thịnh (đau mắt) và Lương Xuân Trường (đứt dây chằng). Bên cạnh đó, tân binh Võ Huy Toàn cũng phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương rách bắp đùi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước