Thứ sáu, 29/03/2024 17:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 04/08/2019 20:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thanh Hóa: 3 người chết, 12 người mất tích do bão

TTXVN đưa tin, ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến 19 giờ tối 4/8, tại tỉnh Thanh Hóa có 3 người chết (huyện Mường Lát 2 người, huyện Quan Sơn 1 người), 12 người mất tích do bão số 3.

Nhà dân bị hư hỏng sau mưa lũ tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN phát

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 1.498 chiến sỹ cùng phương tiện như ô tô, xe máy, xuồng máy, mô tô nước phối hợp với lực lượng tại các đồn biên phòng, huyện đội, công an huyện đứng chân trên địa bàn các huyện Quan Sơn, Mường Lát khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn; đồng thời cùng chính quyền địa phương tập trung công tác cứu trợ và cung cấp lương thực, nước uống, điện sinh hoạt cho nhân dân các bản bị chia cắt, cô lập. Giao thông trên các tuyến Quốc lộ 15, 15C, 217 qua huyện Mường Lát, Quan Sơn, Bá Thước... bị sạt lở 92 điểm, khối lượng sạt lở khoảng 31.000m3 và 15 điểm bị ngập.

Mưa bão cũng làm cho 59 ngôi nhà của đồng bào các huyện Mường Lát, Quan Hơn bị hư hỏng hoàn toàn, 65 ngôi nhà khác bị thiệt hại nặng, 907 nhà bị ngập khiến 16 hộ phải di dời khẩn cấp và 1.154 hộ phải sơ tán.

Do ảnh hưởng bão số 3, trong các ngày từ 31/7 đến 4/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to đến rất to gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, sản xuất, gây sạt lở, hư hỏng các công trình giao thông, thuỷ lợi, đê điều.

Tổng lượng mưa tính được đến chiều 4/8 phổ biến từ 70-200mm, một số nơi có mưa lớn như Mường Lát 415mm, Na Mèo (Quan Sơn) 453mm, Bát Mọt (Thường Xuân) 379mm, Bá Thước (204mm)…Trên các sông đã xảy ra một đợt lũ lớn.

Trước những diễn biến phức tạp của thiên tai, trong ngày 4/8 và 5/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác cấp tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên chính quyền, nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra trên địa bàn 2 huyện miền núi Quan Sơn, Mường Lát.

Cần bứt phá trong xây dựng nông thôn mới ở miền núi phía Bắc

Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi phía Bắc đã diễn ra sáng 3/8 tại Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự và chủ trì hội nghị. Báo cáo tại hội nghị cho thấy, có hơn 600 xã, chiếm trên 26% tổng số xã và 6 huyện thuộc khu vực miền núi phía Bắc đã đạt chuẩn nông thôn mới. Nhờ vậy, toàn vùng đã xây dựng được trên 28.000km đường giao thông nông thôn. 100% số xã có điện lưới quốc gia. Một số vùng miền núi đã biến khó khăn thành lợi thế, trở thành trung tâm cây ăn trái lớn và mô hình du lịch bản địa cộng đồng.

Tuy đánh giá cao kết quả đã đạt được nhưng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng cho rằng tỷ lệ hộ nghèo vùng núi phía Bắc vẫn cao, chiếm tới 17%, trong khi cả nước tỷ lệ này chỉ là 5%. Ngoài ra, cả nước đã có 1/2 số xã đạt nông thôn mới nhưng ở các tỉnh miền núi phía Bắc mới chỉ đạt 1/4. Do vậy, khu vực này cần nhiều bứt phá sáng tạo hơn, nhất là việc tăng cường huy động các nguồn lực từ Trung ương, doanh nghiệp vào xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh 36% tổng vốn ngân sách Trung ương dành cho chương trình nông thôn mới cấp xã, khu vực miền núi phía Bắc sẽ còn cần chính sách ưu tiên hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cấp thôn, bản, với hệ số đầu tư cao hơn nữa.

Nguy cơ sạt lở đất, di dời khẩn cấp 135 hộ dân ở Thanh Hóa

Sáng 4/8, trả lời VTC News, ông Cao Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Mường Lát - cho biết, trên địa bàn xuất hiện hàng chục điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Mường Lát đã di dời số nhân khẩu và tài sản của 75 hộ dân trên địa bàn huyện đến nơi an toàn.

Người dân được di dời đến các trường học, nhà người thân ở những vị trí an toàn để tránh trú. Quan điểm của lãnh đạo huyện Mường Lát là không để nhân dân ở lại những điểm có nguy cơ mất an toàn trong thời điểm mưa lũ.

Tại huyện Quan Hóa, chính quyền địa phương buộc phải di dời khẩn cấp 60 hộ dân thuộc các xã Thành Sơn, Hồi Xuân, thị trấn Quan Hóa trong đêm 3/8.

Theo ông Tự, do thủy điện Trung Sơn tiến hành xả lũ nên nước sông trên địa bàn huyện dâng cao, nhiều nhà dân bị ngập lụt cục bộ.

Trước tình trạng trên, các hộ dân bị ảnh hưởng đã được chính quyền địa phương di chuyển đến ở tạm tại các trường học, nhà văn hóa xã…

Bắt tạm giam Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu

Phó Viện trưởng VKSND huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh bị bắt khi đang nhận hối lộ số tiền 2.500 USD.

Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao khu vực phía Nam đã tạm giữ hình sự ông Đặng Trường An, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh vì có hành vi nhận hối lộ.

Theo điều tra ban đầu, ông Đặng Trường An bị bắt quả tang nhận hối lộ 2.500 USD (gần 60 triệu đồng) từ tay một người chưa rõ danh tính để giải quyết vụ việc mà Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu thụ lý.

Sạt lở núi đá ở Bắc Kạn, 2 người thương vong

Một vụ sạt lở núi đá vừa xảy ra trưa 3-8, tại km 142 + (400-600) thuộc tuyến quốc lộ 3 đoạn qua thôn Bản Giác, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn làm 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương.

Tại địa điểm nói trên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khoảng 12h30, một khối lượng đất đá lớn với nhiều tảng đá to rơi từ trên núi đá xuống che lấp toàn bộ mặt đường và vùi lấp 2 xe máy đang lưu thông.

Hậu quả chiếc xe máy mà bà Trần Thị Tư (SN 1943) và anh Trần Kim Tuấn (SN 2001), đều trú tại thôn Tân Khang, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới đã bị đất đá vùi lấp. Bà Tư tử vong tại chỗ. Nạn nhân còn lại đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Một người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: Trước đây đã từng xảy ra sạt lở đất, nhưng sạt lở núi đá với nhiều tảng đá lớn thế này chưa bao giờ xảy ra ở khu vực này.

Cả nước đã cấp được 14,79 triệu sổ BHXH

Thông tin về công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, BHXH Việt Nam cho biết toàn quốc cấp được 14,79 triệu sổ BHXH, đạt tỷ lệ 99,4% trên tổng số đối tượng tham gia BHXH. Số lượng thẻ BHYT cấp được là 84,7 triệu thẻ.

Theo số liệu báo cáo trên phần mềm TST, số lượng sổ BHXH đã thực hiện rà soát, bàn giao theo quy định tại Công văn số 4027/BHXH-ST trên toàn quốc là 13.326.879 sổ, đạt 99,11% trên tổng số lao động đang tham gia BHXH bắt buộc đã được cấp sổ, còn 120.286 sổ BHXH chưa thực hiện rà soát (chủ yếu là sổ mới phát sinh đến thời điểm tháng 30/6/2019).

Theo BHXH Việt Nam, tính đến nay, trên toàn quốc đã có 14,48 triệu người tham gia BHXH bắt buộc; 405 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện và 12,7 triệu người tham gia BHTN, BHYT đạt tỷ lệ bao phủ 89.3% dân số với 84,7 triệu người tham gia.

Toàn ngành BHXH cũng đã giải quyết 57.939 hồ sơ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; giải quyết 468.055 người hưởng trợ cấp 1 lần; 5.182.232 lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe.

Đồng thời, phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết cho cho 404.212 người hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, 21.436 người hưởng kinh phí hỗ trợ học nghề.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 86,73 triệu lượt người khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú. Số chi BHXH, BHYT, BHTN là 159.356 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch cả năm; trong đó: chi BHXH từ nguồn Ngân sách 21.607 tỷ đồng, chi BHXH từ Quỹ BHXH 80.251 tỷ đồng, chi Quỹ BHTN 4.286 tỷ đồng và ước chi KCB BHYT 49.021 tỷ đồng.

Thắng Bình Dương, Hà Nội vươn lên ngồi đầu bảng

Tối 3/8, Hà Nội và Bình Dương tiếp tục có cuộc đối đầu trực tiếp trong khuôn khổ vòng 19 V-League chỉ ít ngày sau trận lượt đi chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Chuyến làm khách lần này của Anh Đức và các đồng đội đã ghi thêm một thất bại trong lịch sử đối đầu với đội bóng Thủ đô.

Tiếp đón Bình Dương lần này, Hà Nội sẽ là những người có lợi thế sân nhà bởi trong 20 trận gần nhất được thi đấu ở Hàng Đẫy, Hà Nội mới phải chịu duy nhất 1 thất bại.

Kết thúc 2 hiệp, chiến thắng 2-1 nghiêng về CLB Hà Nội. Với 3 điểm có được, họ tạm thời có được ngôi đầu bảng nhưng đã đá nhiều hơn TPHCM (đội đứng thứ 2) 1 trận.

Nữ sinh 2000 - Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam diễn ra vào tối 3/8 tại Đà Nẵng với màn tranh tài của 39 thí sinh. Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Lương Thùy Linh - người đẹp sinh năm 2000 đến từ Cao Bằng đã trở thành chủ nhân chiếc vương miện danh giá. Theo đó, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Tường San và Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nguyễn Hà Kiều Loan.

Trong phần thi ứng xử, Lương Thùy Linh nhận câu hỏi: “Khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc thi là gì”. Người đẹp 10X chia sẻ: “Trong suốt hành trình của cuộc thi, tôi và 38 thí sinh có những khoảnh khắc đẹp đẽ. Nhưng đẹp đẽ nhất chính là ngay lúc này đây tôi được đứng trên sân khấu trả lời ứng xử. Và sẽ càng đẹp hơn nữa khi tôi có thể đăng quang hoa hậu”.

Lương Thùy Linh là một trong ứng viên được khán giả chú ý nhất của cuộc thi. Cô sinh năm 2000, cao 1,77 m, số đo hình thể là 89-64-92 cm. Nữ sinh Đại học Ngoại thương hiện là thành viên đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh dự thi cấp quốc gia, điểm IELTS 7,5.

Tại cuộc thi này, Thùy Linh luôn nằm trong số những thí sinh trình diễn catwalk đẹp. Cô vào Top 5 Người đẹp biển, Top 3 Người đẹp thời trang. Ngoài ra, người đẹp Cao Bằng còn có gương mặt được nhận xét giống hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Miss World Vietnam 2019 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức lần đầu tiên. Người chiến thắng có cơ hội tham dự đấu trường sắc đẹp thế giới Miss World 2019. Á hậu 1 dự kiến thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2019 và Á hậu 2 góp mặt tại Hoa hậu Liên lục địa 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.