Thứ sáu, 26/04/2024 06:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 04/08/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Đầu tháng 8 là ''thời gian vàng'' để dập dịch Covid-19

Chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ tháng 7-2020 của Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đầu tháng 8 là giai đoạn quyết định, là khoảng "thời gian vàng" phải đưa ra những giải pháp căn cơ, quyết liệt nhất để dập dịch Covid-19. Chính phủ sẽ sớm ban hành chỉ thị mới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay.

Đây là thông tin được Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020, diễn ra chiều 3/8, tại Hà Nội.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục kiên định với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm; chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua thách thức hiện nay, nhất là thực hiện nghiêm phương châm hành động 12 chữ của Chính phủ trong năm 2020, đó là: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả".

Từng thành viên Chính phủ phải thể hiện trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, tập trung thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”; trong đó cần lưu ý không vì kiềm chế lây lan dịch bệnh mà "ngăn sông cấm chợ"...

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao cách thức chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép” của hai đầu tàu kinh tế là Thủ đô Hà Nôi và thành phố Hồ Chí Minh vừa qua; vừa quyết liệt truy vết, xét nghiệm nhanh để khoanh vùng dập dịch, vừa duy trì các giải pháp hỗ trợ các thành phần kinh tế phục hồi, duy trì sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi thêm với báo chí về chỉ đạo nêu trên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Văn phòng Chính phủ và Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo chỉ thị mới, trình Thủ tướng Chính phủ để thống nhất giải pháp vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch, nhưng không thực hiện các giải pháp phong tỏa, giãn cách thái quá, làm thiệt hại kinh tế không cần thiết.

Làm rõ các biện pháp phòng, chống dịch của lực lượng công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an sẽ tăng cường kiểm soát xuất nhập cảnh; bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh ở các khu vực cách ly tập trung; ngăn chặn, xử lý nghiêm những người tung tin thất thiệt về dịch; xử lý những hành vi lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ hàng hóa, nâng giá trái quy định, trục lợi bất chính...

WHO ca ngợi cách chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Ngày 3/8, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ca ngợi cách ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) của Việt Nam, đồng thời kêu gọi các nước khác tham khảo các biện pháp này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến ngày 3/8, Giám đốc Điều hành Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO Michael Ryan đánh giá Việt Nam đã từ lâu phát triển một hệ thống toàn diện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm và điều này có thể sẽ giúp Việt Nam kiểm soát thành công dịch COVID-19, sau khi các ca bệnh mới xuất hiện ở Đà Nẵng.

Theo ông Ryan, trước khi xuất hiện các ca COVID-19 mới ở Đà Nẵng hồi tuần trước, Việt Nam đã thành công trong việc ứng phó với đại dịch khi không có ca tử vong nào vì virus SARS-CoV-2 và gần 3 tháng không có ca lây nhiễm ở trong nước.

Ông Ryan cho rằng Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hành động nhằm ứng phó với sự xuất hiện trở lại của dịch COVID-19 và Việt Nam cũng làm tất cả những gì tốt nhất để dịch bệnh không bùng phát nghiêm trọng hơn.

Quan chức cấp cao của WHO đặc biệt nhấn mạnh tới những biện pháp ứng phó hiệu quả của Việt Nam như dừng các sự kiện thể thao, văn hóa tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập quá 30 người hay giảm số chuyến bay nội địa….

Cũng tại cuộc họp báo, Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO Maria Van Kerkhove, đánh giá “Việt Nam đang hành động một cách nhanh chóng, toàn diện và Việt Nam có sẵn một hệ thống có thể giúp kiểm soát COVID-19”.

Theo bà Maria Van Kerkhove, Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm, và trong khi nhiều quốc gia trên thế giới có thể đối mặt với một đợt bùng phát dịch mới, thì Việt Nam chính là một ví dụ để nhiều nước học hỏi trong việc phát hiện các ổ dịch dù là nhỏ nhất để khống chế và kiểm soát đại dịch.

Đề nghị khởi tố những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

Tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch COVID-19 chiều 3/8, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Công an Thành phố tổ chức rà soát, sớm khởi tố và xử lý nghiêm những trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố; đồng thời chấn chỉnh lại công tác đăng ký tạm trú ở các cơ sở lưu trú và trong hộ gia đình.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, đơn vị này đã phát hiện 114 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố, đồng thời số lượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố bắt đầu tăng lên trong thời gian gần đây. Hiện tất cả những trường hợp phát hiện đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Đặc biệt, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện một trường hợp người Trung Quốc có dấu hiệu phối hợp với một số trường hợp ở Đà Nẵng đưa 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Đà Nẵng vào thành phố. Bên cạnh đó, Công an Thành phố còn phát hiện một người Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh tham gia vào đường dây này.

Đại diện UBND quận 2 cho biết, vào ngày 3/8, lực lượng chức năng của quận cũng đã phát hiện và đưa đi cách ly tập trung 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cho biết những người nhập cảnh trái phép vào thành phố sẽ được tổ chức cách ly y tế, xét nghiệm tại khu cách ly thuộc Trường Thiếu sinh quân – Bộ Tư lệnh Thành phố (huyện Củ Chi).

Hoa hậu Tiểu Vy ủng hộ Đà Nẵng 100 triệu đồng chống dịch

Những ngày qua, các nghệ sĩ đồng lòng hướng về Đà Nẵng - Quảng Nam. Họ vừa ủng hộ trực tiếp, đồng thời kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng. Hoa hậu Tiểu Vy, một người con sinh ra và lớn lên tại vùng đất miền Trung, ủng hộ tiền mặt 100 triệu đồng cùng nhiều vật phẩm. Người thân của Tiểu Vy đã thay mặt cô trao gửi các phần quà trên đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Đà Nẵng và 5 khu cách ly tập trung tại Hội An.

Hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ: "Mỗi ngày Vy đều cầu mong bình an cho người dân Đà Nẵng - Quảng Nam. Ở đó còn có ba mẹ, gia đình và những người thân yêu của Vy đang ngày đêm chung tay chống dịch. Bản thân Vy thấy mình quá nhỏ bé, nên chỉ có thể chung tay cùng mọi người. Một chút quà nhỏ của Vy và gia đình với niềm tin chúng ta sẽ chiến thắng, đẩy lùi Covid-19 một lần nữa. Vy và toàn bộ người dân luôn biết ơn sự tận hiến và hy sinh của các y bác sĩ".

Trước đó, nhà thiết kế Công Trí ủng hộ các bệnh viện tại Đà Nẵng 2.000 khẩu trang N95. Á hậu Lệ Hằng cũng kêu gọi quyên góp lương thực, đồ bảo hộ, góp phần giúp quê hương trong giai đoạn khó khăn. Thông qua Lệ Hằng, Hoa hậu H'Hen Niê hỗ trợ người dân miền Trung 50 triệu đồng. H'Hen Niê chia sẻ: "Đà Nẵng cố lên! Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng và đẩy lùi dịch Covid-19, mọi người luôn đồng hành cùng Đà Nẵng trong trận chiến này".

Tại Hà Nội, ca sĩ Thái Thùy Linh tiếp tục đứng ra nhận đóng góp và chuyển đến Đà Nẵng. Số tiền cô quyên góp được trong đợt hai tính đến lúc này là 16.600.000 đồng.

Đông Nam Á xin FIFA một suất dự Wolrd Cup trẻ

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tham dự buổi họp trực tuyến cùng các thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Với mục đích là trao đổi về hoạt động bóng đá trong thời gian tới.

Tại đây, các thành viên của AFF đã gửi những kiến nghị của mình lên FIFA. Trong đó, đáng chú ý là việc Chủ tịch LĐBĐ Malaysia đề nghị FIFA cho Đông Nam Á riêng một suất dự các giải World Cup trẻ.

Ông Hamidin cho rằng Đông Nam Á là điểm nóng về bóng đá, nơi hầu hết các quốc gia đều xem bóng đá là môn thể thao vua. Vì vậy FIFA nên trao thêm một suất dự World Cup trẻ cho Đông Nam Á để tăng cường cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia phân tích thêm: “Lẽ ra các kỳ World Cup trẻ nên có số đội nhiều hơn World Cup. Việc FIFA chỉ gói gọn lại 24 đội tham dự ở các VCK đã hạn chế cơ hội của các nước Đông Nam Á”.

Ngoài việc xin thêm một suất tham dự riêng cho Đông Nam Á, ông Hamidin Mohd Amin còn muốn Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino dành nhiều ghế ủy viên FIFA hơn cho khu vực Đông Nam Á, thay vì một suất như hiện nay. Chủ tịch FAM cho rằng điều này sẽ giúp Đông Nam Á có tiếng nói mạnh hơn trong FIFA.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.