Thứ ba, 16/04/2024 15:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/10/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 05/10/2019 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khóa họp thứ 16 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Romania về hợp tác kinh tế

Ngày 4/10, tại Bucharest, thủ đô của Romania, Khóa họp lần thứ 16 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Romania về hợp tác kinh tế (UBHH) đã diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Môi trường kinh doanh, Thương mại và Doanh nghiệp Romania Stefan Radu Oprea.

Đây là khóa họp đầu tiên hai bên nâng cấp Chủ tịch Phân ban trong UBHH lên cấp Bộ trưởng, khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam-Romania và vai trò của cơ chế UBHH trong việc thúc đẩy hợp tác song phương, giải quyết các vướng mắc, khó khăn mà hai bên gặp phải.

Tham dự khóa họp về phía Việt Nam có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong, đại diện của Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Công Thương; Ngoại giao; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Khoa học và Công nghệ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Lao động, Thương binh và Xã hội.

Về phía Romania có đại diện các Bộ: Môi trường kinh doanh, Thương mại và Doanh nghiệp; Ngoại giao; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Nghiên cứu và Đổi mới; Kinh tế; Năng lượng; Môi trường; Lao động và Xã hội; Cơ quan An toàn thực phẩm và Kiểm dịch động vật quốc gia; Eximbank.

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tổng kết tính hình triển khai Biên bản Khóa họp 15 của Ủy ban và khẳng định rằng Khóa họp lần này là một bước nối tiếp quan trọng để đưa cơ chế hợp tác UBHH giữa Việt Nam và Romania theo hướng thực chất và hiệu quả, Romania là quốc gia có mối quan hệ truyền thống lâu đời đối với Việt Nam và hai Bên đã rất trân trọng mối quan hệ này.

Đặc biệt, chuyến thăm của Thủ tướng Romania Dacian Ciolos đến Việt Nam vào tháng 7/2016 và chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Romania vào tháng 4/2019 đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo cấp cao hai nước về tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Hà Nội trao giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa

Ngày 4/10, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II năm 2019.

Theo đó, sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí của thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo với nhiều tác phẩm phong phú.

Cụ thể, Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm đã được 30 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 13 cơ quan báo chí Hà Nội; 17 cơ quan báo chí Trung ương), trong đó có 189 tác phẩm báo in, báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Ban Tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận tổng số 311 tác phẩm đã được 32 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 13 cơ quan báo chí Hà Nội; 19 cơ quan báo chí Trung ương), trong đó có 269 tác phẩm báo in, báo điện tử; 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả dự Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đối với Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Đáng chú ý, Ban Tổ chức Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã trao 3 giải A cho tác giả, nhóm tác giả với các chùm bài Xử lý ngăn ngừa điểm nóng: Bài học về phát huy dân chủ, nhân dân là gốc (Báo Hànộimới); Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp (Báo Kinh tế & Đô thị); Con đường đoàn kết (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

Bộ Công an quy định việc xử phạt qua hình ảnh do dân cung cấp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT, do Bộ Công an soạn thảo.

Theo đó, Bộ Công an dành riêng khoản 4 điều 13 của thông tư để quy định chi tiết về việc xử lý đối với hình ảnh có dấu hiệu vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, để có căn cứ xử phạt, những hình ảnh trên phải đảm bảo các điều kiện: phản ánh khách quan, trung thực, rõ ràng về không gian, thời gian, địa điểm, đối tượng; còn thời hiệu xử phạt theo quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính; phương tiện thông tin đại chúng đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

Tổ chức, cá nhân khi ghi nhận được hình ảnh, cung cấp cho đơn vị CSGT nơi xảy ra vụ việc, để làm căn cứ xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của hình ảnh đã cung cấp.

Đối với CSGT, lực lượng này có trách nhiệm tiếp nhận hình ảnh do tổ chức, cá nhân cung cấp; thu thập, trích in hình ảnh được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khi tiếp nhận, thu thập phải xem xét hình ảnh, nếu đảm bảo điều kiện quy định thì ghi chép vào sổ theo dõi.

Sau khi tiếp nhận, thu thập được hình ảnh, cán bộ CSGT sẽ trực tiếp thực hiện hoặc báo cáo Thủ trưởng đơn vị chỉ đạo thực hiện biện pháp xác minh, thu thập các thông tin, tài liệu, tình tiết, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp không thuộc thẩm quyền, tuyến, địa bàn phụ trách thì cán bộ phải chuyển cho đơn vị CSGT có thẩm quyền giải quyết, tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phim Việt cháy vé ở Liên hoan phim quốc tế Busan

Đoàn phim Anh trai yêu quái gồm đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cùng dàn diễn viên Kiều Minh Tuấn, Isaac, Diệu Nhi và Phi Phụng đã đã có mặt tại sự kiện và chính thức bắt đầu chuỗi hoạt động tại một trong những liên hoan phim nổi tiếng nhất châu Á.

Trên thảm đỏ liên hoan phim, cả ê kíp đều gây ấn tượng với vẻ rạng rỡ và nụ cười thân thiện. Xuất hiện trong bộ đầm lệch vai trắng muốt, Diệu Nhi trở nên kiêu sa hơn bao giờ hết khi sánh bước cùng “soái ca” Isaac. Nam diễn viên cũng ghi điểm bằng vẻ ngoài lịch lãm và đặc biệt là sự thân thiện khi tranh thủ dành thời gian ký tặng cho fan quốc tế. Kiều Minh Tuấn trông đầy cá tính chọn cho mình bộ vest trắng cách điệu, trong khi nữ diễn viên gạo cội Phi Phụng vẫn luôn gây thiện cảm với nụ cười phúc hậu.

Tại BIFF 2019, Anh trai yêu quái được lựa chọn tham gia hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A Window on Asian Cinema). Bộ phim có ba suất chiếu đặc biệt vào các ngày 4, 6 và 11-10. Trong đó, đoàn phim tham gia giao lưu với khán giả trong hai ngày 4 và 6-10. Cả ba suất chiếu đều đã cháy vé với tổng số lượng vé bán ra hơn 95%, chỉ còn một vài ghế trống ở ngày cuối cùng và khả năng suất chiếu này cũng đầy rạp trong 1-2 ngày tới. Đây là một tin vui cho ê kíp, chứng tỏ Anh trai yêu quái đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo khán giả quốc tế tại BIFF 2019.

Về phim Bắc kim thang, ngay khi vừa đặt chân đến với thành phố Busan, ê kíp phim đã rất háo hức với sự kiện điện ảnh lớn nhất mà họ từng được tham dự. Và còn vui mừng hơn khi Giám đốc sản xuất Hoàng Quân còn phát hiện ra phim đã “cháy vé” trong ba suất chiếu.

HLV Park Hang-seo ít dùng tân binh

Chiều 4-10, HLV Park Hang-seo đã thông báo danh sách chính thức 25 tuyển thủ sẽ được ông đăng ký sử dụng cho 2 trận đấu rất quan trọng của tuyển Việt Nam: gặp Malaysia vào ngày 10-10 và gặp Indonesia vào ngày 15-10 thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một lần nữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng minh quan điểm luôn trọng dụng những nhân tố đã giúp các đội tuyển của ông thành công từ năm 2018 đến nay. Theo đó, 9 cái tên bị loại lần lượt là thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA), hậu vệ A Hoàng (HAGL), Nguyễn Công Thành (CLB TP HCM), tiền vệ Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Lương Xuân Trường (HAGL), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), các tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Trước đó, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP HCM cũng không thể góp mặt vì viêm giác mạc. Như vậy, có đến 9/10 cầu thủ chưa từng được ra sân dưới thời HLV Park Hang-seo đã phải nói lời chia tay ở đợt tập trung này.

Rõ ràng HLV Park Hang-seo luôn đặt nhiều niềm tin vào những nhân tố quen thuộc, kể cả ở đợt tập trung lần này, nhiều cầu thủ tập trung rất muộn hoặc đang liên tục phải ngồi dự bị. Đơn cử như nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội, mặc dù đã kết thúc trận đấu chung kết lượt về AFC Cup 2019 vòng liên khu vực diễn ra ở Triều Tiên nhưng phải đến ngày 5-10, những tuyển thủ như Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy... mới có thể hội quân. Dù vậy, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ không để các trụ cột của mình được nghỉ ngơi quá lâu. Tương tự, những cầu thủ dự bị khi sang chơi ở châu Âu như Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu vẫn sẽ có suất ở đội tuyển.

Trong số các cầu thủ bị loại có thể thấy đa phần đều là những trường hợp bị chấn thương ở các mức độ khác nhau, nên việc vắng mặt ở bảng danh sách cuối cùng cũng là điều không bất ngờ. Theo ban huấn luyện, các cầu thủ này sẽ tiếp tục được giữ lại đội tuyển để các bác sĩ theo dõi, hỗ trợ điều trị hồi phục. Bên cạnh việc nói lời chia tay với các cầu thủ nói trên, HLV Park Hang-seo đồng thời bổ sung tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Tiến Linh của U22 Việt Nam lên tăng cường cho đội tuyển. Trước đó, một chân sút trẻ khác của Viettel là Nguyễn Việt Phong cũng được trao cơ hội khoác áo đội tuyển. Điều này cho thấy HLV Park Hang-seo muốn để các cầu thủ trẻ tiếp tục có dịp học hỏi đàn anh ở sân chơi lớn với hy vọng họ sẽ rút thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới