Thứ ba, 23/04/2024 22:31 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/6/219 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Sập tường nhà đang xây, một người bị thương nặng ở đầu

Tin tức trên Báo điện tử VTV, khoảng hơn 19h tối ngày 4/6, nhiều người dân ở ngõ 93/20 Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hoảng hốt khi nghe tiếng ầm ầm từ căn nhà cấp 4, cạnh một ngôi nhà 4 tầng đang xây dựng. Lúc đó, trời mưa đang mưa to kèm theo gió lớn và sấm chớp. Khi mọi người chạy đến thì một góc mái tôn căn nhà cấp 4 ở bên cạnh đã bị sập, bên dưới là anh Đặng Văn Tuấn (khoảng 35 tuổi, quê Nam Định) nằm bất động, đầu chảy máu.

Theo lời một thợ xây kể lại: "Bức tường ở tầng 4 của ngôi nhà được xây xong khoảng 5h chiều, thấy trời có dấu hiệu mưa nên chúng tôi nghỉ làm việc. Đến giờ ăn, chúng tôi chia nhau ra tắm vì đông người. Tôi và 2 người nữa tắm bên trong, còn mình Tuấn ngồi bên ngoài đợi. Sau đó, thì tôi nghe tiếng ầm ầm vội vàng chạy lên trên nhà đã thấy Tuấn nằm bất động, với vết thương nặng ở đầu. Quá hốt hoảng, tôi đã hô hào mọi người trong khu và cùng một vài người nữa tự băng bó vết thương để cầm máu cho Tuấn". 

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, ngày 4/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và chiến dịch Hành trình Đỏ 2019.

Theo đó, từ ngày 4/6 đến 6/6/2019, tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức các hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Đây là hoạt động thường niên đã được tổ chức ở nước ta từ năm 2008 nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước, không phân biệt ngành nghề, độ tuổi, dân tộc.

Trong danh sách 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm nay, có những người đã hiến máu đến 60, 70 lần như: Ông Nguyễn Trí Hiếu, ông Trần Thành Long (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 70 lần), ông Trần Kinh Quốc (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 68 lần), ông Võ Hồng Mỹ (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 67 lần), ông Phan Dũng Khánh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 65 lần).

Trong hoạt động tôn vinh lần này, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra gồm: Gala "Về miền đất Tổ” (tối 4/6), dâng hương các vua Hùng (sáng 5/6), gặp mặt Phó Thủ tướng Chính phủ (chiều 5/6), lễ báo công dâng Bác và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (sáng 6/6).

Trọng tâm của chuỗi hoạt động là Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc diễn ra vào chiều 6/6 tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Nguyên Tổng Giám đốc Euro Auto bị xét xử tội buôn lậu

Ngày 4/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử vụ buôn lậu 91 xe BMW liên quan đến Công ty CP Ô tô Âu Châu - Euro Auto, đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam.

Các bị cáo Nguyễn Đăng Thảo - nguyên Tổng Giám đốc Euro Auto và một số nguyên lãnh đạo doanh nghiệp này bị xét xử về tội buôn lậu.

Theo cáo trạng, các đối tượng đã lập lại các hợp đồng mua bán, làm giả hóa đơn có giá trị thấp hơn để làm thủ tục thông quan 91 xe ô tô hiệu BMW. Việc này gây thiệt hại cho nhà nước gần 6,5 tỷ đồng tiền thuế.

Kết luận phiên tòa sẽ được đưa ra hôm nay (5/6).

Lịch thi đấu King's Cup 2019 của Đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận ra quân King's Cup 2019 lúc 19h45 ngày 5/6 trên sân Chang Arena ở Buriram.

Ban đầu, King’s Cup 2019 có sự góp mặt của 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và chủ nhà Thái Lan. Nhưng vào phút chót, Trung Quốc, rồi sau đó là El Salvador cũng xin rút lui và ĐT Curacao là đội thế chỗ.

Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 8/6, trùng với thời điểm lịch thi đấu các trận quốc tế của FIFA (FIFA day). Vì vậy, kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam tại King’s Cup cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng trên BXH FIFA.

Trong khi đó, BXH FIFA đang được sử dụng làm căn cứ để phân loại hạt giống để bốc thăm chia bảng ở các giải đấu chính thức cấp ĐTQG của FIFA, AFC, nên các HLV cũng phải có những tính toán kĩ lưỡng.

Tại King's Cup 2019, 4 đội tham dự sẽ thi đấu theo thể thức phân cặp đấu loại trực tiếp, 2 đội thắng sẽ tranh ngôi vô địch, 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Chiều nay 5/6, thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu với chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn. Ở cặp đấu còn lại, Ấn Độ chạm trán Curacao.

'Một khu đất tốt' đoạt giải cao nhất LHP Áo, sẽ dự tranh Oscar phim ngắn 2020

Phim ngắn Một khu đất tốt (tựa tiếng Anh Blessed Land) của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân vừa được vinh danh giải cao nhất - Phim xuất sắc hạng mục Phim ngắn nước ngoài, với giá trị giải thưởng 4.000 euro, tại Liên hoan phim (LHP) ngắn quốc tế Vienna lần thứ 15 diễn ra ở thành phố Vienna (Áo) từ ngày 28/5 - 2/6.

Các bộ phim đoạt giải trong khuôn khổ LHP ngắn quốc tế Vienna được xem như đủ điều kiện để tranh giải Oscar phim ngắn vào năm 2020. Đây là giải thưởng quốc tế thứ 2 của Một khu đất tốt. Trước đó, phim nhận được giải thưởng Đề cử đặc biệt - Phim ngắn nước ngoài hay nhất trong khuôn khổ LHP Las Palmas 2019 (Tây Ban Nha), đồng thời được lựa chọn tranh giải Gấu vàng cho hạng mục phim ngắn tại LHP quốc tế Berlin (Đức) vào tháng 2/2019.

Một khu đất tốt là phim trắng đen có độ dài 19 phút, khắc họa hai bối cảnh xảy ra cách nhau hơn 10 năm trên cùng một địa điểm: chuyến tìm mộ bố của hai mẹ con ở bãi tha ma cuối làng, câu chuyện phiếm trên sân gôn của đại gia và cô bồ nhí. Phim từng giành được suất tài trợ 200 triệu đồng từ Quỹ văn hóa CJ (CJ Cultural Foundation) và CJ CGV Việt Nam vào năm 2018 khi tham gia cuộc thi Dự án phim ngắn CJ. Đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2009, sau đó theo đuổi đam mê trở thành một nhà làm phim độc lập. Các tác phẩm của anh từng gây tiếng vang tại nhiều LHP quốc tế còn có Thành phố khác (Another City), dự án Cu Li không bao giờ khóc (Cu Li Never Cries)...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới