Thứ sáu, 19/04/2024 06:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/7/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 05/07/2020 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa

Theo nghiên cứu gần đây của Công ty đo lường toàn cầu Nielsen, có 3 động lực chính ảnh hưởng đến hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng hậu dịch Covid-19 trên toàn thế giới, gồm: Chất lượng và hiệu quả, sản phẩm có nguồn gốc địa phương và công nghệ.

Các động lực này thúc đẩy sự phát triển đáng kể của các xu hướng như người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, công nghệ tác động đến cách người tiêu dùng tìm kiếm, kết nối với các thương hiệu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe và chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình của các nước trên thế giới; đồng thời, mức độ sẵn sàng chọn các sản phẩm cao cấp có lợi ích phù hợp cũng lớn hơn các thị trường khác.

Cụ thể, so với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết chỉ mua hàng nội địa và 59% nói rằng đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu tương ứng là 11% và 54%).

Lý do người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Nielsen, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Khảo sát trong quý I-2020, gần một nửa người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, dẫn đầu các nước trên thế giới. Vì vậy, người tiêu dùng đang tìm đến sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất.

Thậm chí, trước dịch Covid-19, gần 2/3 người tiêu dùng Việt Nam (69%) sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm bảo đảm chất lượng và an toàn, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 49%.

WHO: Cảnh báo đầu tiên về Covid-19 không đến từ Trung Quốc

Tổ chức Y tế Thế giới bất ngờ thay đổi lịch trình thời gian về ứng phó của tổ chức này với đại dịch Covid-19, trong đó nói rằng Trung Quốc không phải bên đầu tiên đưa ra cảnh báo Covid-19 cho WHO.

Mỹ nhiều lần cáo buộc WHO không cung cấp thông tin cần thiết kịp thời nhằm giúp các nước ngăn chặn đại dịch Covid-19. Trong một nỗ lực nhằm bác bỏ những chỉ trích này, hôm 9/4, WHO công bố một bản lịch trình thời gian về các liên lạc của tổ chức về Covid-19. Theo lịch trình đó, WHO chỉ nói rằng, Sở y tế Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã báo cáo về các ca viêm phổi "lạ" vào hôm 31/12/2019, song không nêu rõ ai đã cung cấp thông tin này cho WHO.

Ghebreyesus cho biết, WHO nhận được cảnh báo Covid-19 đầu tiên từ Trung Quốc nhưng không nêu rõ liệu báo cáo này do giới chức Trung Quốc gửi lên hay từ một nguồn nào khác.

Trong khi đó, theo bản lịch trình mới công bố, chính văn phòng đại diện của WHO ở Trung Quốc hôm 31/12/2019 đã thông báo về một ca "viêm phổi do virus" ở Vũ Hán sau khi tiếp cận được thông cáo của Sở y tế Vũ Hán gửi cho truyền thông.

Cùng ngày, bộ phận thông tin về dịch bệnh của WHO cũng nhận được một báo cáo từ cơ quan giám sát dịch tễ ProMed có trụ sở tại Mỹ cũng về các ca viêm phổi chưa rõ nguyên nhân ở Vũ Hán. Sau đó, WHO đã hai lần đề nghị giới chức Trung Quốc vào ngày 1/1 và 2/1 cung cấp thông tin về các ca viêm phổi "lạ" này. Đến 3/1, Trung Quốc mới thông báo cho WHO.

Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho biết tại một cuộc họp báo ngày 3/7 rằng, các nước có 24-48 giờ để chính thức xác nhận một sự việc và cung cấp cho WHO thông tin bổ sung về bản chất hoặc nguyên nhân của sự việc đó. Ông Ryan cho biết thêm, giới chức Trung Quốc đã ngay lập tức liên hệ với WHO khi WHO đề nghị xác minh thông tin.

Đề nghị truy tố tài xế gây tai nạn giao thông khiến 4 người chết ở Phú Yên

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận vừa có kết luận điều tra và đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố bị can Võ Duy Đô (SN 1987) trú ở khu phố Thọ Lâm, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 3 điều 260 BLHS có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Đây là vụ tai nạn giao thông gây bức xúc dư luận xảy ra cuối năm 2019.

Theo bản kết luận điều tra, tối 30/11/2019, sau khi uống rượu bia tại một quán nhậu ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), Võ Duy Đô lái xe bán tải đi trên quốc lộ 29 theo hướng Bắc - Nam để về nhà. Khi đến đoạn qua khu phố Đa Ngư, phường Hòa Hiệp Nam, ô tô do Đô điều khiển tông vào một xe đạp điện của một cháu học sinh đang chạy phía trước cùng chiều.

Tiếp đó, xe bán tải lao về phía đường ngược chiều, tông vào xe máy do một phụ nữ điều khiển chở con gái phía sau. Xe bán tải còn tông vào xe máy do một người đàn ông điều khiển chở vợ và hai con. Vụ tai nạn làm 4 người chết, 3 người bị thương nặng.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong thở của lái xe ô tô Võ Duy Đô là 0,754 mg/lít, trong khi Đô không có giấy phép lái xe theo quy định, không tuân thủ quy định về tốc độ.

Ngày 1/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa – nay là thị xã Đông Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Duy Đô về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Nét khác biệt của Tuần lễ Thời trang Paris 2020

Vào tháng 7 hằng năm, Paris - kinh đô hoa lệ của nước Pháp và ngành thời trang thế giới - lại nhộn nhịp với các tuần lễ thời trang cao cấp. Nhưng năm nay, không khí có vẻ trầm lắng hơn rất nhiều và Paris khoác lên mình tấm áo mới do đại dịch COVID-19 ập đến. Các thương hiệu thời trang đình đám sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm những show diễn trực tuyến.

Khác với mọi năm, các khách sạn tại Paris cũng vắng bóng các tín đồ thời trang. Các sảnh chính cũng không còn được trang hoàng lộng lẫy thành các sàn diễn thời trang như thông lệ. Năm nay, các nhà thiết kế của hàng loạt thương hiệu đình đám từ Christian Dior tới Chanel hay Valentino lại đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và các show diễn thời trang trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7 tới.

Không quá ồn ào và hào nhoáng, các show diễn trực tuyến cũng hứa hẹn mang lại cho các nhà thiết kế, người mẫu, giới phê bình và các tín đồ thời trang những trải nghiệm mới mẻ về một đời sống thời trang hoàn toàn khác lạ.

Các tuần lễ thời trang thường mang về cho Paris nguồn thu khổng lồ lên tới 1,2 tỷ euro (khoảng 1,35 tỷ USD) mỗi năm. Dù vậy, nhiều người vẫn lạc quan vì giai đoạn gián đoạn do dịch bệnh này có thể khơi gợi cảm hứng cho các nhà thiết kế hướng tới những trang phục và chất liệu thân thiện hơn với môi trường. Dự kiến, các show diễn thời trang truyền thống sẽ trở lại Paris trong tháng 9 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.