Thứ năm, 25/04/2024 18:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ông Nguyễn Văn Thọ giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/1), Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu công bố Quyết định số 1936 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021 kể từ ngày 31/12/2019.

Ông Nguyễn Văn Thọ sinh ngày 11/12/1968; quê quán thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, được kết nạp Đảng ngày 6/1/1997. Ông Thọ có trình độ cử nhân Kinh tế - chuyên ngành Ngân hàng, Cử nhân Luật, Cao cấp Chính trị. Trước đó, ông đã đảm nhận các chức danh quan trọng như: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc, Phó Chánh Thanh tra tỉnh.

Tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh BR-VT khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021, với 48/49 phiếu đồng ý, đạt tỷ lệ 97,96% so với tổng số đại biểu, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt tri ân những tấm lòng vàng năm 2019

Chiều 5/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gặp mặt các nhà tài trợ tiêu biểu có đóng góp tích cực vào các hoạt động vì trẻ em năm 2019 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và thành viên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong việc chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019.

Điểm lại tình hình chung của đất nước trong năm 2019, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, những thành tựu đáng tự hào đó có sự đóng góp, nỗ lực không nhỏ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt sự đồng hành tích cực trong công tác hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ngày càng có uy tín, thu hút được sự ủng hộ, tham gia đóng góp của nhiều nhà tài trợ dành cho những hoạt động vì trẻ em.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như sự nỗ lực của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam hoạt động đúng mục đích, chăm lo đúng đối tượng, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước có điều kiện được học tập, vui chơi và phát triển tốt hơn.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành, gắn bó lâu dài cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, xây dựng nguồn quỹ dồi dào, phong phú, để chăm lo cho nhiều trẻ em; đề nghị Quỹ Bảo trợ Trẻ em phát huy thành quả huy động hơn 6.500 tỷ, chăm lo cho hơn 30 triệu lượt trẻ em trong 27 năm qua, tiếp tục nỗ lực, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và các trẻ em; tập trung vận động, tuyên truyền thêm nhiều tấm lòng vàng mới để quỹ duy trì và phát triển bền vững, thực hiện đúng phương châm “Tận tâm, minh bạch, kịp thời, cùng tham gia”.

Xử phạt trường mầm non 43 triệu đồng vì gây ngộ độc cho trẻ

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định xử phạt trường mầm non tư thực Vườn Mặt Trời, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa 43 triệu đồng khi để hơn 100 trẻ phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm cho thấy các cháu bị ngộ độc tụ cầu do nhân tôm trong bánh cuốn được các cô giáo mua của 1 gia đình bán bánh cuốn gần trường.

Trước đó, trong buổi trưa và chiều 23/12, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa liên tục tiếp nhận học sinh của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, thành phố Thanh Hoá, nhập viện cấp cứu với các biểu hiện: nôn trớ, buồn nôn, đau bụng, sốt, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm. Sau khi được cấp cứu điều trị kịp thời, sức khỏe của các cháu đã ổn định và xuất viện ngay ngày hôm sau.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng nghệ sĩ Chánh Tín

Sáng 5/1, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và vợ đã đến dự lễ tang của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín tại quận 7 (TP.HCM). Ông Nguyễn Tấn Dũng dâng vòng hoa và thắp hương trước linh cữu của nam diễn viên Ván bài lật ngửa.

Ông Nguyễn Tấn Dũng và vợ cũng gửi lời chia buồn tới vợ cùng con gái của NSƯT Chánh Tín. Trước những lời động viên của nguyên Thủ tướng, bà Bích Trâm - vợ của diễn viên Chánh Tín - rất xúc động. Bà không nén nổi những giọt nước mắt và gửi lời cám ơn tới ông Nguyễn Tấn Dũng.

Trước khi ra về, vợ của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng dành những cái ôm động viên tới bà Bích Trâm cùng con gái.

Theo chia sẻ từ người nhà, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cố nghệ sĩ Chánh Tín có mối quan hệ họ hàng gần gũi với nhau. Sinh thời, nam diễn viên Ván bài lật ngửa gọi nguyên Thủ tướng là cháu và xưng cậu.

Cháy xưởng gỗ, người dân ôm tài sản tháo chạy trong đêm

Vào khoảng 20h ngày 5/1, ngọn lửa bùng phát tại xưởng gỗ bên cạnh căn nhà số 27 Tô Ký, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Phát hiện cháy, nhiều người hô hoán dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Khoảng 10 phút sau, đám cháy bao trùm xưởng gỗ và lan sang hai nhà dân bên cạnh.

Một số người ôm tài sản tháo chạy ra khỏi nhà. Một phần huyện Hóc Môn bị mất điện.

Cảnh sát PCCC huyện Hóc Môn điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Đến 20h45, đám cháy được khống chế.

“Ban đầu lửa cháy nhỏ nên mọi người trong xưởng gỗ và hai căn nhà bên cạnh thoát ra kịp thời, may mắn không có thương vong”, anh Hoàng Nam, nhân chứng, nói.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

HLV Park chốt danh sách U23 Việt Nam: Đình Trọng góp mặt

Sau buổi tập cuối cùng tại Bangkok trước khi di chuyển đến Buriram vào sáng mai (6/1), HLV Park Han Seo đã đưa ra quyết định về danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay với ĐT U23 Việt Nam là tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Đây là quyết định không mấy bất ngờ của thầy Park vì hai cầu thủ này đều là những phương án dự phòng ở U23 Việt Nam.

Loại Danh Trung và Trọng Đại, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào ba cầu thủ đang dính chấn thương và hồi phục rất tốt là Thanh Thịnh, Trọng Hùng và Đình Trọng.

Trong 3 gương mặt này, Đình Trọng vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương đứt dây chằng. Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng với những gì thể hiện ở trận đấu tập trước U23 Bahrain, trung vệ này đã thuyết phục được thầy Park.

Theo lịch, sáng 6/1,  U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Buriram - địa điểm diễn ra 2 trận đấu đầu tiên tại bảng D, gặp U23 UAE vào ngày 10/1 và gặp U23 Jordan vào ngày 13/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.