Thứ tư, 24/04/2024 09:40 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hàn Quốc có 51 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bình phục

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, 51 bệnh nhân ở Daegu và khu vực lân cận tỉnh Bắc Gyeongsang – những người đã hồi phục sau khi mắc Covid-19 và hết thời hạn cách ly đã lại có kết quả tái dương tính với virus.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết virus SARS-CoV-2 rất có khả năng đã tái hoạt động chứ không phải những bệnh nhân này khỏi bệnh rồi lại nhiễm từ người khác bởi vì họ đã kết quả tái dương tính chỉ trong thời gian tương đối ngắn sau khi được cách ly.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết, một nhóm điều tra đã được cử đến Daegu để tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học về các trường hợp tái dương tính.

Hàn Quốc ngày 6/4 công bố số liệu cập nhật cho thấy, nước này đã ghi nhận thêm 50 trường hợp mắc Covid-19 mới trong ngày qua, nâng tổng số ca mắc lên 10.284. Con số này đánh dấu mức tăng số ca nhiễm trong ngày thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2020 tới nay.

TP. HCM lấy mẫu xét nghiệm tất cả hành khách tại sân bay, ga xe lửa

Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết nhằm kiểm soát tình hình dịch COVID-19, bắt đầu từ chiều ngày 4/4, đơn vị này tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả hành khách đến Thành phố Hồ Chí Minh tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn.

Bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ, hoạt động kiểm dịch tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn bao gồm thực hiện tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt hành khách đã được triển khai từ lâu.

Tuy nhiên, từ chiều 4/4, tất cả các hành khách từ địa phương khác đến đây đều được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS- CoV-2. Dự kiến, trung bình mỗi ngày số lượng lấy mẫu xét nghiệm khoảng 400 người.

Trong ngày đầu triển khai tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có 173 người đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, trong những ngày tới, nếu số lượng người vào thành phố từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, Thành phố có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện bước tiếp theo là lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Bình Dương: Cháy lớn tại khu nhà xưởng của công ty sản xuất đồ gốm

Ngày 5/4, một vụ cháy lớn xảy ra Công ty trách nhiệm hữu hạn Dong Hwa chuyên sản xuất đồ gốm, có địa chỉ tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế vụ cháy, không cho lây lan rộng.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra tại khu vực nhà xưởng của công ty Dong Hwa vào khoảng 11 giờ trưa 5/4. Người dân báo cháy khi thấy khói lửa bốc lên tại nhà xưởng phía sau khuôn viên của công ty, sau đó đám cháy lan nhanh.

Mặc dù bảo vệ và một số người có mặt tại công ty đã dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, nhưng do thời tiết buổi trưa khô hanh, ngọn lửa bùng cháy mạnh khiến cho lực lượng chữa cháy tại chỗ không có khả năng dập tắt.

Ngay khi vừa nhận tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của Công an thị xã Tân Uyên cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an tỉnh Bình Dương đã điều động nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dùng cùng với hàng chục cán bộ, chiến sỹ.

TP.HCM công bố danh sách chốt, trạm liên ngành kiểm tra chống dịch COVID-19

TP.HCM đã công bố danh sách 62 chốt, trạm để kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố, bến tàu, bến xe và nhà ga.

Trong danh sách này, có 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ. Tại chân cầu Đồng Nai trên xa lộ Hà Nội, nơi giáp ranh giữa TP.HCM - tỉnh Đồng Nai - tỉnh Bình Dương, 1 trong 16 chốt, trạm chính của TP.HCM trong công tác kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 17h ngày 5/4. Các chốt, trạm này hoạt động liên tục 24/24 giờ, kể cả thứ Bẩy, Chủ nhật với sự tham gia của rất nhiều Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Ngoài điểm này, 15 chốt, trạm chính còn lại đa phần đều là những nơi thu hút lượng lớn người từ các tỉnh thành khác ra vào thành phố như: trạm thu phí Long Phước, cao tốc Trung Lương, Quốc lộ 1A, bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái… Còn những chốt, trạm phụ được thiết lập trên nhiều khu vực của thành phố giáp với các tỉnh, thành lân cận.

Thành phần tham gia thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại mỗi chốt gồm: Công an TP.HCM, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh, Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố. Trong đó, lực lượng Công an Thành phố được giao làm tổ trưởng tại các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19. Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt, trạm này là kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào TP.HCM đối với người và phương tiện thực hiện việc kiểm dịch y tế.

Thủ Tướng Nga ra các chỉ thị mới để chống dịch Covid-19

Theo kết quả cuộc họp chung của Hội đồng điều phối thuộc Chính phủ Nga và nhóm công tác của Hội đồng nhà nước về chống lây lan dịch Covid-19 hôm 3/4, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã ra các chỉ thị mới, giao cho các Bộ và các cơ quan chuyên ngành thực hiện.

Theo đó, Bộ Y tế cần chuyển các bệnh nhân đang ở các cơ sở y tế liên bang đến các phòng khám khác, những nơi đã được tái trang bị cho những người nhiễm virus SARS-CoV-2. Bộ Y tế cùng với Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng, cũng như những lãnh đạo cao nhất ở các chủ thể của Nga cần đảm bảo số lượng cần thiết nhân viên y tế của các cơ quan y tế để trợ giúp cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Bộ Truyền thông và Bộ Ngoại giao cần tạo ra hệ thống thông tin thống nhất để xác định danh tính của các công dân đang trở về Nga.

Bộ Y tế và Bộ Tài được chỉ thị trình dự luật phân bổ tiền từ ngân sách liên bang để bù đắp cho các tổ chức y tế nhà nước về thu nhập do giảm khối lượng chăm sóc y tế trong khuôn khổ bảo hiểm y tế bắt buộc theo vùng.

Bộ Công Thương được giao ưu tiên đảm bảo các thiết bị bảo vệ cho các cơ sở y tế và các cơ quan liên quan. Bộ cũng cần báo cáo với chính phủ và đệ trình lịch trình cung cấp các thiết bị bảo vệ cá nhân.

Người đi từ vùng dịch về Sơn La phải cách ly 14 ngày

Tính đến 20h ngày 5/4, tỉnh Sơn La chưa có ca nào mắc Covid-19.

Toàn tỉnh đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe gần 400 trường hợp là những người nghi ngờ/tiếp xúc gần/có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao và đi/đến/ở từ các tỉnh khác và từ vùng dịch về địa bàn.

Trong đó, lũy tích số ca nghi ngờ/tiếp xúc gần/có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải cách ly tại các Bệnh viện/Cơ sở cách ly tập trung/Cách ly tại nhà là 87 ca (69 ca đã được loại trừ, do có kết quả âm tính với vi rút SASR-CoV-2; 18 ca hiện chưa có kết quả); Còn lại là cách ly  tại Trung đoàn 754, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La ở thành phố Sơn La và các huyện Mộc Châu, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp, Vân Hồ và cách ly, theo dõi tại nhà. Các trường hợp này hiện đều có sức khỏe ổn định và đang tích cực phối hợp với ngành chức năng thực hiện nghĩa vụ cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

Nhằm tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh, ngày 5/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La tiếp tục ban hành công văn số 32 về việc quản lý, cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Sơn La giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với các công dân không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Sơn La

Nhiều phim 'bom tấn' dời lịch chiếu tới 2021 vì dịch COVID-19

Do dịch COVID-19, hàng loạt bộ phim dự kiến "trình làng" năm 2020 đã phải lùi thời hạn ra mắt. Mới đây, hãng Disney đã công bố lịch công chiếu mới cho nhiều dự án điện ảnh của hãng, từ "Indiana Jones 5" cho tới những bộ phim mới của Marvel như "Black Widow" hay "The Eternals."

Theo tờ Variety, những bộ phim nằm trong giai đoạn tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đều đã được dời lịch ra mắt.

Thay vì trở thành "bom tấn Hè," "Black Widow" lại thế chỗ "The Eternals" để khởi chiếu ngày 6/11/2020.

Các bộ phim MCU khác được đổi lịch bao gồm "The Eternals" (12/2/2021), "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" (7/5/2021), "Doctor Strange 2" (5/11/2021) và "Thor: Love and Thunder" (18/2/2022).

"Black Panther 2" vẫn sẽ được ra mắt ngày 6/5/2022 trong khi "Captain Marvel 2" sẽ trình làng ngày 8/7/2022.

Ngoài MCU, những phim lớn khác của Disney là "Jungle Cruise" và "Indiana Jones 5" đều bị xáo trộn lịch trình. Hai tác phẩm trên sẽ ra mắt vào 20/7/2021 và 29/7/2022.

Các phim hoạt hình "Soul" của Pixar và bản "Mulan" do người đóng đều dự kiến ra mắt trong mùa Hè 2020, song không có gì đảm bảo tới các rạp phim đã mở cửa trở lại vào thời điểm trên.

Báo châu Á lo cho thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Trang chuyên bóng đá châu Á All Asian Football bình luận, bóng đá Việt Nam có thể sẽ lãng phí thế hệ tài năng hiện tại, bởi cầu thủ chỉ quanh quẩn trong nước.

All Asian Football viết: “Trong những năm gần đây, Việt Nam trở thành một trong những đội tuyển đáng theo dõi nhất, với một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, cùng giấc mơ dự VCK World Cup tại Qatar. Nhưng tính bền vững của bóng đá Việt Nam không cao do giải quốc nội có nhiều vấn đề”.

All Asian Football chỉ ra những vấn đề của giải quốc nội, cùng chính sách sử dụng cầu thủ nhiều bất cập ở các CLB bóng đá Việt Nam: “Sau khoảng thời gian 2 năm đáng nhớ với nhiều chiến tích, người ta từng nghĩ rằng đã đến lúc các tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam rời khỏi giải V-League có chất lượng thấp, để đối mặt với những thử thách mới ở các giải đấu lớn hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan.

Tuy nhiên, chỉ có Nguyễn Công Phượng và hậu vệ sinh năm 1999 là Đoàn Văn Hậu sang châu Âu thi đấu. Công Phượng sau 6 tháng khoác áo Incheon United của Hàn Quốc, cập bến Sint Truidense của Bỉ, còn Đoàn Văn Hậu đến Hà Lan khoác áo Heerenveen.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, không cầu thủ nào của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống, do thiếu bước nhảy vọt về mặt chất lượng. Trong khi đó, Thái Lan hiện có đến 5 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật, những người chắc chắn được hưởng lợi từ giải J-League có tính cạnh tranh cao nhất châu Á.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới