Thứ sáu, 29/03/2024 06:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 06/07/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/7/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Babylon vào danh sách các di sản thế giới

Ngày 5/7, Tổ chức Giáo dục, khoa học, văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã bỏ phiếu thông qua việc đưa thành phố Babylon của Iraq vào danh sách di sản thế giới.

Tại phiên họp ở thủ đô Baku của Azerbaijan, Ủy ban Di sản thế giới của UNESCO đã tiến hành xem xét việc đưa Babylon và 34 địa danh khác vào Danh sách di sản thế giới. Trong phiên họp này, UNESCO đã không đưa Babylon vào danh sách các di sản thế giới đang gặp nguy hiểm do vấp phải sự phản đối của Iraq.

Giới chức Iraq nhấn mạnh Babylon là thành phố đông dân nhất trong lịch sử cổ đại, với một nền văn minh phát triển. Việc đưa Babylon vào danh sách các di sản sẽ khuyến khích nghiên cứu và phát triển, là cách quảng bá miễn phí tới khách du lịch.

Một nhà hàng nổi trên sông Lô bị lửa thiêu rụi

Khoảng 21h30 ngày 5/7, tại nhà hàng du thuyền Hải Âu trên sông Lô, thuộc tổ 6, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi hoàn toàn nhà hàng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy. Đến khoảng 22h30, đám cháy đã được khống chế. Toàn bộ thiết bị, cơ sở vật chất của nhà hàng đã bị thiêu rụi. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện hệ thống điều hòa của nhà hàng. Trước đó, vào tháng 2/2019, trên sông Lô đoạn qua tổ 7 phường Nông Tiến thành phố Tuyên Quang (cách nhà hàng Hải Âu khoảng 500m) cũng đã xảy ra vụ cháy quán cá thuyền chài Lưu Hoa, nguyên nhân được xác định cũng do chập điện. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt quả tang nhiều xe khách chở tôm "bẩn"

Trong lúc tuần tra trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), lực lượng CSGT tỉnh Bạc Liêu đã kiểm tra đột xuất và phát hiện xe khách mang BKS 69B-005.41 (chạy tuyến Cà Mau - Đà Nẵng) chở 11 thùng xốp, bên trong có khoảng 300 kg tôm sú bị bơm chất Agar (rau câu) và CMC (phụ gia tạo đặc, tạo nhớt). Lực lượng chức năng tạm giữ toàn bộ số tôm trên.

Đây là một trong số nhiều vụ vận chuyện tôm bơm tạp chất bị phát hiện từ đầu năm đến nay. Trước đó, ngày 17-5, lực lượng CSGT đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu cũng phát hiện xe khách BKS 69B-005.55 (từ Cà Mau đi Đà Nẵng) đang vận chuyển 7 thùng xốp chứa khoảng 300 kg tôm có tạp chất. Ba ngày sau, lại tiếp tục phát hiện xe khách BKS 94L-7886 (chạy tuyến Cà Mau - TP HCM) vận chuyển 7 thùng xốp chứa khoảng 200 kg tôm có tạp chất là CMC.

CLB Sint-Truidense dành lời có cánh cho Công Phượng

Sáng qua (5/7), Công Phượng đã ký hợp đồng gia nhập câu lạc bộ Sint-Truidense. Tiền đạo người Nghệ An sẽ thi đấu cho đội bóng của Bỉ với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Trên trang chủ của Sint-Truidense, đội bóng này đã thông tin kịp thời tới người hâm mộ. Bài viết dành những lời có cánh cho tiền đạo sinh năm 1995, gọi CP10 là “Messi Việt Nam”.

“HAGL và Sint-Truidense đã ký kết hợp đồng về thương vụ “Messi Việt Nam” – Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ sẽ hội quân cùng đồng đội sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Công Phượng năm nay 24 tuổi là một trong những ngôi sao đang lên ở Việt Nam. Anh ấy đầu quân cho Sint-Truidense sau khi đã thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Công Phượng là một cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế” – trích nội dung trên trang chủ của Sint-Truidense.

Sint-Truidense còn miêu tả, vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Bỉ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Có khoảng hơn 150 phóng viên tới dự lễ ký kết hợp đồng và ra mắt của Công Phượng tại TPHCM.

“Spider-Man: Far From Home” xác lập kỉ lục phòng vé mới

Ngày 5/7, Forbes công bố Spider-Man: Far From Home đã phá vỡ kỉ lục, trở thành bộ phim mở màn vào thứ 3 có doanh thu cao nhất với tổng cộng 48 triệu USD.

Trước khi ra mắt, bộ phim đã được dự đoán sẽ trở thành một bom tấn mới của nhà Marvel. Thậm chí, bộ phim được kì vọng sẽ vượt qua cái bóng của The Amazing Spider-Man. Không ngoài mong đợi, Spider-Man: Far From Home không những được khán giả đón nhận mà còn được giới phê bình khen ngợi hết lời. Thậm chí, nhiều người khẳng định đây là phần phim hay nhất của loạt phim Spider-Man từ trước tới nay và không thể chê nổi dù chỉ một chi tiết.

Spider-man: Far from Home được coi là bộ phim chứng kiến sự trưởng thành của Peter Parker khi không có Tony Stark bên cạnh. Cũng có thể, Parker sẽ đóng vai trò người kế thừa Iron Man trong tương lai, chiến đấu cạnh Captain Marvel trong MCU. Cùng với những lời nhận xét và đánh giá tích cực từ giới phê bình và những dấu hiệu đáng mừng đầu tiên, Far From Home hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm tiếp theo đến từ nhà Marvel trong mùa hè này.

Spider-Man: Far From Home chính thức ra mắt khán giả vào ngày 5/7/2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.