Thứ bảy, 20/04/2024 07:57 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/8/2019

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhân sự Đại hội Đảng: Kiên quyết không để lọt người chạy chức

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, ngành tổ chức xây dựng đảng thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác cán bộ gắn với công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp.

Chiều 5/8, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến ngành tổ chức xây dựng Đảng nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng tháng 7 và 7 tháng năm 2019; xác định phương hướng, nhiệm vụ tháng 8/2019.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 71 điểm cầu trên cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Tháng 7/2019, ngành Tổ chức Xây dựng Đảng đã tham mưu quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tích cực tham gia ý kiến vào dự thảo Hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị 35-CT/TW; cơ bản hoàn thành việc tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII theo lộ trình.

Ngành đã tham mưu cấp ủy các cấp rà soát, thẩm định, bổ sung, phê duyệt quy hoạch cán bộ các cấp. Theo đó, ngành đã tham mưu phê duyệt quy hoạch 162 lượt cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ trong quy hoạch chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo; tham mưu thực hiện Kế hoạch đào tạo cán bộ cấp chiến lược đối với các đồng chí được quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Giao thông ách tắc, thiệt hại ước tính 276 tỷ sau vụ lũ quét ở Thanh Hóa

Đến ngày 6/8, nhiều điểm giao thông trên các tuyến Quan Sơn, Mường Lát... tại Thanh Hóa vẫn bị ách tắc do mưa lũ làm hư hỏng, sạt lở. Trận lũ đã làm ít nhất 15 người chết, mất tích; thiệt hại tài sản ước tính lên đến 276 tỷ đồng.

Theo đó, hơn 1.000 gia súc, gia cầm trên địa bàn các huyện bị cuốn trôi, chết; nhiều trường học, công sở bị hư hỏng; nhà cửa bị cuốn trôi... Đặc biệt, đến cuối ngày 5/8, vẫn còn nhiều điểm giao thông bị hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng vẫn chưa được khắc phục xong.

Cụ thể, còn 29 điểm sạt lở ta luy dương trên các tuyến quốc lộ đang còn ách tắc (13 điểm trên tuyến quốc lộ 15C và 16 điểm trên tuyến 16C). Trong khi đó, tuyến đường tỉnh bị sạt lở 50 điểm, hiện vẫn còn một số điểm đang còn ngập (trên huyện Cẩm Thủy, Thường Xuân)... Hiện nay, các đơn vị đang tập trung, khẩn trương xử lý để có thể đảm bảo thông xe sớm nhất.

Ngành đã điều động, luân chuyển, phân công, bổ nhiệm, sắp xếp, bố trí cán bộ gắn với việc thực hiện bố trí một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương nhằm thực hiện một bước việc chuẩn bị nhân sự đại hội.

Ngành đã tiếp nhận và tham mưu xử lý đối với 98 lượt nhân sự diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (nâng tổng số tiếp nhận, xử lý lên 531 lượt nhân sự diện Trung ương quản lý từ đầu năm 2019 đến nay).

Ngành đã hoàn thành, báo cáo Ban Bí thư Đề án: “Quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, mối quan hệ công tác của cấp ủy cấp huyện.” Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn ngành đã hoàn thành 5 đề án báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương.

Bất ngờ trả hồ sơ vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc

Theo tin tức trên báo Người lao động, ông Nguyễn Thế Chung, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên), cho biết cơ quan này vừa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu Công an thị xã Phổ Yên điều tra bổ sung vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên khiến 10 người thương vong.

Theo ông Chung, việc trả hồ sơ nhằm đảm bảo cho việc điều tra thu thập chứng cứ được đầy đủ, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. "Để phục vụ quá trình điều tra bổ sung, làm rõ nội dung vụ án, tài xế Lê Ngọc Hoàng sẽ tiếp tục bị tạm giam. Hiện cơ quan điều tra (CQĐT) Công an thị xã Phổ Yên tiếp tục gia hạn tạm giam đối với tài xế Hoàng thêm 50 ngày để tiếp tục điều tra làm rõ" - ông Chung nói.

Trước đó, cuối tháng 6-2019 Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã ban hành kết luận điều tra và đề nghị truy tố các bị can trong vụ án. Cụ thể, theo kết luận điều tra, chiều 19-11-2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đã lùi xe về hướng Hà Nội với mục đích đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công). Cùng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng (trú Thái Bình) điều khiển ôtô kéo rơmoóc chở thép đi tới nút giao Yên Bình theo hướng Hà Nội-Thái Nguyên đã tông phải chiếc xe của Sơn điều khiến khiến 4 người tử vong.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Hoàng khai phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ôtô do Sơn điều khiển cách đầu xe của Hoàng khoảng 70 m có bật đèn màu đỏ. Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên để tránh xe của Sơn, quan sát gương chiếu hậu bên trái thấy có xe đầu kéo ben đang đi đến nên Hoàng cũng không chuyển làn được. Khi 2 xe cách khoảng 10 mét, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường nhưng do khoảng cách quá gần nên đầu xe của Hoàng tông vào đuôi xe ôtô của Sơn.

Tài liệu điều tra kết luận cũng tái khẳng định do Sơn được xác định điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn; chở quá số người cho phép; lùi xe trên đường cấm lùi. Tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo nguy hiểm và xe phía trước có đèn cảnh báo nên vi phạm Khoản 1, Điều 5 Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT và Điều 12 Luật Giao thông đường bộ. Do vậy, cơ quan điều tra đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Sơn và Hoàng về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Khoản 3 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 (khung hình phạt tù từ 7 - 15 năm).

Đình Trọng chắc chắn lỡ SEA Games 30

CLB Hà Nội công bố kết quả tái khám của Đình Trọng. Bác sĩ Tan Jee Lim khẳng định trung vệ mang áo số 21 cần ít nhất 9 tháng điều trị chấn thương để có thể trở lại với phong độ tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc anh chắc chắn không thể tham dự SEA Games 30 diễn ra ở Philippines vào cuối năm nay.

"Lãnh đạo, ban huấn luyện CLB Hà Nội và bản thân Đình Trọng đều mong muốn trở lại sớm nhất, bởi Đình Trọng là mắt xích quan trọng với CLB Hà Nội. Tuy nhiên, đội bóng không mạo hiểm với sức khỏe của Đình Trọng, không vội vàng vì thành tích trước mắt khiến cầu thủ ảnh hưởng", thông báo phát đi từ CLB Hà Nội cho hay.

Trước ngày sang Singapore tái khám, Đình Trọng được chuyên gia Choi Ju-young của PVF điều trị phục hồi. Ông cho biết tiến triển bình phục của Đình Trọng rất tốt và có thể tham dự SEA Games 30, dù khẳng định không đốt cháy giai đoạn.

Trung vệ này đứt dây chằng chéo trước chân trái ở trận CLB Hà Nội hoà 0-0 trên sân của HAGL hôm 31/5. Tới ngày 25/6, trung vệ sinh năm 1997 phẫu thuật tại Singapore rồi trở về Việt Nam tập phục hồi.

Trước đó, vào tháng 1, Đình Trọng cũng trải qua cuộc phẫu thuật gắp mảnh vỡ xương mu bàn chân khiến anh không thể tham dự Asian Cup 2019.

Hậu bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng nói cô cảm thấy đau đớn

Đã 1 năm trôi qua sau bê bối trốn thuế nhưng Phạm Băng Băng vẫn chưa hồi phục. Sự nghiệp của cô vẫn đang ở giai đoạn "trũng" nhất trong suốt những năm qua.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với The New York Times, ngôi sao 37 tuổi nói: "Bây giờ tôi cảm thấy mình đáng thương, đau đớn và yếu đuối".

Tuy nhiên, vẫn có chút lạc quan trong giọng nói của Phạm Băng Băng khi cô nói thêm rằng: "Nhưng tôi vẫn cảm thấy mình nên tiếp tục sống tốt".

Cũng trong cuộc phỏng vấn với The New York Times, Phạm Băng Băng cho rằng khi nhìn lại tất cả mọi chuyện, cô thấy bê bối trốn thuế cũng là điều tốt cho bản thân cô. Nó giúp Phạm Băng Băng nhìn lại mình và sống tốt hơn. Tuy vô cùng đau đớn về những tổn thất từ bê bối này, đặc biệt là những gì cô đã gây dựng trong hơn 20 năm qua đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc trốn thuế, nhưng cô sẵn sàng đối mặt với mọi thứ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...