Thứ sáu, 19/04/2024 13:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 07/02/2020 13:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nguy cơ bùng phát dịch lở mồm long móng tại Quảng Ngãi

Tại tỉnh Quảng Ngãi, nỗi lo về dịch tả heo Châu Phi chưa nguôi, dịch corona đang diễn biến phức tạp, các hộ chăn nuôi lại đương đầu với nguy cơ bùng phát dịch lở mồm, long móng trên đàn trâu, bò. Ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, tránh lây lan.

Trước Tết Nguyên đán, đàn bò 16 con của gia đình ông Phan Minh Khánh ở thôn Liêm Quang, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn bỗng dưng bỏ ăn, miệng loét, chảy nước dãi, chân nứt nẻ không đi lại được…

Ông Khánh cho biết, ngay sau khi phát hiện đàn bò bị bệnh, gia đình đã báo với thú y địa phương xác định đàn bò bị bệnh lở mồm, long móng. Ông Pham Minh Khánh cho biết, dù đã tích cực cứu chữa nhưng bệnh lở mồm, long móng đã làm 3 con bò của gia đình bị chết, thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Ngày 20 âm lịch bị 1 con, ngày 24 bị 4-5 con, rồi lây hết cả đàn. Qua ngày 28 chết 1 con, đến ngày 29 chết 2 con… Đàn bò bây giờ con ăn con không. Gia đình chăm sóc đổ cháo, lấy chanh chà miệng, thuốc bôi chân. Hai ngày phun thuốc khử trùng trong chuồng trại một lần.

Bệnh lở mồm, long móng xuất hiện tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi từ trước Tết Canh Tý đến nay đã lây lan ra 8 xã với hơn 1.280 con bò bị bệnh, trong đó 48 con chết và 570 con bệnh đã khỏi bệnh.

Bác sĩ cảnh báo sớm về virus corona qua đời vì nhiễm bệnh

Theo Guardian, ông Li Wenliang, 34 tuổi, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, một trong những người đầu tiên cảnh báo các đồng nghiệp và nhân viên y tế về sự nguy hiểm của virus corona, đã qua đời tại thành phố Vũ Hán sau khi bị nhiễm virus này.

Thông tin này được tờ Hoàn cầu Thời báo xác nhận trên Twitter.

Ông Li là một trong số 8 người đầu tiên đã cố gắng cảnh báo các cơ quan chức năng và cộng đồng y tế về một loài virus nguy hiểm mà ông tin là SARS.

Vào ngày 30/12/2019, ông đăng một đoạn phân tích mã gen RNA cho thấy virus corona SARS và các vi khuẩn lưu trú trên khắp đường thở của một bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện của ông.

Ngay trong đêm, các quan chức y tế thành phố Vũ Hán gọi bác sĩ Li tới, hỏi vì sao ông đã chia sẻ thông tin đó. Ba ngày sau, ông Li buộc phải ký giấy thừa nhận đó là hành vi phạm pháp.

Đến ngày 1/1, công an Vũ Hán đã triệu tập ông Li cùng 7 người khác vì cho rằng họ lan truyền "tin đồn" về việc các bệnh viện ở Vũ Hán đang tiếp nhận các ca bệnh giống SARS.

Tất cả 8 người bị triệu tập đều là bác sĩ.

Ngày 3/1, ông Li kêu gọi cảnh sát địa phương cảnh báo về tình hình dịch bệnh và công bố thông tin trên mạng xã hội. Bác sĩ cho biết ông đã phát hiện virus nCoV có thể lây từ người sang người. Vào cuối tháng 1, giữa lúc virus corona đã bùng phát, Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc đưa ra một tuyên bố bất thường cảnh cáo cảnh sát Vũ Hán vì đã bắt giữ 8 nhà khoa học nói trên. Đây được cho là một sự giải oan cho ông Li cùng các đồng nghiệp.

Ông Li trước đó đã điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus mà không mặc đồ bảo hộ. Điều này khiến cho vị bác sĩ có các dấu hiệu bị nhiễm và sốt nhưng phải tới ngày 30/1, kết quả xét nghiệm mới cho thấy ông dương tính với virus corona.

Lạng Sơn cách ly gần 350 người trở về từ Trung Quốc và quốc gia có dịch do virus Corona

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã cách ly, theo dõi sức khỏe gần 350 trường hợp trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch tại một số đơn vị quân đội trên địa bàn.

Theo VTV, người dân trở về từ vùng dịch đều nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng trong phòng chống dịch, sẵn sàng và tự nguyện vào các khu vực cách ly.

Ghi nhận tại khu cách ly thuộc Trung đoàn 123, nhà ở của cán bộ chiến sĩ nhường lại cho những công dân Việt Nam vừa trở về từ Trung Quốc. Dù rất mong về nhà để gặp lại cô con gái nhỏ mới 2 tuổi sau nhiều ngày xa cách, nhưng chị Khuyên (Thanh Hóa) vẫn xác định việc ở lại khu cách ly là rất cần thiết.

Được theo dõi, kiểm tra sức khỏe 3 lần mỗi ngày, được cung cấp khẩu phần ăn hàng ngày theo tiêu chuẩn của cán bộ chiến sĩ, tất cả những người lao động vừa trở về từ Trung Quốc đều có chung cảm giác an tâm.

Với tinh thần phục vụ tốt nhất đời sống người dân trong thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe, tỉnh Lạng Sơn cũng trang bị hàng chục tivi cho các phòng cách ly. Tại Lạng Sơn, đến thời điểm này, công tác tổ chức tiếp nhận, cách ly, phòng chống dịch đối với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch đã hoàn tất.

Với cơ sở vật chất ở các khu cách ly được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh dịch tễ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong trường hợp cần thiết, 3 khu vực cách ly được bố trí tại Trung đoàn 123; trường quân sự và Tiểu đoàn Bộ binh 1 có thể tiếp nhận khoảng 1.500 người.

Nghệ An: Thu gần 1 tỷ đồng sai phạm khai thác cát, sỏi

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An, đến hết năm 2019, các đơn vị chức năng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 135 tổ chức, cá nhân trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát, sỏi.

Trong đó, kiểm tra hành chính thông thường đối với 59 bến và 45 mỏ; bắt quả tang 76 vụ khai thác cát, sỏi trái phép. Tạm giữ 56 thuyền bè, 5 ô tô và 18.997,98 m3 cát, sỏi các loại. Xử phạt, thu ngân sách nhà nước 963,4 triệu đồng.

Theo báo cáo, trên địa bàn Tỉnh tồn tại nhiều doanh nghiệp khai thác cát trái phép hoặc khai thác không đúng mốc giới, công suất được cấp phép. Một số doanh nghiệp được cấp phép bãi tập kết, kinh doanh cát, không được cấp phép mỏ cát, nhưng đã thu mua cát tại các mỏ được cấp phép và cả nguồn cát từ hoạt động khai thác trái phép để kinh doanh thu lợi bất chính

Mỹ chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar 2020

Thảm đỏ, tượng vàng Oscar đã sẵn sàng. Tuy nhiên, đó đều là những khâu chuẩn bị quen thuộc hằng năm. Một trong những điều mới mẻ được nhiều người quan tâm là thực đơn của lễ trao giải năm nay sẽ như thế nào. Theo xu hướng sống xanh toàn cầu, thực đơn Oscar do bếp trưởng danh tiếng Wolfgang Puck chuẩn bị không nằm ngoài xu hướng này với đa phần các món ăn có nguồn gốc từ thực vật.

Như lễ trao giải Quả cầu vàng trước đó cũng sử dụng thực đơn chay, lễ trao giải Oscar lần này hy vọng có thể góp phần giảm lượng C02 thải vào không khí.

Những túi quà xa xỉ dành cho các ngôi sao cũng là khâu được chuẩn bị không kém phần kỹ lưỡng. Món quà giá trị nhất năm nay là 1 chuyến du lịch sang trọng trên du thuyền 12 ngày trị giá 78 nghìn USD, thậm chí còn có cả thẻ dịch vụ hẹn hò có giá 20 nghìn USD.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng vậy là đã đang được gấp rút hoàn thành để lễ trao giải năm nay diễn ra trọn vẹn.

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành suất play-off Olympic Tokyo

Do đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bất ngờ rút lui ở bảng A, vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, chỉ cần một chiến thắng duy nhất ngay trận đấu ra quân trước ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng play-off 4 đội mạnh nhất.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Mai Đức Chung tung ra đội hình tấn công mạnh nhất với sự xuất hiện của bộ ba Hải Yến, Huỳnh Như và Tuyết Dung trên hàng công.

Với trình độ có phần vượt trội, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động chơi kiểm soát bóng và tấn công. Các cô gái của HLV Mai Đức Chung liên tục gây sóng gió về phía cầu môn của Mya Phu Ngon. Tuy nhiên, HLV Yee Yee Oo đã cho Myanmar đá phòng ngự lùi sâu, khiến các tiền đạo Việt Nam không có nhiều cơ hội đột phá vào vòng cấm.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, thủ môn Kim Thanh của đội tuyển Việt Nam gần như không phải hoạt động, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đối thủ. Dù vậy những Huỳnh Như hay Bích Thuỳ đều không thể tận dụng cơ hội và mang về bàn thắng.

Bế tắc trong hiệp 1, HLV Mai Đức Chung đã quyết định thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2. Chúng ta tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Và điều được chờ đợi nhất đã tới, khi Bích Thuỳ chuyền dọn cỗ giúp Ngân Thị Vạn Sự bật cao đánh đầu, hạ gục Mya Phu Ngon, qua đó mở tỉ số ở phút 62.

Những phút cuối trận, ĐT nữ Myanmar chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu chắc chắn. Thậm chí chúng ta suýt chút nữa đã có thêm bàn thắng, khi Tuyết Dung sút xa hiểm hóc ở phút 82, nhưng Mya Phu Ngon đã cản phá xuất sắc. Chung cuộc ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi 1-0.

Ba điểm từ Myanmar, giúp ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc chính thức giành tấm vé đá play-off đến Olympic Tokyo 2020. Trận đấu giữa 2 đội vào 15:00 chiều ngày 9/2 tới sẽ chỉ là trận đấu thủ tục phân hạng đội nhất và nhì bảng A. Hiện tại 2 đội đều đang có 3 điểm, ĐT nữ Hàn Quốc đứng vị trí số 1 do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+7 so vói +1).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?