Thứ sáu, 19/04/2024 10:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Các Bộ trưởng Y tế EU họp tìm cách kiềm chế dịch bệnh lây lan

Ngày 6/3, các Bộ trưởng Y tế thuộc các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu các cuộc thảo luận bàn cách kiềm chế tốc độ lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại khu vực này.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho rằng thách thức hiện nay tại châu Âu là làm sao để kiềm chế tốc độ lây lan và kiểm soát dịch bệnh. Ông thừa nhận dịch bệnh mới đã xuất hiện và lây lan tại châu Âu, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ chính hiện nay là vừa kiềm chế lây lan vừa phát triển các pháp đồ điều trị. Ông này cũng cho biết Đức hiện chưa nhận thấy cần phải hạn chế hoạt động tự do đi lại qua biên giới các nước trong liên minh.

Bộ trưởng Y tế CH Séc Adam Vojtech cho biết do các nguồn cung cấp đồ bảo hộ và khẩu trang bị giới hạn nên các nhân viên y tế châu Âu cần được ưu tiên tiếp nhận những trang thiết bị bảo hộ này trong bối cảnh các đơn vị sản xuất đang đẩy mạnh hoạt động để đảm bảo nguồn cung. Bộ trưởng CH Séc cho biết quốc gia này đang nỗ lực đàm phán với các nhà sản xuất để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nhưng việc sản xuất đang gặp nhiều hạn chế và không dễ dàng khi tình trạng cầu vượt cung đang xảy ra trên toàn thế giới.

Dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra lần đầu tiên xuất hiện tại miền Trung Trung Quốc hồi tháng 12/2019 và nhanh chóng lan rộng ra khắp quốc gia này trước khi lan sang nhiều nước khác. Tính tới nay, gần 3.400 người tử vong và gần 99.000 người được xác nhận nhiễm bệnh tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nữ công nhân ở Bình Dương tử vong không liên quan đến Covid-19

Ngày 6/3, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận, nguyên nhân người phụ nữ chết bất thường trong phòng trọ tại thành phố Dĩ An vào ngày 5/3 vì xuất huyết do mang thai ngoài tử cung chứ không phải bị nhiễm Covid-19 như thông tin mạng xã hội lan truyền.

Nạn nhân tên là N.T.L (40 tuổi, quê Sóc Trăng) là công nhân và sống một mình tại căn phòng trọ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An. Ngày 5/3, người dân sống cùng dãy trọ không thấy chị L mở cửa đi làm như thường ngày nên nghi có chuyện không lành. Một số người dân lại gần nhìn qua khe cửa thì thấy chị này nằm bất động trên nền nhà, cơ thể tím tái.

Mọi người cùng nhau phá cửa vào trong để kiểm tra thì phát hiện chị L đã chết. Theo một số nhân chứng, trước lúc xảy ra sự việc, chị L có biểu hiện mệt mỏi, ho nên quản lý công ty cho chị về sớm để nghỉ ngơi, sau đó tử vong.

Nhận được thông tin, Công an thành phố Dĩ An báo cho Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An cử đội phản ứng nhanh đến hiện trường lấy mẫu phẩm xét nghiệm để xác định có bị nhiễm Covid-19 hay không. Cùng với đó, cơ quan chức năng còn tiến hành xử lý vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng quanh khu trọ nơi chị L sinh sống.

Kết quả khám nghiệm pháp y bước đầu cho thấy, chị L tử vong vì xuất huyết do mang thai ngoài tử cung. Bản thân L, những người hay tiếp xúc với L không có lịch sử liên quan đến các vùng dịch. Như vậy, tính đến thời điểm này, Bình Dương không có ca nghi ngờ và không có ca xác định bệnh Covid-19.

Sân bay Cần Thơ dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc

Từ ngày 6/3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho thấy từ ngày 1/3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã thực hiện tiếp nhận các chuyến bay chuyển hướng từ Hàn Quốc về Việt Nam có điểm đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo Công điện số 329 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19) gây ra.

Theo thống kê, từ ngày 1-5/3, Cảng hàng không Cần Thơ đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ, tổng số khách 1.868 khách, trong đó khách quốc tịch Hàn Quốc 168 khách, khách liên quan đến vùng dịch 366 khách.

Trong quá trình phục vụ, những khách đến từ vùng dịch phải vào khu vực cách ly đã được Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cung cấp nước uống và bánh ngọt miễn phí.

Đặc biệt, công tác giám sát y tế tại Cảng được thực hiện chặt chẽ. Đối với tất cả các chuyến bay quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan, Cảng hàng không Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ phân luồng hành khách, thực hiện đo thân nhiệt cho 100% hành khách quốc tế đến.

Riêng chặng bay Hàn Quốc, 100% khách đến trên chặng bay này phải thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe, riêng các hành khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tập trung.

“Ghen cô Vy” gây sốt toàn thế giới, ekip bắt tay làm bản tiếng Anh

"Ghen cô Vy" (tên tiếng Anh: Washing hand song) - ca khúc phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Từ show truyền hình ăn khách "Last Week Tonight With John Oliver" của Mỹ, đến BFMTV - kênh truyền hình số 1 nước Pháp, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) rồi Tạp chí Âm nhạc Billboard... tất cả đều đưa tin về ca khúc "Ghen Cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay.

Sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả và truyền thông quốc tế, mới đây bộ ba Khắc Hưng – Min – Erik đã quyết định cùng nhau thực hiện một phiên bản hoàn toàn mới cho ca khúc "Ghen cô Vy".

Trên mạng xã hội cá nhân, cả Erik và Min đều thông báo: "Ghen cô Vy" sẽ được thực hiện phiên bản tiếng Anh và sẽ được ra lò trong thời gian tới. Bản tiếng Anh sẽ giúp ca khúc được tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả, cũng như góp phần vào việc phòng chống dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Trước đó, khi "Ghen cô Vy" gây sốt cộng đồng mạng quốc tế, có nhiều bình luận để lại cho MV trên trang Youtube rằng họ mong muốn có bản tiếng Anh, cũng như có thêm phụ đề cho nhiều thứ tiếng khác như Italy, Pháp, Tây Ban Nha... để khán giả quốc tế có thể hiểu được nội dung bài hát.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận Australia quá mạnh

Chiều 6/3, ĐT nữ Việt Nam đã phải đón nhận thất bại 0-5 trước ĐT nữ Australia trong trận playoff lượt đi của môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Đây là trận đấu mà Australia đã hoàn toàn lấn lướt, ngoài 5 bàn thắng họ còn 3 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ của ĐT nữ Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Australia quá mạnh và việc ĐT nữ Việt Nam thất bại với tỷ số 0-5 là điều không thể khác.

HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam nói: "Thật sự rất khó khăn, Australia quá mạnh và việc chúng tôi thua 5 bàn là điều không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn trận lượt về và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu đó".

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Ante Milicic thừa nhận ông có chút thất vọng khi ĐT nữ Australia không thể thắng ĐT nữ Việt Nam đậm hơn.

Ông nói: "ĐT nữ Việt Nam muốn trận đấu diễn ra thật chậm và họ đã làm tốt điều đó trong những phút đầu. Bạn sẽ rất dễ bị ức chế trong thế trận như vậy. Tuy nhiên cuối cùng chúng tôi đã vượt qua được những thời điểm khó khăn để có được chiến thắng như dự định. Chỉ hơi thất vọng một chút khi đội bóng không thể có được kết quả đậm hơn".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?