Thứ tư, 24/04/2024 08:27 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 08/02/2020 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam chung tay hỗ trợ Trung Quốc chống đại dịch do virus corona

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp khi mỗi ngày ở Trung Quốc đều ghi nhận hàng nghìn trường hợp nhiễm bệnh mới, hàng chục người tử vong. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, còn quá sớm để nói rằng Trung Quốc đang ở thời kỳ đỉnh dịch của virus corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngay từ cuối tháng 1/2020, Thủ tướng cùng Thường trực Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía Bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Cụ thể, mới đây, đại diện lực lượng Bộ đội Biên phòng và Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ cho các lực lượng liên ngành cửa khẩu Kim Thủy Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) 10.000 khẩu trang y tế, gần 1.000 chai cồn và nước rửa tay y tế.

Trước đó, UBND huyện Mường Tè và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cũng đã hỗ trợ cho lực lượng Công an Biên phòng và nhân dân các huyện Lục Xuân và huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) 11.000 khẩu trang y tế.

Lực lượng Hải quan cũng đã có những hành động thiết thực hỗ trợ phía bạn Trung Quốc trong công tác phòng chống dịch. Trong 2 đợt vào các ngày 29/1 và 2/2, Cục Hải quan Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai trao tặng tổng cộng 20.000 khẩu trang cho Hải quan Hà Khẩu (Trung Quốc).

Cũng trong ngày 2/2, Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) trao tặng Hải quan Bằng Tường, Hải quan Hữu Nghị quan và Hải quan Nà Hoa (Trung Quốc) 15.000 chiếc khẩu trang để hỗ trợ phòng, chống dịch do virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc.

50 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học đến 16/2 để phòng, chống dịch do nCoV gây ra

Tính đến 18h30 ngày 7/2, đã có 50 tỉnh, thành phố trên cả nước báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm 1 tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.

Các tỉnh, thành phố đã báo cáo bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hà Nội.

Ngoài ra, trước đó, đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 người chết tại Bình Dương

Ngày 7/2, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết ông vừa đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh này xảy ra vào ngày 6/2.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, khoảng 3 giờ 30 ngày 6/2, tại Đường ĐT.741, Khu phố 1B (phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ôtô khách loại 50 chỗ mang biển kiểm soát 47B-010.49 chở 32 hành khách do Trần Thanh Huy (sinh năm 1980) điều khiển, lưu thông theo hướng từ Phú Giáo đến Ngã 4 Sở Sao, khi đến vị trí trên thì va chạm với xe ôtô tải mang biển kiểm soát 61C-339.61 do Phạm Bắc Nam (sinh năm 1987) điều khiển, trên xe chở 2 người, đi theo hướng ngược chiều lại.

Vụ tai nạn làm 3 người chết (1 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại bệnh viện), 2 người bị thương, hư hỏng 2 ôtô và 1 nhà dân ven đường.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do người điều khiển xe ôtô tải mang biển kiểm soát 61C-339.61 đi không đúng phần đường, gây tai nạn, còn người điều khiển xe ôtô khách mang biển kiểm soát 47B-010.49 cũng đi không đúng làn đường.

Theo báo cáo của Cục đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách mang biển kiểm soát 47B-010.49 và ôtô tải mang biển kiểm soát 61C-339.61 đều còn hạn đăng kiểm theo quy định.

Sở Du lịch TP.HCM gấp rút tìm 67 khách Trung Quốc

Ngày 7/2, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Ngay sau khi nhận thông báo về việc Bộ Y tế đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú hoặc quá cảnh Trung Quốc bay từ Hàn Quốc, được phép nhập cảnh vào TP.HCM trên chuyến bay của Asiana Airlines, Sở Du lịch đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các hãng lữ hành, cơ sở lưu trú gấp rà soát cung cấp thông tin những hành khách đang lưu trú để gửi về cho Sở.

“Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, các ban, ngành, cơ sở lưu trú... khi có thông tin đầy đủ chính xác về 67 vị khách này Sở sẽ báo cáo UBND TP.HCM, đồng thời sẽ thông tin đến truyền thông cũng như các bước xử lý tiếp theo” - bà Thúy nói.

Bên cạnh đó, bà Thúy thông tin nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở, các đơn vị lưu trú, nắm chắc thông tin và đến nay kết quả kiểm tra từ vị khách Ấn Độ âm tính với Corona.

Sau khi có kết quả, du khách mong muốn quay về ngay quê nhà ngay nên Sở Du lịch TP.HCM đã hỗ trợ cho vị khách này.

Trước đó, ngày 4/2 Sở Du lịch cùng Sở Y tế có mời một khách quốc tịch Ấn Độ và thông báo chính thức cách ly.

Vị khách này lưu trú ở Trung Quốc và quá cảnh ở Vũ Hán trong 1,5 tháng. Sau đó bay qua Thái Lan từ ngày 29-1 và từ Thái Lan bay qua Việt Nam ngày 3-2.

VTV bất ngờ tăng sóng giờ “vàng” cho phim truyện Việt

Ngày 7-2, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, VTV sẽ tăng giờ Vàng dành cho phim truyện Việt trên sóng VTV3 ngay từ tối nay 7-2. Như vậy, khung giờ đặc biệt dành cho phim truyện thay vì 4 buổi đã tăng lên 5 buổi/tuần.

Với các "fan cứng" của phim truyền hình VTV, 21 giờ 40 từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần đã là một khung giờ quá quen thuộc. Bốn buổi tối với hai bộ phim lần lượt thế sóng nhau là lịch trình mà các "mọt phim" nắm rõ, thế nhưng mới đây nhà đài lại bất ngờ thông báo tăng lịch chiếu bộ phim Cô gái nhà người ta lên 3 tập/tuần khiến sự quen thuộc đó có chút thay đổi.

Theo đó thay vì khung giờ phát sóng trước đây, phim Việt buổi tối trên VTV3 sẽ phát sóng liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, lúc 21 giờ 30. Cụ thể, Tiệm ăn dì ghẻ sẽ lên sóng 2 tập/tuần (thứ Hai, thứ Ba); Còn Cô gái nhà người ta sẽ tăng số tập lên 3 tập/tuần (thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu).

Với sự thay đổi này, khán giả sẽ có trọn vẹn 5 ngày dõi theo phim Việt trên sóng VTV3. Trước đó, vào 21 giờ, khán giả yêu phim Việt cũng có thể dõi theo Sinh tử trên kênh VTV1.

Trước phim Cô gái nhà người ta thì chỉ có Sống chung với mẹ chồng là bộ phim duy nhất của VTV đã tăng số tập từ hai lên ba trong một tuần do “chiều” khán giả.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương đội tuyển nữ giành vé đi tiếp tại vòng loại Olympic 2020

ĐT nữ Việt Nam đã giành được tấm vé đi tiếp sau khi vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận đấu chiều ngày 6/2, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có được tấm vé đi tiếp.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần tập thể ban huấn luyện, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng, động viên tới ĐT nữ Việt Nam ngay sau chiến thắng. Dưới đây là toàn văn thư:

THƯ CHÚC MỪNG

Hà Nội, ngày 7 tháng 2 năm 2020.

Thân gửi: Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các thành viên trong ban huấn luyện cùng toàn thể đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối ngày 6/2.

Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý.

Trước mắt sẽ là trận đấu cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc và sắp tới sẽ là 2 trận play-off vào tháng 3 tới, tôi chúc toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công./.

Nguyễn Ngọc Thiện

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới