Thứ bảy, 20/04/2024 07:44 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội An cách ly tại chỗ 40 hành khách liên quan đến trường hợp thứ 17 nhiễm Covid- 19

Ngày 7/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam đã kiểm tra, rà soát và xác định rõ được 40 hành khách có liên quan đến trường hợp thứ 17 tại Việt Nam nhiễm Covid-19 có mặt tại Quảng Nam và đã được tổ chức cách ly tại chỗ.

Theo ông Hai, tất cả những hành khách này đều là người nước ngoài, tất cả đều có thái độ rất hợp tác và đồng tình cách ly. Hiện 40 trường hợp (trong đó 33 hành khách bay cùng chuyến bay với trường hợp nhiễm Covid-19 và 7 trường hợp đi cùng 33 hành khách này) đã được tổ chức cách ly tại chỗ, được khuyến cáo y tế.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp gấp chỉ đạo những biện pháp tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Các cơ sở lưu trú sẽ được khử trùng, khử khuẩn để bảo đảm môi trường kháng khuẩn trong phòng chống dịch.

“Riêng với số người tiếp tục cách ly cho đủ 14 ngày còn 10 người, tất cả 10 người đang được cách ly sức khoẻ bình thường và chúng ta cũng đang theo dõi cách ly tại gia đình 51 trường hợp, tất cả những trường hợp đó sức khoẻ tốt. Những trường hợp được khuyến cáo theo dõi sức khoẻ tại nhà diễn biến bình thường không có dấu hiệu biểu hiện bệnh lý”, ông Hai nói.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở VH-TT-DL tiếp tục quản lý chặt chẽ các cơ sở lưu trú trên địa bàn theo quy định công tác phòng chống dịch để kịp thời giám sát phát hiện những trường hợp cần thiết theo dõi cách ly y tế. Đồng thời, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự, các ngành chức năng tỉnh… cùng với các địa phương TP Hội An, TP Tam Kỳ đã chuẩn bị những phương án để có thể phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, tổ chức xử lý môi trường, cách ly y tế đúng quy định để hạn chế thấp nhất những ca nhiễm.

Bệnh viện Nhi Trung ương 2 được xét nghiệm virus COVID-19

Khoa Nghiên cứu Sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương được cấp phép thực hiện xét nghiệm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ngày 7/3, Bộ Y tế vừa ban hành quyết định cho phép bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi được thẩm định, đánh giá là hoàn toàn đủ năng lực trong công tác này.

Theo đó, khoa Nghiên cứu Sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm của bệnh viện có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành.

Như vậy đã có 11 đơn vị Viện và bệnh viện lớn có đủ năng lực khẳng định virus mới này.

Sập khách sạn cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo thông báo của chính quyền thành phố Tuyền Châu, vụ sập khách sạn xảy ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 7/3 (theo giờ địa phương). Đến 21 giờ cùng ngày, đã có 23 người được giải cứu.

Theo Nhật báo Nhân dân, khách sạn 80 phòng này gần đây đã được huy động trở thành địa điểm cách ly những người có tiếp xúc với những bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hiện lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người bị nạn. Nguyên nhân vụ sập nhà vẫn chưa được xác định.

Lật phà trên sông Đáy, 6 người thoát chết trong gang tấc

Theo thông tin ban đầu, thời điểm phà bị lật vào khoảng 19h40 ngày 6/3.

Khi bị lật, trên phà có 6 người gồm 2 lái phà và 4 hành khách, và 3 phương tiện gồm xe ô tô 14C 28836 (do lái xe Nguyễn Văn Hưng, 31 tuổi, trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình điều khiển chở thức ăn chăn nuôi có trọng tải khoảng 10 tấn), 1 xe máy BKS: 18B- 18.200 và 1 xe ba gác.

Những người chứng kiến sự cố cho biết, khi đang vận hành đưa khách từ phía Ninh Bình sang Nam Định, chiếc phà bất ngờ bị lật khiến toàn bộ người và phương tiện trên phà bị rơi xuống sông.

Rất may, do vị trí phà lật ở gần bờ nên cả 6 người trên phà đã tìm cách vào được bờ, thoát nạn. Còn lại chiếc phà và các tài sản trên phà đều bị rơi xuống sông.

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng ở địa phương tiến hành trục vớt các phương tiện bị chìm dưới sông, khôi phục hoạt động của bến phà. Dự kiến đến đêm nay (7/3) sẽ hoàn thành việc trục vớt.

4 cô gái bị phạt 40 triệu vì tung tin về nữ bệnh nhân Covid-19

Ngày 7/3, Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xử phạt hành chính 4 cô gái, mỗi người 10 triệu đồng về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh phẩm của cá nhân.

Trước đó, lực lượng an ninh phát hiện 4 tài khoản Facebook đăng các thông tin: "Sa Pa cho 9 người khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với Nhung…”, và “Hành khách cùng khoang bệnh nhân Nhung đang ở tổ 8, Mường Hoa, phường Bắc Cường, mọi người chú ý nâng cao cảnh giác”.

Công an xác định những thông tin sai sự thật này khiến dư luận hoang mang. Sau đó, Công an TP Lào Cai đã xác minh, triệu tập khẩn cấp chủ các tài khoản để xử lý.

Tại cơ quan điều tra, 4 người này đã thừa nhận vi phạm, gỡ bỏ và đính chính thông tin trên trang cá nhân, đồng thời cam kết không tái phạm.

Hà Nội FC khởi đầu ấn tượng

Hà Nội ra quân V-League 2020 với những tổn thất về lực lượng: Đỗ Duy Mạnh, Rimario chấn thương, Trần Đình Trọng vẫn đau, Quang Hải chưa đạt 100% thể lực. HLV Chu Đình Nghiêm chỉ dùng 2 ngoại binh là Moses và Omar, đồng thời xếp nhiều cầu thủ trẻ như Việt Anh, Văn Xuân đá chính ở trận này.

Chiêu mộ tiền đạo Gaston Merlo đã hết hợp đồng với SHB Đà Nẵng, hàng tấn công của Nam Định cho thấy sự hiệu quả đáng ngại khi chỉ tạo được 4 cơ hội nhưng đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Công của Hà Nội FC. Tuy nhiên, xét toàn diện thì các nhà đương kim vô địch V-League vẫn mạnh vượt trội so với đội khách khi áp đảo trong suốt 90 phút. Lần lượt Quốc Hường (đá phản), Omar, Văn Đại và Việt Anh ghi 4 bàn chia đều ở 2 hiệp.

Chiến thắng đậm ở ngày mở màn giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngày 8-3, CLB Hà Nội sẽ đưa trung vệ Đỗ Duy Mạnh sang Singapore để phẫu thuật dây chằng gối. Theo bác sĩ của Hà Nội FC, Duy Mạnh sẽ phải trải qua 6-7 tháng mới có thể bình phục chấn thương. Chính vì vậy, Hà Nội FC phải có những tính toán hợp lý để hàng phòng ngự duy trì được sự ổn định trong thời gian Duy Mạnh vắng mặt ở sân chơi V-League.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...